Quy trình bình luận sách giáo khoa giáo dục công dân lớp 6
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở giáo dục và đào tạo tổ chức các môn học, hoạt động giáo dục để giáo viên góp ý sách giáo khoa mẫu lớp 2 và lớp 6. Dưới đây là một hình thức nhận xét và đánh giá. Giá sách giáo khoa Giáo dục công dân lớp 6, mời quý vị làm quen.
Mẫu góp ý sách giáo khoa môn giáo dục công dân lớp 6 chỉ dành cho giáo viên để nhận góp ý về sách giáo khoa mới.
Phiếu ôn tập sách giáo khoa GDCD
Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
độc lập-Tự do-Hạnh phúc
Biên bản góp ý
CHƯƠNG TRÌNH SGK 2021-2022
GIÁO ÁN CÔNG DÂN LỚP 6
Ngày: ……………………..
Hiện tại, ………………………………………………………………………………………………………………
Vị trí: ………………………………………….
I. Nhận xét chung
1. Ưu điểm
– Sách thiết kế có hình ảnh đẹp, hình vẽ cụ thể, rõ ràng, sáng sủa, hấp dẫn học sinh, bài giảng bớt nhàm chán.
– Hình ảnh minh họa cho từng nội dung bài học rõ ràng, gần gũi.
– Nội dung từng phần đơn giản, chuẩn kiến thức kĩ năng.
– Giao tiếp kinh doanh gần gũi, dễ hiểu.
2. Hiện diện. khó áp dụng đại trà, vì phải sử dụng tivi, máy chiếu, giáo viên cần có kiến thức và kỹ năng về tin học.
II. Đánh giá đặc biệt của từng bộ sách
1. Bộ sưu tập Chân trời sáng tạo
Một. Hình thức:
Hình ảnh sử dụng trong sách cụ thể, rõ ràng, tươi sáng. Các hoạt động khác nhau sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm của học sinh. Giáo viên dễ dàng truyền đạt kiến thức mà không mất nhiều thời gian thiết kế bài giảng.
b. nội dung:
– Đảm bảo rõ mục tiêu bài dạy, chuẩn kiến thức, kĩ năng.
– Với mỗi bài học, khung kiến thức, kỹ năng được xây dựng trong quá trình học.
c. Có sẵn,
– Yêu cầu khá cao so với học sinh lớp 6, nhiều câu hỏi học lực phổ thông khó trả lời. Nội dung dài, nhiều hoạt động nên khó truyền tải hết cho học sinh trong một tiết học.
Câu hỏi cần sử dụng rõ nội dung thông tin kiến thức để học sinh dễ nhận biết.
2. Bộ sách Nối tri thức với đời
Một. Hình thức:
– Hình ảnh sử dụng trong sách cụ thể, rõ ràng giúp giáo viên và học sinh biết, hiểu và vận dụng.
– Thể hiện rõ từng chủ đề. Nêu rõ từng hoạt động học trong mỗi bài học. Sự hài hòa giữa kênh hình và chữ.
b. nội dung:
– Nội dung các bài có liên quan với nhau. Mức độ kiến thức phù hợp với mọi đối tượng học sinh. Giải thích rõ ràng nội dung từng kiến thức, có mối quan hệ nghiệp vụ chặt chẽ, dễ hiểu.
– Mỗi lớp là một chuẩn mực hành vi của trẻ. Nội dung bài học phát triển kỹ năng, kiến thức phù hợp với học sinh lớp 6.
– Có sự tích hợp liên môn giữa các môn học trong chương trình.
c. Khả dụng: Không có kiến thức rõ ràng cho từng hoạt động.
3. Bộ sách Cánh diều
Một. Hình thức:
Hình ảnh sử dụng trong sách cụ thể, rõ ràng, sinh động thu hút sự chú ý của học sinh. Bố cục của từng hoạt động được thiết kế cụ thể giúp giáo viên và học sinh học, hiểu và thực hành.
b. Nội dung:
– Đảm bảo rõ mục tiêu bài dạy, chuẩn kiến thức, kĩ năng. Các hoạt động dạy và học được tổ chức phong phú, dễ hiểu, dễ vận dụng đối với giáo viên và học sinh.
– Tạo tình huống học tập giúp học sinh phát triển tình cảm đạo đức.
– Kích thích hứng thú tìm tòi, phát hiện và giải quyết vấn đề nhằm phát huy năng lực của học sinh.
– Nội dung sách cung cấp toàn vẹn, thống nhất và phát triển không ngừng, tạo sự tương tác giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng, giúp học sinh vận dụng những phẩm chất, năng lực của bản thân. Bài học không phải truyền thụ bằng cách truyền thụ kiến thức dễ tiếp cận mà tổ chức hướng dẫn học sinh hành động phù hợp, vừa sức, tự trải nghiệm, tự phát hiện những biểu hiện, vai trò của chuẩn mực hành vi.
Tc. Có sẵn, Họ không phải
Sự giới thiệu: Chọn một quả bóng bay.
Cuộc họp kết thúc ……………………………….
thư ký
Mời các bạn xem thêm ở phần giáo dục trong lĩnh vực hình thức Vui lòng.
Bạn có thể tải xuống tệp thích hợp cho mình từ các liên kết bên dưới.