Những năm gần đây với sự phát triển không những của thương mại điện tử, Affiliate Marketing đã không còn xa lạ với nhiều người. Nếu bạn là người mới, chưa biết các hoạt động và cách thức kiếm tiền của Affiliate Marketing, hãy tham khảo ở bài viết dưới đây.
Affiliate Marketing là gì?
Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết): Là hình thức kiếm tiền online (MMO) bằng việc quảng bá những sản phẩm, dịch vụ của người khác, của nhãn hàng khác thông qua các đường link của bạn (từ web, blog,…). Nếu có ai đó mua hàng qua đường link của bạn thì bạn sẽ nhận được hoa hồng từ phía người bán.
Các thành phần trong Affiliate Marketing
Nhà cung cấp (Advertiser/Merchant)
Nhà cung cấp bao gồm:
- Những doanh nghiệp hay cá nhân cung cấp các sản phẩm, dịch vụ từ nhiều ngành kinh doanh khác nhau như: hàng tiêu dùng, thực phẩm, điện tử, các dịch vụ làm đẹp, giáo dục, tài chính,…
- Nhà cung cấp chịu trách nhiệm về cung ứng sản phẩm. Các cam kết về chất lượng và các chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho nhà phân phối.
Theo góc nhìn của nhà cung cấp, hình thức Affiliate Marketing tương tự như một kênh phân phối. Song, chúng hoạt động đơn giản hơn. Khi hàng được bán từ đường link của nhà phân phối thì nhà cung cấp mới cần chia sẻ hoa hồng cho nhà phân phối.
Nhà phân phối (Affiliate/Publisher)
Nhà phân phối bao gồm:
- Những cá nhân hoặc tổ chức sở hữu website, kênh bán hàng online với lượng người dùng lớn, uy tín, ổn định.
- Những tổ chức, đơn vị có khả năng quảng cáo, có khả năng làm tăng tỷ lệ chuyển. Qua đó, kích thích nhu cầu mua hàng các hình thức khác nhau.
- Những tổ chức, cá nhân sử dụng MMO, muốn có thêm lợi nhuận từ Affiliate Marketing.
Nhà phân phối là người hiểu rõ về khách hàng, tận dụng tối đa khả năng chuyển đổi mua hàng. Các hoạt động nhà phân phối giúp tối ưu hóa những lợi thế từ các chính sách của nhà cung cấp. Khi khách hàng ghé vào web của nhà phân phối, click vào sản phẩm, dịch vụ, phát sinh hành động mua hàng, nhà phân phối sẽ nhận được chiết khấu từ nhà cung cấp. Các mức chiết khấu này sẽ dựa theo thỏa thuận từ trước của cả hai bên.
Khách hàng (End User)
Khách hàng là người cuối cùng trong chuỗi Affiliate Marketing. Những người này đã mua sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp, thông qua đường link của nhà phân phối.
Mạng lưới tiếp thị liên kết (Affiliate Network)
Mạng lưới tiếp thị liên kết là nền tảng trung gian giúp kết nối nhà cung cấp với nhà phân phối. Cơ chế này sẽ giúp nhà cung cấp theo dõi, đánh giá hiệu quả của các công việc quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, các chiến dịch bán hàng,… qua đó đo lường và thanh toán hoa hồng cho nhà phân phối.
Chương trình tiếp thị liên kết (Affiliate Program)
Chương trình tiếp thị liên kết là do nhà cung cấp trực tiếp đưa các sản phẩm ra thị trường. Họ có thể tự quản lý chương trình này hoặc thuê các bên dịch vụ cung cấp các phần mềm để tổng hợp, thống kê, quản lý các hoạt động tiếp thị liên kết.
Ví dụ về Affiliate Marketing
Sử dụng quảng cáo và banners để quảng bá
Sử dụng banner để quảng bá là cách được rất nhiều người có web lớn hay blog lớn sử dụng. Bạn đặt banner quảng cáo trên web của mình, khi khách hàng click vào họ sẽ được chuyển đến link sản phẩm, hoặc link thông tin dịch vụ. Khi quá trình chuyển đổi thành công, bạn (người làm chủ web, blog) sẽ nhận được chiết khấu từ nhà cung cấp. Mức hoa hồng phụ thuộc vào thỏa thuận của hai bên.
Bao gồm hoặc thêm links vào nội dung
Nếu có khả năng viết lách, yêu sách, bạn có thể xây dựng những chủ đề về đọc sách, review sách hay, các kiến thức học từ cuốn sách. Sau khi viết, bạn gắn các link bán sản phẩm. Từ đó, khi người đọc truy cập web hay blog của bạn. Nếu có nhu cầu mua sách thì họ sẽ trực tiếp click vào link mua hàng. Lúc này, khách hàng sẽ mua được sách mà mình muốn và không mất nhiều thời gian tìm kiếm. Bên cạnh đó, bạn sẽ có hoa hồng được chiết khấu từ nhà cung cấp (có thể là từ nhà sách, cửa hàng, hoặc các sàn thương mại điện tử, Affiliate Marketing Amazon…).
Có thể bạn quan tâm tới:
- Khóa Học Digital Marketing Online Full Stack FPT Skillking
- Khóa học Marketing Online - Đào tạo Marketing chuẩn quốc tế
Ưu và nhược điểm của làm Affiliate Marketing
Ưu điểm
- Chi phí làm Affiliate Marketing thấp: Khi tham gia hoạt động Affiliate Marketing, với tư cách là nhà phân phối sản phẩm, bạn sẽ không mất phí tham gia.
- Dễ dàng tham gia: Việc bạn gia nhập hình thức Affiliate rất đơn giản. Bạn chỉ cần cung cấp các thông tin để nhà cung cấp biết và hai bên thỏa thuận về hoa hồng. Sau đó, bạn có thể bắt đầu hoạt động Affiliate của mình.
- Không cần tạo ra sản phẩm, dịch vụ: Việc của bạn khi bắt đầu làm Affiliate là để nhiều người biết đến sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp có đường link (trên web, blog) của bạn. Từ đó, kích thích việc mua hàng thông qua đường link của bạn.
- Không lo vấn đề giao hàng và đổi trả: Bạn chỉ cần tận dụng tối đa sức ảnh hưởng để quảng bá, tối ưu chuyển đổi từ nền tảng của bạn, tạo ra doanh số lớn và nhận hoa hồng theo sản phẩm. Các dịch vụ giao hàng và đổi trả bên nhà cung cấp sẽ chịu trách nhiệm.
- Kiếm thu nhập thụ động: Khi hoạt động Affiliate Marketing của bạn ổn định, bạn sẽ luôn nhận được chiết khấu kể cả khi bạn không tác động gì.
Nhược điểm
- Xây dựng nền tảng cần nhiều công sức và thời gian: Để làm Affiliate Marketing hay tiếp thị liên kết bạn cần bỏ thời gian nhất định, bỏ công sức xây dựng web, blog của mình để tăng lượng truy cập
- Cần có chuyên môn tốt về Marketing và Internet: Các hoạt động của Affiliate Marketing đa phần trên môi trường online. Bởi vậy, các kiến thức để internet và marketing là những thứ bạn bắt buộc phải trang bị.
- Có những hạn chế nhất định về hình thức quảng cáo: Bên cạnh nhiều hình thức Affiliate Marketing hỗ trợ quảng cáo thì cũng có những nền tảng thư như email có những hạn chế nhất định về quảng cáo trả phí.
- Có những yêu cầu khác: Một số nền tảng hay chương trình Affiliate Marketing sẽ cần đạt đến số tiền nhất định để được thanh toán hoa hồng.
Tại sao nhà cung cấp nên tham gia mạng lưới Affiliate Marketing?
Nhà cung cấp lên tham gia mạng lưới Affiliate Marketing bởi chúng hỗ trợ những lợi ích lớn như:
- Giảm tối đa chi phí quảng cáo.
- Tăng hiệu suất bán hàng.
- Sản phẩm sẽ được nhà phân phối đến đúng những khách hàng mục tiêu.
- Hạn chế tối đa rủi ro khi tìm thêm đại lý phân phối. Khi tham gia hoạt động Affiliate, nhà cung cấp chỉ cần chiết khấu cho những sản phẩm bán được cho nhà phân phối.
- Dễ dàng tổng hợp, kiểm soát và đánh giá được hiệu quả bán hàng qua nền tảng liên kết.
- Nguồn lực tập trung trên online nên ít tốn kém hơn so với phân phối truyền thống.
Tại sao các nhà phân phối nên tham gia Affiliate Marketing?
Mặc dù có mặt đã được một thời gian dài, song Affiliate chưa có sự phát triển mạnh tại Việt Nam. Đây vẫn là mảnh đất màu mỡ để bạn khai thác. Dưới đây là những lợi ích khi bạn (nhà phân phối) tham gia Affiliate Marketing.
- Là nhà phân phối, bạn không mất các chi phí tốn kém như phân phối trực tiếp, giao hàng, chuyển hoàn.
- Bạn kiếm thu nhập thụ động trên web, blog khi bạn có lượng người dùng ổn định.
- Các mức hoa hồng hấp dẫn.
- Nguồn hàng đa dạng, các bên cung cấp có khả năng phục vụ lượng lớn khách hàng. Giao hàng luôn là điểm mạnh của nhà cung cấp, lên bạn chỉ cần tối đa hóa chuyển đổi trên web của bạn.
- Nền tảng Affiliate dễ theo dõi, tiện khi kiểm soát.
So với nhiều hình thức quảng cáo, tiếp thị bán hàng khác, Affiliate Marketing tại Việt Nam có những lợi thế cạnh tranh nhất định như:
- Các hình thức Affiliate Marketing mang lại lợi nhuận cao hơn các hình thức quảng cáo CPC, CPM,…
- Đặt link quảng cáo sản phẩm, dịch vụ dễ dàng ngay lập tức trên web. Chúng không mất nhiều thời gian xét duyệt như quảng cáo.
- Bạn có lợi thế khi hiểu về người dùng trên nền tảng hay web của bạn, biết họ quan tâm gì, thích gì. Từ đó, khi bạn gắn link sản phẩm việc tối ưu chuyển đổi sẽ thuận lợi hơn. Khách hàng tìm được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu. Khi đó, web, blog của bạn sẽ tăng độ uy tín, và có hoa hồng.
Các hình thức của Affiliate Marketing tại Việt Nam
Affiliate Marketing tại Việt Nam có 4 hình thức chính là:
Product Launch
Product Launch là hình thức sử dụng cho các chiến dịch Marketing ra mắt sản phẩm mới. Mục đích của hoạt động này là thu hút khách hàng mới và tăng doanh thu. Là hình thức đơn giản nhất trong các loại hình Affiliate tại Việt Nam. Product Launch có mức cạnh tranh ít nhất và kiếm tiền nhanh. Song, hình thức này phụ thuộc vào chu kỳ sống của sản phẩm. Chúng thường chỉ được áp dụng từ 10-20 ngày từ khi nhà sản xuất tung sản phẩm mới ra thị trường.
Niche site
Niche site được biết là hình thức tiếp thị liên kết phổ biến, làm lâu dài và phát triển nhất. Đây là cách các nhà phân phối xây dựng hệ thống web về một lĩnh vực nhất định, từ đó thu hút người dùng truy cập tìm kiếm sản phẩm, thông tin. Những người truy cập đọc thông tin trên web chính là những khách hàng tiềm năng khi bạn (nhà phân phối) biết khai thác và tối ưu chuyển đổi. Không chỉ phát triển mạnh mẽ mà Niche site được ưa chuộng bởi chiết khấu lớn từ 5-20% giá trị đơn hàng.
Authority site
Authority site có sự tương đồng với hình thức Niche site. Tuy nhiên, thay vì viết chuyên sâu về một chủ đề, web Authority site có nội dung bao quát cả lĩnh vực. Hình thức này đòi hỏi nhà phân phối cần dành ra nhiều thời gian để cung cấp một lượng thông tin lớn. Song, sẽ Authority site có mức chiết khấu cao hơn hẳn.
CPA
CPA (Cost Per Action) là hình thức được sử dụng trên các nền tảng quảng cáo. Với Affiliate, khi nhà phân phối tham gia mạng lưới CPA, các bên sẽ có các link liên kết và sử dụng link này để quảng cáo, nhận hoa hồng từ nhà cung cấp khi khách hàng thực hiện hành động chuyển đổi có thể là: mua hàng, điền form đăng ký, tham gia khảo sát,…
Hình thức này được các nhà phân phối sử dụng qua nhiều công cụ hỗ trợ như trên: SEO, Facebook Ads, Google Ads,…
Cách làm Affiliate Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu
Chọn Niche (thị trường ngách) phù hợp
Trước khi xây dựng web hay blog để làm Affiliate, việc đầu tiên bạn cần là chọn ra một thị trường ngách cho mình. Nếu bạn chưa chọn được thị trường cho mình, hãy tham khảo bài những lời khuyên dưới đây:
Cần trả lời được câu hỏi bạn đam mê những chủ đề gì?
Làm việc bạn thích luôn dễ dàng hơn. Đặc biệt khi sở thích, lĩnh vực mình thích có thể kiếm tiền. Bởi nó không chỉ giúp bạn luôn có năng lượng để làm việc mà chính công việc sẽ kích thích sự tò mò, tìm hiểu của bạn về lĩnh vực. Điều này sẽ có đóng góp lớn cho sự phát triển về ngành và các kiến thức của cá nhân bạn. Làm việc bạn thích cũng là vấn đề quan trọng để giúp bạn không bị nản và bỏ ngang khi chưa có thành quả.
Chủ đề nào bạn có thể viết từ 25, 50, 100 bài viết?
Bạn nên chọn chủ đề mà thực sự có hiểu biết. Để xây dựng một web uy tín, traffic (có người dùng truy cập) ổn định, không phải chỉ vài tháng, có khi đến cả năm. Bởi vậy, khi làm nội dung cần chọn lọc những điều mà đọc giả quan tâm qua các công cụ chuyên nghiệp. Mặt khác, bạn cần có khả năng sáng tạo và xây dựng nội dung liên tục. Trước là cung cấp thông tin, hiểu biết cho đọc giả, sau đó mới giới thiệu các sản phẩm phù hợp.
Niche (thị trường ngách) bạn chọn có đủ chỗ hay không?
Thị trường ngách là cụm từ không mới nhưng để tìm cho mình một thị trường ngách không dễ dàng. Một thị trường mà bạn đủ sống và có cơ hội để tìm chỗ đứng cho mình. Hiện nay, các vấn đề phổ biến của xã hội, các vấn đề về sức khỏe, về làm đẹp, du lịch, trải nghiệm… rất đáng để bạn tham khảo. Giai đoạn này, bạn nên tìm hiểu kỹ và tham khảo những người có kinh nghiệm về thị trường trước khi bắt tay vào làm.
Thị trường này có đủ sự quan tâm từ người dùng để tạo chuyển đổi hay không?
Một điều không thể bỏ qua là thị trường của bạn chọn có đủ sự quan tâm của người dùng hay không? Trả lời được câu hỏi này không chỉ bạn làm tự tin hơn mà nó cũng thuận tiện hơn khi bạn xây dựng kế hoạch phát triển tiếp theo. Tổng hợp lại là thị trường bạn chọn nên có sự quan tâm từ người dùng, mục đích cuối vẫn là hướng đến chuyển đổi của khách hàng.
Có chương trình liên kết (Affiliate Program) hay không?
Chương trình liên kết là yếu tố đầu tiên khi bạn tìm kiếm và đưa ra ý tưởng xây dựng ngách thị trường. Điều này quyết định trực tiếp khi bạn xây web hay blog cần phải có link sản phẩm. Nếu không có chương trình liên kết (Affiliate Program) tương tự như không thể bán hàng.
Nghiên cứu và tham gia các Affiliate Program
Khi đã chọn thị trường ngách cho mình. Đến bước này, bạn cần tìm hiểu về sản phẩm mà bạn đáng để quảng bá. Nói cách khác là khi xây dựng nội dung tốt, bạn cần đảm bảo sản phẩm bạn giới thiệu an toàn, có chất lượng tốt, đảm bảo uy tín. Đây là cách thức gián tiếp quyết định doanh thu của bạn.
Ví dụ: Các chương trình liên kết (Affiliate Program) nổi bật tại Việt Nam gồm:
- Masoffer: Là nền tảng uy tín hàng đầu tại Việt Nam, mức hoa hồng của chương trình này cao nhất hiện nay lên tới 20%. Điểm hấp dẫn trên Masoffer là thanh toán nhanh và hỗ trợ nhiều báo cáo, thống kê, quảng cáo tự động,… cho nhà phân phối (Publisher).
- Accesstrade: Là một trong những nền tảng Affiliate được đông đảo người tham gia. Sức hút của Accesstrade đến từ những chiến dịch đa dạng, hoa hồng cao, nhiều công nghệ được ứng dụng,…
Xây dựng một trang web
Tất cả các bước mà FPT Skillking vừa chia sẻ với bạn chỉ là các bước để nghiên cứu và tìm hiểu. Bây giờ, khi xây dựng một trang web để làm Affiliate Marketing mới là lúc đi vào thực hành. Lúc này, khi bạn chưa có nhiều kinh nghiệm xây dựng web, bạn nên lựa chọn WordPress. WordPress CMS là một nền tảng xây dựng cơ bản và được sử dụng nhiều nhất. Khi làm web với nền tảng này, bạn cần làm vài bước dưới đây:
Mua tên miền: Đây được là địa chỉ trang web của bạn. Nếu trang web như ngôi nhà thì tên miền chính là địa chỉ nhà của bạn. Bạn nên chọn những tên miền có liên quan đến ngách thị trường của bạn để người dùng dễ nhớ.
Mua và thiết lập hosting: Cũng tương tự tên miền, hosting là nơi lưu trữ thông tin trên web của bạn. Các gói hosting càng lớn thì có khả năng lưu trữ càng nhiều. Nếu web là ngôi nhà, tên miền như địa chỉ nhà thì hosting giống như mảnh đất chứa ngôi nhà của bạn. Mảnh đất càng lớn, bạn càng có thể xây dựng và trồng trọt, chứa đựng nhiều thứ cùng lúc. Bởi vậy, bạn nên lựa chọn các nhà cung cấp lớn, đáng tin cậy. Bởi các hoạt động Affiliate phụ thuộc nhiều vào nó.
Cài đặt WordPress: Sau khi đã thiết lập và có đủ các yếu tố của một web hoàn chỉnh. Đến bước này, bạn cần cài đặt hệ thống nội dung CMS cho trang web. Đa phần các nhà cung cấp hosting đều hỗ trợ cài đặt WordPress.
Cài đặt chủ đề (Theme): Trên WordPress hỗ trợ đến cả nghìn chủ đề có sẵn, có lẽ sẽ khó khăn ban đầu khi bạn chọn chủ đề. Song, các chủ đề đều rất dễ thay đổi chỉ qua các thao tác.
Tạo nội dung: Khi đã hoàn thành các phần khung, lúc này bạn cần xây dựng nội dung phù hợp với ngách cho web của mình. Nội dung này bạn nên nghiên cứu và có để đủ sức hấp dẫn và phù hợp với đọc giả.
Sản xuất nội dung chất lượng cao
Khi bạn đã thiết lập những nội dung ban đầu được một thời gian, đến bước này bạn cần tập trung vào sản xuất nội dung. Mục tiêu ban đầu là phủ nội dung trên trang web. Khi đến bước này, bạn cần thiết lập và xây dựng web hướng tới nội dung độc đáo, chất lượng, với xu hướng tăng truy cập và đứng top trong lĩnh vực của mình.
Đánh giá sản phẩm (Product Review)
Đây là cách bạn xây dựng niềm tin với khách hàng qua các bài đánh giá thực tế, trung thực. Các sản phẩm đều có điểm mạnh và yếu. Bởi vậy, những ý kiến trung thực sẽ làm nội dung của bạn có giá trị và có tính tham khảo hơn. Lúc này, bạn hãy để thêm những đường link về sản phẩm. Khi đọc qua bài viết của bạn, khách hàng dù mua dù không, ít nhất khách hàng có thiện cảm về các thông tin bạn cung cấp. Những điều này sẽ góp phần thúc đẩy họ sản phẩm bạn giới thiệu ở những lần sau.
Ví dụ: Review về phim ảnh, nhà hàng, các món đồ công nghệ, các loại sách, truyện, các khóa học,…
Giải quyết vấn đề, các vấn đề phổ biến của xã hội
Các vấn đề xã hội thì luôn có hàng ngày. Bởi vậy, khi bạn làm nội dung về chủ đề này cần tìm hiểu và phân tích kỹ các khía cạnh của thông tin, sau đó đưa ra nhận định của mình. Các nội dung dạng này sẽ thường có lượng tìm kiếm lớn, song chúng sẽ như mùa vụ. Bởi vậy, bạn nhạy cảm xu hướng, theo dõi trend mới nổi, các sự việc làm bức xúc hay những hoạt động được nhiều người quan tâm,…
Nội dung Evergreen (nội dung không bao giờ nỗi thời)
Nội dung dạng Evergreen là nội dung được người dùng tìm hiểu và đọc và không cố định, không có tính thời điểm như các vấn đề của xã hội. Khi làm về dạng nội dung này, bạn cần tìm trước từ khóa mở rộng cho bất kỳ nội dung bạn làm. Với những nội dung về các mẹo vặt hàng ngày về sức khỏe, các cách thức làm đẹp, cách cắm hoa, trang điểm, chia sẻ phương pháp tăng cân, giảm cân,… luôn là chủ đề được quan tâm. Khi xây dựng nội dung dạng này, bạn sẽ có hai hướng để lựa chọn. Khi bạn làm riêng biệt và đi sâu vào một chủ đề, việc này rất tiện khi SEO (Search Engine Optimization).
Nội dung là sản phẩm cung cấp thông tin
Đây là cách mà các trang web hay blog thu thập các thông tin về đọc giả. Cách làm này thường là bạn chia sẻ những kiến thức, các ebook, hoặc khóa học miễn phí,… đọc giả cần đăng ký form để nhận những được thông tin tài liệu và khóa học. Lúc này, khi đã có số lượng những người quan tâm đến lĩnh vực của mình, bạn cần xây dựng một kế hoạch để gửi email, quảng bá sản phẩm tới họ. Khi họ đã tin tưởng bạn, quan tâm đến lĩnh vực bạn làm, việc mua hàng do bạn giới thiệu trở lên dễ dàng hơn nhiều.
Xây dựng khán giả
Khán giả là những người quan trọng của bạn khi làm Affiliate. Khác với khách hàng, họ mua hàng một lần, để họ tiếp tục mua lại cần một quá trình. Song, với khán giả, họ là những người luôn đọc và theo dõi hoạt động của bạn. Khi các thông tin bạn cung cấp đủ hấp dẫn và đủ giá trị, khả năng họ trở thành khách hàng trung thành rất cao.
Quảng bá thông qua truyền thông xã hội
Quảng bá nội dung qua mạng xã hội là một kênh ngày càng được chú trọng. Mạng xã hội là kênh có lượng người dùng khổng lồ. Tuy nhiên, tùy vào ngách thị trường mà bạn chọn như: Facebook, Instagram, Twitter, Linkedin,… Xây dựng mối liên kết của bạn với khách hàng, đọc giả trên các phương tiện này không chỉ tiết kiệm mà còn rất hiệu quả. Khi người dùng nhớ đến bạn, có ấn tượng tốt, có niềm tin, và yêu thích, việc bạn bán hay giới thiệu món hàng cho họ, tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn hẳn.
Đăng bài trên các blog lớn
Khi bắt đầu xây dựng trang web, vì còn mới và chưa có lượng truy cập ổn định, bạn nên trước kế hoạch nội dung. Bên cạnh đó, bạn cần xem xét thêm việc viết nội dung trên các blog lớn, các cộng đồng cùng lĩnh vực có lượng truy cập lớn, nơi có những khách hàng tiềm năng của bạn. Cách này cũng tương tự như bạn xây dựng hiệu cá nhân. Khi bạn có chuyên môn tốt, chia sẻ nhiều kiến thức với cộng đồng của mình. Lúc này không chỉ bạn có thêm nhiều người theo dõi mà còn có rất nhiều khách hàng đến mua sản phẩm của bạn, sản phẩm bạn giới thiệu.
Xây dựng danh sách email
Một danh sách những email rất quan trọng đối với việc làm Affiliate của bạn. Ban đầu bạn nên thu thập danh sách này bằng cách liên tục truyền tải, chia sẻ những thông tin, những bài viết có giá trị đến nhóm độc giả của mình. Sau đó khuyến khích họ điền form hay gửi các thông tin theo dạng Lead (khách hàng tiềm năng) để nhận thêm ưu đãi hoặc các thông tin hữu ích.
Sử dụng các kỹ thuật SEO
Người dùng đến từ các công cụ tìm kiếm vô cùng quan trọng và họ đã có nhu cầu tìm kiếm và mua sản phẩm cao. Bởi vậy, mọi lĩnh vực hiện nay đều tuân thủ nguyên tắc và làm SEO để đạt được lượng truy cập nhiều nhất, tốt nhất. Chính vì vậy, khi xây dựng web từ ban đầu, bạn nên chú trọng, tuân thủ các nguyên tắc chuẩn SEO để đạt hiệu quả nhất.
Đầu tư vào chạy quảng cáo
Khi mới bắt đầu xây dựng web, quảng cáo trả phí cũng là một trong những cách thức hiệu quả để bạn tham khảo. Các này sẽ giúp web bạn sẽ có lượng người dùng truy cập nhanh chóng. Đa phần mọi người sử dụng quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội để thu thập khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, quảng cáo banner trên các web nhỏ, hoặc Google Ads. Các hình thức này tùy thuộc vào nhóm đọc giả của bạn xuất hiện ở đâu nhiều, bạn sẽ quảng cáo trực tiếp đến họ. Khi đó, hiệu quả tiếp cận sẽ tốt hơn.
Quảng bá các ưu đãi Affiliate
Để quảng bá các ưu đãi Affiliate, có rất nhiều cách để bạn lựa chọn. Hãy cùng tham khảo ở những thông tin dưới đây.
Sử dụng banner quảng cáo
Banner quảng cáo là hình thức phổ biến, nó luôn có sự phổ biến nhất định. Để quảng bá ưu đãi Affiliate, bạn có thể đặt trực tiếp banner trên web của mình hoặc mua của web khác. Sau đó, bạn nên cài thêm đoạn mã để theo dõi hành vi truy cập của người dùng.
Quảng cáo ưu đãi qua email
Nếu bạn đã có một danh sách và đã chăm sóc và có mối liên kết tốt thì lúc này, khi có những ưu đãi Affiliate, bạn hãy gửi trực tiếp cho đọc giả. Qua đó để đánh giá sự quan tâm của họ qua lượt mở. Khi gửi email, bạn nên gắn link sản phẩm Affiliate kèm theo.
Giảm giá và quà tặng
Giảm giá và tặng quà miễn phí là một cách thức quen thuộc. Song, trong các hoạt động Marketing hay Affiliate chúng luôn có hiệu quả nhất định. Trước khi làm các hoạt động giảm giá và quà tặng bạn nên nắm chắc thông tin từ phía nhà cung cấp từ số lượng sản phẩm, quà tặng, các chương trình đi kèm, địa điểm, thời gian,… để đảm bảo điều khoản và các điều kiện. Đặc biệt là để chương trình đảm hoạt động của sự kiện được thành công nhất.
Trên đây là bài tổng hợp của FPT Skillking chia sẻ với các bạn tất tần tật về Affiliate Marketing, và cách làm Affiliate cho người mới bắt đầu. Mong rằng qua bài viết, các bạn hiểu rõ hơn về cách thức kiếm tiền online này. Nếu có câu hỏi, vướng mắc hay cần tư vấn, học tập lĩnh vực Marketing, Digital Marketing, các bạn liên hệ ngay với chúng tôi qua website của FPT Skillking để được hỗ trợ nhanh nhất.