Chủ đề của Tuần lễ học tập suốt đời năm 2022 là “Thúc đẩy chuyển đổi số để học tập suốt đời sau đại dịch COVID-19”. Mời các bạn xem ví dụ về kế hoạch cá nhân tổ chức một tuần học tập suốt đời được nêu chi tiết trong bài viết.
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 nhằm tạo phong trào noi gương: dạy tốt, học tốt, tổ chức các hoạt động khuyến học, thể thao, văn hóa văn nghệ, sinh hoạt chuyên đề, câu lạc bộ.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM ………, ngày …. năm ……. |
KẾ HOẠCH CÁ NHÂN
TỔ CHỨC TRIỂN KHAI HÀNG TUẦN TẬN HƯỞNG CUỘC SỐNG HỌC TẬP TRONG NĂM 2022!
Triển khai công văn chỉ đạo tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm…………….. năm 2022. Chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số để học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19”. Tôi…………… xin làm mẫu kế hoạch tổ chức thực hiện Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời như sau:
I. Mục đích, yêu cầu.
– Nâng cao nhận thức của bản thân về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của giáo dục trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục nhân cách con người; xây dựng thói quen tự học thường xuyên cho mỗi người và xây dựng văn hóa học tập cho học sinh trong nhà trường và cộng đồng;
– Góp phần xây dựng xã hội học tập, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế;
– Thông qua đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống giáo dục nhà trường, học sinh bước đầu được trải nghiệm cảm giác tự học và học tập suốt đời;
– Hoạt động được triển khai cho tất cả học sinh toàn trường và được quan sát thường xuyên hàng năm.
II. Nội dung công tác chuẩn bị trong tuần:
Dựa trên chủ đề của năm 2022, cá nhân tôi muốn đề xuất các hành động sau:
- Tổ chức chiến dịch “Tuần lễ phản hồi học tập suốt đời” trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin điện tử của trường, mạng xã hội (facebook, zalo, viber…) về tầm quan trọng của việc học tập suốt đời cũng như vai trò của chuyển đổi số đối với cuộc sống. cơ hội học tập cho tất cả mọi người.
- Xây dựng kế hoạch và triển khai chương trình học trực tuyến ở 3 cấp độ (Hỗ trợ học trực tiếp, thay thế một phần quy trình học trực tiếp, thay thế hoàn toàn học trực tiếp), đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và hoạt động học tập, hoạt động thư viện…;
- Sử dụng thông tin hữu ích và tài nguyên giáo dục mở (sách, báo, bài giảng điện tử…); Chủ động chia sẻ và đưa các tài nguyên này lên cổng thông tin điện tử của trường, của Sở Giáo dục và Đào tạo và Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đào tạo, hướng dẫn học sinh, phụ huynh và nhân viên các kỹ năng tìm kiếm, truy cập và sử dụng thông tin trên Internet.
-
Khuyến khích giáo viên và học sinh tham gia các diễn đàn và câu lạc bộ trực tuyến.
-
Đẩy mạnh hoạt động học tập thường xuyên, học tập suốt đời cho CB, GV, NV.
III. Chi tiết từng hoạt động cụ thể
nội dung hoạt động |
Sản lượng, số lượng |
Ghi chú: |
1. Công bố trên các phương tiện truyền thông Số lượng bài viết trên các phương tiện như Facebook, Zalo. – Số lượng tin, phóng sự của đài truyền hình. – Số lượng bài, tin phát trên đài. – Số báo tường, số bài viết về LC trên mạng xã hội |
-…… -…… -…… |
|
2. Hoạt động khuyến mại – Số lượng tờ rơi được phát. – Số lượng văn bản được đăng trên cổng thông tin điện tử. – Số lượng băng rôn, pa-nô, khẩu hiệu đã thực hiện. |
– ……………. bảng kết hợp… hình tròn…… – Số lượng phim tài liệu đã xuất bản bao gồm. Sách tham khảo của trường…… ví dụ; tài liệu tham khảo ….. bản (truyện, sách tham khảo khác) và báo, tạp chí …………. – 1 poster, 1 pano, 1 slogan. |
|
3. Tổ chức hội thảo, triển lãm thúc đẩy chuyển đổi số để học tập suốt đời Số lượng các cuộc hội thảo và nói chuyện. – Số người tham gia. – Triển lãm, số lượng người tham gia. – Nghệ thuật trình diễn. |
– …….. -…….. + Giáo viên…. + Học sinh……em – Ngày đầu tiên của tuần phản động, lễ khai giảng đã diễn ra trong không khí sôi nổi, phấn khởi hòa với niềm vui chung của cả nước. |
|
4. Công tác xuất bản nguồn thông tin, chuyển sách sang dạng số – Số lượng tin đăng. – Số lượng sách cần chuyển đổi. |
–……………. -…………….. |
2. Ưu nhược điểm
* Thuận lợi
– Mọi hoạt động trong quá trình thực hiện đều có sự hợp tác, phối hợp chặt chẽ.
– Đội ngũ giáo viên nhiệt tình, năng động, tích cực tham gia Tuần lễ phản hồi học tập suốt đời.
– Thư viện được triển khai và trang bị đầy đủ theo tiêu chuẩn đề ra, có diện tích thoáng mát, đủ ánh sáng và có đủ máy tính nối mạng để truy cập.
* Khó
Thời gian tổ chức hoạt động tập trung cho học sinh 45 phút (thời lượng ngắn).
3. Kế hoạch tiếp theo để hưởng ứng ngày Sa-bát
– Tiếp tục đăng tải các chương trình đào tạo trực tuyến ở 3 cấp độ
– Thường xuyên tuyên truyền đến giáo viên, nhân viên và học sinh vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của chuyển đổi số trong tình hình hiện nay để học tập suốt đời.
– Đổi mới phương pháp giảng dạy. Lắp đặt thêm máy chiếu, tivi, máy vi tính trong lớp học…
– Tiếp tục chọn lọc sách mới, biến những cuốn sách hay thành tài liệu viết để đưa lên mạng, hướng dẫn học sinh tìm kiếm tài liệu, cách đọc sách trực tuyến hiệu quả.
4. Khuyến nghị, kiến nghị: Không
Trên đây là một ví dụ về chương trình của tôi trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời 2022 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số để học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19” …………. năm học 2022-2023.
HIỆU TRƯỞNG |
NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH |