Mẫu Giáo án Môn Vật Lý Lớp 11 Theo Công Văn 5512

Giáo án Vật lý 11 theo Công văn 5512

Giáo án mẫu Vật lý lớp 11 theo công văn 5512 là mẫu giáo án theo công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH về việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục trường phổ thông. Mời quý thầy cô tham khảo.

Mẫu Giáo án Vật lý lớp 11 mới nhất

ĐỀ TÀI: ĐIỆN LỰC. ĐỊNH LUẬT CULLAR

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức, kỹ năng, thái độ

a) Kiến thức

Nêu các phương pháp nhiễm điện của một vật. Sạc điện, hai loại sạc.

– Phát biểu định luật Coulomb và chỉ ra đặc điểm của lực tương tác điện giữa hai điện tích điểm

b) Kỹ năng

– Xác định hướng của lực Coulomb giữa các điện tích điểm.

– Giải quyết các vấn đề liên quan đến số dư của hệ thống thanh toán.

c) thái độ

– Quan tâm đến các sự kiện, hiện tượng liên quan đến lực tĩnh điện.

– Hứng thú học tập, nghiên cứu khoa học.

2. Năng lực tập trung hình thành và phát triển của học sinh

– Sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề.

– Năng lực tự học, đọc hiểu.

– Khả năng hợp tác nhóm. biểu diễn thí nghiệm, trao đổi thảo luận, trình bày kết quả thí nghiệm.

– Năng lực tính toán, Thực hành thí nghiệm. thao tác và thiết lập thử nghiệm.

II. ĐƯỢC CHUẨN BỊ

1. Cô giáo

Video va chạm giữa hai điện tích điểm

Tham Khảo Thêm:  Hướng Dẫn 12-HD/BTCTW Về Nâng Cao Chất Lượng Sinh Hoạt Chi Bộ

để tập thể dục

2. Học sinh

– Sách giáo khoa, vở ghi, giấy nháp…

– Ôn tập một số kiến ​​thức về điện tích ở bậc THCS.

III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

1. Hướng dẫn chung

Qua video thí nghiệm, yêu cầu HS dự đoán hiện tượng vật lý xảy ra

Thử nghiệm với việc đặt bài toán vào một lớp mới để giải quyết vấn đề về các đặc điểm của lực đối với tương tác này, bao gồm phương, chiều và độ lớn của lực.

Trình tự các hoạt động học tập và thời gian dự kiến ​​như sau:

bước

Công việc:

Tên hoạt động

khoảng thời gian

Bắt đầu

Hoạt động 1:

Đặt tình huống và nêu bài toán về lực tương tác giữa hai điện tích điểm.

5 phút

Hình thành kiến ​​thức

Hoạt động 2:

– Cu – Nội dung và câu từ của luật dài.

– Lực tương tác giữa các điện tích điểm đặt trong cùng một điện môi. Hằng số điện môi.

25 phút

Luyện tập

3 Hoạt động

Hệ thống kiến ​​thức. Bài tập về lực tương tác giữa hai điện tích điểm.

5 phút

Vận dụng

Hoạt động 4:

Vận dụng kiến ​​thức đã học về định luật Cu-lông, giải bài tập.

10 phút

khám phá mở rộng

5. Hoạt động

Nghiên cứu bài toán cân bằng điện tích dưới tác dụng của nhiều lực tác dụng. Tìm hiểu ứng dụng của định luật Cu – Lông trong sơn tĩnh điện.

Ở nhà,

30 phút trên lớp

Tham Khảo Thêm:  Các Mức Thuế Môn Bài Mới Nhất Năm 2023

2. Tổ chức từng hoạt động

Hoạt động 1 (khởi động). Tạo một tập lệnh khởi động.

a) Mục tiêu.

– Kiểm tra việc chuẩn bị kiến ​​thức cũ mà giáo viên đã giao ở nhà.

– Biết lực tương tác giữa hai điện tích điểm.

b) Nội dung.

+: Kiểm tra sự sẵn sàng của học sinh với phiếu trả lời của giáo viên.

+ Quan sát thí nghiệm lực đẩy của hai điện tích điểm

c) tổ chức các hoạt động.

– Giáo viên phát phiếu kiểm tra cho các nhóm (mỗi học sinh 1 tờ giấy được đánh số từ 1 đến 10). YC học sinh ghi lại các lựa chọn của mình trên bảng khi giáo viên đọc các câu hỏi từ 1 đến 10. Xem lại nội dung. điện tích do ma sát, các loại điện tích, tương tác của hai điện tích và điện tích điểm.

– GV cho HS xem đoạn phim thí nghiệm lực đẩy giữa hai điện tích điểm.

– Yêu cầu học sinh thảo luận và xác định vấn đề nghiên cứu. Làm thế nào để học sinh dự đoán sức mạnh này?

– Tổ chức cho học sinh báo cáo kết quả trước lớp và hướng dẫn học sinh giải các bài toán đã xác định.

d) sản lượng dự kiến. Nhận xét từ các nhóm và bài viết của học sinh.

– Đặc điểm của lực tương tác. có phương trùng với đường nối hai điện tích điểm, độ lớn tỉ lệ thuận với tích các độ lớn của hai điện tích đó và tỉ lệ nghịch với bình phương khoảng cách giữa chúng.

Tham Khảo Thêm:  Văn Bản Hợp Nhất 46/VBHN-VPQH 2018

đ) Đánh giá.

– GV giám sát cá nhân, nhóm HS, nhìn vở nhận biết những khó khăn vướng mắc của HS trong quá trình học, ghi vào vở những trường hợp cần lưu ý (nếu cần).

– Giáo viên có thể sắp xếp để học sinh đánh giá lẫn nhau trong quá trình báo cáo kết quả hoạt động bằng các tiêu chí (thời gian thực hiện, số ý kiến, mức độ hoàn thành, ghi chú).

– Dựa vào sản phẩm học tập và thái độ học tập, giáo viên có thể đánh giá sự tiến bộ của học sinh, đánh giá khả năng vận dụng giải bài tập vào thực tiễn.

Ghi chú. Nội dung giáo án rất dài, quý phụ huynh vui lòng click vào nút Tải về để xem đầy đủ Giáo án Mầm non Vật lý lớp 11 theo công văn 5512.

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong bộ Dành cho giáo viên điều Tài liệu.

Bạn có thể tải xuống tệp thích hợp cho mình từ các liên kết bên dưới.

Related Posts

Quyết định 44/QĐ-BXD 2020 Suất Vốn đầu Tư Xây Dựng Công Trình Và Giá Xây Dựng Tổng Hợp

Quyết định số 44/QĐ-BXD năm 2020 Quyết định 44/QĐ-BXD năm 2020 công bố suất vốn đầu tư xây dựng công trình và giá xây dựng tổng hợp…

Tải Văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế mẫu 25/ĐK-TCT

Tải về Công văn đề nghị khôi phục mã số thuế mẫu 25/ĐK-TCT Tham Khảo Thêm:  Nghị định 89/2021/NĐ-CP Sửa đổi Nghị định 101/2017/NĐ-CP Về đào Tạo,…

Báo Cáo Tình Hình Hoạt động đo đạc Bản đồ

Hướng Dẫn Dán Kính Cường Lực – Cách xử lý bụi và bọt khí khi dán kính… Cách loại bỏ bọt khí dưới miếng dán màn hình…

Tải Mẫu Giấy ủy quyền đòi nợ/thu hồi nợ

Tải về Mẫu giấy ủy nhiệm thu nợ/Ủy quyền đòi nợ Tham Khảo Thêm:  Chia Sẻ Với Bạn Cảm Xúc Của Em Khi được Khen Hoặc Nhận…

Mẫu Quyết định Thành Lập Đoàn (tổ) Kiểm Tra Tài Chính

Quyết định thành lập đoàn thanh tra tài chính Mẫu quyết định thành lập đoàn (đoàn) kiểm tra tài chính cấp ủy Mẫu quyết định thành lập…

Khi Nào đăng Ký Nguyện Vọng đại Học 2022

Hạn nộp hồ sơ nguyện vọng đại học là năm 2022 Hạn đăng ký dự thi đại học năm 2022 Hạn đăng ký xét tuyển đại học…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *