Vừa mới đây, một phiên bản “khá giống” BMW S1000RR với ngoại hình “y chang” mẫu xe nhà BMW. Tuy nhiên đây lại là mẫu xe đến từ “Tung Của” có tên là Moto S450RR.
BMW S1000RR là một trong những Superbike hàng đầu trong phân khúc và là ước mơ của rất nhiều biker trên thế giới, đi kèm với con xe là vô số những thứ đắt giá .
Vì là do giá thành cũng như sức mạnh nên không phải biker nào cũng có cơ hội chạm tay vào được con em nay. Do đó, một hãng xe Trung Quốc đã cho ra mắt một phiên bản “S1000RR” nhái với ngoại hình khá giống mẫu BMW S1000RR hàng hiệu, nhưng trang bị động cơ thấp hơn.
Theo như công bố, chiếc Moto S450RR được trang bị động cơ xilanh đôi, dung tích 450cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 24 mã lực tại tua máy 7.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 22Nm tại tua máy 7.000 vòng/phút.
Thông số này cơ bản là tương đồng với các mẫu xe xilanh đơn, dung tích 200cc của các thương hiệu xe mô tô lớn hiện đang có trên thị trường.
Ngoài ra, mẫu xe này cũng mang 3 màu sắc chủ đạo gồm Trắng, Xanh và Đỏ. Bên cạnh đó thiết kế tổng thể của xe cũng rất giống với chiếc siêu mô tô Đức nguyên bản.
Không chỉ riêng BMW, hệ thống đèn chiếu sáng của xe lại bắt chước thiết kế đèn chiếu sáng của chiếc Yamaha YZF-R6 với cặp đèn định vị LED ở trên, trong khi cặp đèn pha LED lại được bố trí ở bên dưới đầu xe.
Đèn xi-nhan trước được đặt cao, ngay sau đầu đèn. Thêm hai chi tiết ốp màu vàng ốp trên gương chiếu hậu dường như là đèn xi-nhan giả để tạo vẻ cao cấp cho xe. Cùm công tắc khá giống các mẫu xe mô tô hạng thấp của Honda.
Yếm bên xe S450RR cũng có chi tiết khoét tạo hình như mang cá mập tựa mẫu BMW S1000RR nguyên bản. Phần đuôi xe lại có tạo hình khác hẳn, trông thô kệch hơn, ở bên đuôi là đèn hậu có tạo hình giống với đèn hậu xe Kawasaki Ninja 300.
Nhìn qua thì anh em cũng thấy được vành xe khá giống với vành xe Benelli TNT300. Đồng hồ của xe có vẻ là màn hình kỹ thuật số LCD đơn sắc. Mẫu mô tô S450RR sở hữu hệ thống ống xả có các chi tiết ốp thân và ốp đầu giả vân sợi carbon
Cùm tay côn, tay phanh có khả năng điều chỉnh nhiều nấc khiến cho thiết kế tổng thể trông cứng cáp hơn.
Hệ thống treo của xe gồm cặp phuộc trước hành trình ngược và giảm xóc lò xo trụ đơn phía sau đi kèm càng đôi bằng thép. Hệ thống phanh tiêu chuẩn trên xe là phanh đĩa với thiết lập đĩa đôi phía trước có thiết kế khá màu mè và đĩa đơn phía sau, đi kèm là phanh an toàn ABS kênh đôi.
Giá xe Moto S450RR tại Trung Quốc có giá tương đương khoảng 50 triệu VNĐ tại Việt Nam. Đây được coi là một mức giá khá dễ chịu với một mẫu xe mô tô tầm phân khúc giá rẻ, điểm nhấn của xe là mang ngoại hình của các superbike hàng đầu.