Học kỳ I (18 tuần, 2 tiết/tuần)
PHẦN ĐẦU TIÊN. THÀNH PHẦN CON NGƯỜI CỦA MÔI TRƯỜNG
Đầu tiên
Đầu tiên
Đầu tiên
Dân số
Phần 3: học sinh tự học
GDBVMT:
– Hậu quả của dân số tăng nhanh và bùng nổ dân số ở MT
– Quá trình đô thị hóa nhanh và tự phát đã gây hậu quả xấu cho môi trường
– Tích hợp ngữ văn 8. “Bài toán dân số”
2:
2:
Phân bố dân cư. Cuộc đua của thế giới.
Mục 2: học sinh tự học
– Tích phân Sinh 9. “Chuỗi thức ăn”
2:
3:
3:
quần cư. Đô thị hóa.
GDBVMT:
– Hậu quả của dân số tăng nhanh và bùng nổ dân số ở MT
– Quá trình đô thị hóa nhanh và tự phát đã gây hậu quả xấu cho môi trường
4:
4:
Luyện tập: Biểu đồ dân số và phân tích tháp tuổi.
câu hỏi đầu tiên. học sinh tự học
3:
5:00
Ôn tập:
PHẦN HAI. MÔI TRƯỜNG ĐỊA LÝ
CHƯƠNG I – MÔI TRƯỜNG NÓNG. HOẠT ĐỘNG KINH TẾ CỦA CON NGƯỜI VÌ SỰ NÓNG
MÔI TRƯỜNG NÓNG
3:
5:00
6:00
Khu vực nóng. Môi trường xích đạo ẩm
4:
6:00
7:00
môi trường nhiệt đới
7:00
8 giờ
Môi trường nhiệt đới gió mùa
Kết nối với các tính năng tự nhiên
Việt Nam
5:00
mười
9:00
Dân số và sức ép dân số đối với tài nguyên và môi trường ở đới nóng (Phần 1)
– Tích hợp với ngữ văn 8. Bài “Bài toán dân số”; Học sinh 9: bài “Bảo vệ môi trường”
– GDANQP. Gia tăng dân số đã tác động đến đời sống, vật chất và môi trường của một số thành phố lớn của nước ta.
mười
Dân số và áp lực dân số đối với tài nguyên và môi trường ở đới nóng (Phần 2)
6:00
thứ mười hai
11:00
Luyện tậpNêu đặc điểm của môi trường đới nóng.
Phần 2 và 3. Học sinh tự làm
– Tích hợp địa lí lớp 7 “Môi trường tạm thời”; Trang 8 Bài viết “Đặc điểm thổ nhưỡng Việt Nam”
– Tích hợp với hóa học 8. axit – bazơ – muối; Học sinh 9: bài “Bảo vệ môi trường”
CHƯƠNG II – MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC NHIỆT. HOẠT ĐỘNG KINH TẾ CỦA CON NGƯỜI TRONG NHIỆT ĐỘ
6:00
13:00
thứ mười hai
môi trường ôn đới
7:00
17:00
13:00
Ô nhiễm môi trường ở các vùng ôn đới (Phần 1)
Giáo dục môi trường. Giải thích nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường và các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường nói chung
17:00
14:00
Ô nhiễm môi trường ở các vùng ôn đới (Phần 2)
8 giờ
18:00
15:00
Luyện tậpNêu đặc điểm của môi trường đới ôn hòa
Câu 2: Học sinh tự làm
Câu 3: Không cần biểu đồ. Giáo viên hướng dẫn học sinh giải thích và giải thích
Tích hợp với hóa học 8. axit – bazơ – muối; Sinh 9. Bảo vệ môi trường
16:00
Đánh giá giữa kỳ
9:00
17:00
Đánh giá giữa kỳ
18:00
Kiểm tra giữa kì I:
CHƯƠNG III – MÔI TRƯỜNG BÁN HÀNG. HOẠT ĐỘNG KINH TẾ CỦA CON NGƯỜI TRONG BÁN HÀNG
mười
19:00
19:00
môi trường sa mạc
Tích hợp bảo vệ môi trường. bảo vệ và tiết kiệm tài nguyên nước
CHƯƠNG IV – MÔI TRƯỜNG LẠNH. HOẠT ĐỘNG KINH TẾ CỦA NGƯỜI DÂN TRONG SRI
mười
21:00
20:00
khí hậu lạnh
Tích hợp bảo vệ môi trường. Hiện tượng tan băng do biến đổi khí hậu
CHƯƠNG V – MÔI TRƯỜNG NÚI. HOẠT ĐỘNG KINH TẾ CON NGƯỜI CỦA VÙNG NÚI
11:00
23:00
21:00
môi trường núi
Tích hợp bảo vệ môi trường. bảo vệ rừng
22:00
Ôn tập chương II, III, IV, DAW
MỘT PHẦN BA. THIÊN NHIÊN VÀ CON NGƯỜI TRONG CÁC HÀNH TINH
thứ mười hai
25:00
23:00
Thế giới rộng lớn và đa dạng
CHƯƠNG VI – CHÂU PHI
thứ mười hai
26:00
24:00
thiên nhiên châu phi
13:00
27:00
25:00
Thiên nhiên châu Phi (tiếp theo)
28:00
26:00
Luyện tậpPhân tích lược đồ phân bố các môi trường sống tự nhiên, … ở Châu Phi
Phần 1: Học sinh tự làm
Tích hợp với Sinh 7. Động vật và cuộc sống…
14:00
27:00
Ôn tập:
29:00
28:00
Dân số, xã hội châu Phi
Phần 1: Lịch sử và dân số; phần a. Tóm tắt lịch sử – học sinh tự học
GDBVMT:
Châu Phi có tốc độ gia tăng dân số cao nhất thế giới, điều này gây ra những hậu quả nghiêm trọng về môi trường.
– Phương thức sản xuất nông nghiệp còn lạc hậu, nạn chặt phá rừng là nguyên nhân làm đất bạc màu, diện tích rừng ngày càng thu hẹp.
Đô thị hóa nhanh chóng ở châu Phi có những hậu quả tiêu cực về môi trường
15:00
30:00
29:00
kinh tế châu phi
31
30:00
Kinh tế châu Phi (tiếp theo)
16:00
32:00
31
khu vực châu Phi
– Mục 1. b
– Mục 2. b
– Câu 2 cuối bài
học sinh tự học
33:
32:00
Các khu vực của Châu Phi (tiếp theo)
– Mục 1. b
– Mục 2. b
– Câu hỏi 2, 3 cuối bài
học sinh tự học
17:00
34:
33:
Luyện tậpSo sánh kinh tế ba khu vực châu Phi
34:
Học kỳ đầu tiên
18:00
35:00
Học kỳ đầu tiên
36:
Kiểm tra cuối kỳ I: