Cách đăng ký bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến tại TP.HCM
Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, bảo hiểm thất nghiệp là giải pháp giúp người lao động ứng phó. Dưới đây là hướng dẫn thủ tục bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến tại TP.HCM, mời các bạn tham khảo.
Hướng dẫn thủ tục bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến tại TP.HCM
Trình diễn CŨSố tham chiếu: 16/KT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 31.03.2020. t:Tổng quan trang:“Về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19”., Trung tâm dịch vụ việc làm, BHXH các khu vực, thành phố có văn bản hướng dẫn ngay các bộ phận và người lao động làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trong bài viết này, EFY Việt Nam xin tóm tắt nội dung về quy trình và hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp áp dụng tại TP.HCM trong mùa dịch COVID-19. Hồ Chí Minh.
1. Hồ sơ hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp thành phố trực tuyến. Thành phố Hồ Chí Minh
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng khó khăn, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM đã có thông báo hướng dẫn nộp hồ sơ. trợ cấp thất nghiệp trực tuyến. Căn cứ: Luật lao động Và: D:Điều 16: Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định về hồ sơ hưởng trợ cấp trợ cấp thất nghiệp bao gồm:
- Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Nhân viên truy cập trang web. để tải xuống các mẫu (US:Mẫu 03) và điền đầy đủ thông tin vào mẫu. Ghi chú: đăng ký khám chữa bệnh ở đâu Lựa chọn cơ sở y tế hàng ngang c:Huyện, vùng.
- Bản gốc hoặc Bản sao công chứng quyết định thôi việc/quyết định sa thải.
- Sao chép Sổ BHXH chốt đến tháng nghỉ có đầy đủ tờ Để đối chiếu, đính kèm bản gốc và không cần nhận dạng.
- Sao chép giấy tờ tùy thân hoặc chứng minh nhân dân, Để đối chiếu, đính kèm bản gốc và không cầnng thực tế
2. Trung tâm giới thiệu việc làm xứ Thanh trang:hố hồ chí minh
Người lao động muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp sau khi chấm dứt hợp đồng lao động điền vào bộ hồ sơ gửi về: qua đường bưu điện đến Trung tâm dịch vụ việc làm. Xuống đây Có phải là một số địa chỉ? MỘT TỶtrung tâm dịch vụ việc làm TP.HCM. Hồ Chí Minh Nhận hồ sơ qua mail:
- Trung Tâm Dịch Vụ Việc Làm Thành Phố Hồ Chí Minh: 106/14D Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.
- Chi nhánh Bảo hiểm thất nghiệp Quận 4: 249 Tôn Đản, P.15, Q.4, TP.HCM.
- Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp quận 6.
- chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp 9 huyện; Địa chỉ: Số 1, Đường số 9, Phường Phước Bình, Quận 9, TP.HCM.
- Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp quận 12; Địa chỉ: 802 Nguyễn Văn Quá, Phường Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP.HCM.
- Chi nhánh Bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình; Địa chỉ: 456 Trường Chinh, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM.
- Cơ sở 2-Củ Chi; Địa chỉ: 108 Đường 458, Ấp Thạnh An, Xã Trung An, Huyện Củ Chi, TP.HCM.
3. Các bước đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Bước 1: Nộp hồ sơ về Trung tâm BẢO TRÌ công việc bằng thư từ
Trong vòng 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng làm việc hoặc hợp đồng lao động CÔNG NHÂN Nếu chưa có việc làm muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp thì nộp cho trung tâm 1 bộ hồ sơ: BẢO TRÌ làm việc tại nơi mà người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp. Địa chỉ nộp hồ sơ có thể theo hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú của người lao động.
Bước 2: Thông báo đình chỉ kết quả hồ sơ yêu cầu trợ cấp thất nghiệp Trong đại dịch Covid-19
– Theo sát CŨSố tham chiếu: 16/KT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 31.03.2020. t:Tổng quan trang:“Về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19”. Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thành phố Hồ Chí Minh thông báo tạm dừng kết quả như sau.
– Tất cả các chốt trung tâm tạm dừng trả kết quả đối với nhân viên có giấy hẹn trả kết quả từ ngày 28/3/2020 đến ngày 20/4/2020. Trung tâm sẽ giải quyết hồ sơ cho người lao động sau ngày 20/04/2020 (hoặc khi có hướng dẫn mới).
– Tất cả các tài liệu trên được nhân viên gửi bằng thư bảo đảm đến bất kỳ địa điểm nào nêu trên. Trung tâm sẽ triển khai cho người lao động sau ngày 20/04/2020 (hoặc khi có hướng dẫn mới
– Trường hợp thật sự cần thiết, vui lòng gọi điện đến Trung tâm/Chi nhánh để được hướng dẫn. Mọi quyền lợi của người lao động vẫn được đảm bảo trong thời gian trên.
Bước chân: 3: Trung tâm dịch vụ việc làm xác nhận và trả kết quả cho người lao động như sau:
– Sau đó quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệpTrung tâm dịch vụ việc làm trả kết quả cùng với sổ bảo hiểm xã hội, giấy xác nhận đã đóng cho người lao động.
– Trường hợp người lao động không có quyền hưởng trợ cấp thất nghiệp thì Trung tâm dịch vụ việc làm phải thông báoĐúngvăn bản và nêu rõ lý do.
Bước 4: Nhận tiền trợ cấp thất nghiệp và thẻ bảo hiểm y tế
– Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày có quyết định duyệt trợ cấp thất nghiệp, cơ quan BHXH địa phương chi trả tiền trợ cấp tháng đầu tiên cho người lao động cùng với thẻ BHYT.
– Cơ quan BHXH chi trả trợ cấp hàng tháng nạn thất nghiệp trong vòng 12 ngày kể từ ngày nhận trợ cấp nạn thất nghiệp tháng đó nếu người lao động không nhận được quyết định tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp.
4. Tiết kiệm Ý tưởng khi nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến Thành phố: Hồ Chí Minh
– Quy trình chỉ áp dụng tại TP.HCM. Hồ Chí Minh
– Cơ quan BHXH chi trả trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản ngân hàng của Đông Á. Vì thế, công việc CÔNG NHÂN Nếu chưa có tài khoản ngân hàng Đông Á, bạn có thể liên hệ các điểm giao dịch của ngân hàng Đông Á để được hướng dẫn mở tài khoản ngân hàng. tài khoản.
– Nhân viên viết số điện thoại TRONG vật mẫu Giấy đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm/chi nhánh nộp hồ sơ khi có sự cố.
Mời các bạn xem thêm ở phần bảo hiểm trong lĩnh vực hình thức Vui lòng.