Phương Pháp Giáo Dục Của Môn đạo đức Cần đáp ứng Những Yêu Cầu Gì?

Đáp án Học phần Đạo đức 4

Yêu cầu đối với một phương pháp giáo dục đạo đức là gì? Đây là câu hỏi cho Mô đun bồi dưỡng 4: Xây dựng kế hoạch dạy và học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh tiểu học. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc này

Hướng dẫn trả lời chỉ mang tính chất tham khảo, quý thầy cô chỉ nên lấy ý kiến ​​để viết vào bài làm của mình nhằm học tập Module 4 đạt kết quả cao nhất.

Đáp án Bài luận Học phần 4 Đạo đức

Câu hỏi: Yêu cầu đối với Phương pháp giáo dục đạo đức là gì? Theo em, quy định của chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của chương trình môn Đạo đức sẽ được thể hiện như thế nào về yêu cầu phương pháp luận?

Trả lời:

Phương pháp giáo dục môn đạo đức cần tích cực hoá hoạt động của học sinh.

Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể chương trình môn đạo đức xét về những yêu cầu cụ thể về mặt phương pháp.

– Chú trọng tổ chức, hướng dẫn học sinh các hoạt động phát hiện, phân tích, sử dụng thông tin, xử lý các tình huống thực tiễn, điển hình; việc sử dụng các thông tin, tình huống, vụ việc gần gũi với đời sống của người học khi phân tích, so sánh, minh họa để bài học vừa hấp dẫn, vừa nhẹ nhàng, tinh tế, hiệu quả; Việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm được chú trọng để học sinh độc lập khám phá, tiếp thu kiến ​​thức mới, phát triển kỹ năng và thái độ tích cực, hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của người công dân tương lai.

Tham Khảo Thêm:  Soạn Bài Viết Báo Cáo Kết Quả Nghiên Cứu Có Sử Dụng Trích Dẫn, Cước Chú Và Phương Tiện Hỗ Trợ

– Kết hợp sử dụng phương pháp dạy học truyền thống với phương pháp dạy học hiện đại theo hướng tích cực hóa hoạt động của học sinh; tăng cường sử dụng các phương pháp dạy học đặc thù bộ môn như nêu vấn đề, phân tích tình huống, kết hợp với nêu gương công dân tiêu biểu; xử lý các tình huống về đạo đức, pháp luật và kinh tế trong cuộc sống hàng ngày; nhóm thảo luận; đóng vai một nhân vật; dự án;…

– Kết hợp các phương pháp dạy học một cách linh hoạt, phù hợp và hiệu quả; dạy học trên lớp và ngoài lớp học, ngoài khuôn viên nhà trường; tăng cường thực hành, vận dụng kỹ năng vào các tình huống cụ thể trong cuộc sống; tích cực sử dụng các phương tiện dạy học hiện đại, đa dạng, cập nhật thông tin, tạo hứng thú học tập cho học sinh.

– Phối hợp giáo dục ở nhà trường với giáo dục ở gia đình và cộng đồng.

Mời các bạn xem các giáo án khác trong mục Tài liệu dành cho giáo viên.

Related Posts

Quyết định 44/QĐ-BXD 2020 Suất Vốn đầu Tư Xây Dựng Công Trình Và Giá Xây Dựng Tổng Hợp

Quyết định số 44/QĐ-BXD năm 2020 Quyết định 44/QĐ-BXD năm 2020 công bố suất vốn đầu tư xây dựng công trình và giá xây dựng tổng hợp…

Tải Văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế mẫu 25/ĐK-TCT

Tải về Công văn đề nghị khôi phục mã số thuế mẫu 25/ĐK-TCT Tham Khảo Thêm:  Tải Phiếu Nhận Xét, đánh Giá Sách Giáo Khoa Lớp 6…

Báo Cáo Tình Hình Hoạt động đo đạc Bản đồ

Hướng Dẫn Dán Kính Cường Lực – Cách xử lý bụi và bọt khí khi dán kính… Cách loại bỏ bọt khí dưới miếng dán màn hình…

Tải Mẫu Giấy ủy quyền đòi nợ/thu hồi nợ

Tải về Mẫu giấy ủy nhiệm thu nợ/Ủy quyền đòi nợ Tham Khảo Thêm:  https://hoatieu.vn/bieu-mau/bang-va-cac-tai-lieu-huong-dan-luat-thue-thu-nhap-11140

Mẫu Quyết định Thành Lập Đoàn (tổ) Kiểm Tra Tài Chính

Quyết định thành lập đoàn thanh tra tài chính Mẫu quyết định thành lập đoàn (đoàn) kiểm tra tài chính cấp ủy Mẫu quyết định thành lập…

Khi Nào đăng Ký Nguyện Vọng đại Học 2022

Hạn nộp hồ sơ nguyện vọng đại học là năm 2022 Hạn đăng ký dự thi đại học năm 2022 Hạn đăng ký xét tuyển đại học…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *