Hỏi đáp Về Sách Toán Lớp 6 Bộ Chân Trời Sáng Tạo

Câu hỏi thường gặp về sách Creative Horizons toán lớp 6

SGK Toán 6 “Những chân trời sáng tạo” được biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

Tìm hiểu về sách toán lớp 6 Những chân trời sáng tạo.

Câu 1: Sách Toán 6 thuộc bộ sách “Những chân trời sáng tạo” của Nhà xuất bản Việt Nam có đặc điểm gì nổi bật?

Trả lời: Sách Toán 6, bộ sách Những chân trời sáng tạo của Nhà xuất bản ĐHQGHN có những đặc điểm nổi bật sau:

– Hỗ trợ định hướng nâng cao năng lực; giúp học sinh lớp 6 bắt đầu học các khái niệm toán học thông qua quan sát trực quan và suy luận logic thông qua các hoạt động phù hợp với trình độ của các em.

– Hỗ trợ phối hợp phát triển các năng lực toán học như tư duy logic, mô hình hóa, giải quyết vấn đề, giao tiếp toán học và sử dụng công cụ, đồng thời phát triển các năng lực chung như trí thông minh, trí tuệ cảm xúc và óc sáng tạo (IQ, EQ, CQ ).

– Hỗ trợ liên hệ với thực tiễn toán học. thể hiện trong các giai đoạn của bài học như khởi xướng, khám phá, giải thích, thực hành và ứng dụng Ứng dụng lý thuyết Giáo dục toán học thực tế (RME) đặc biệt chú ý đến thực tế của cuộc cách mạng kỹ thuật số;

– Hỗ trợ đổi mới phương pháp giảng dạy; bằng cách xây dựng cho học sinh các hoạt động tìm tòi, khám phá nhưng vẫn tạo nhiều cơ hội rộng mở để giáo viên sáng tạo trong việc vận dụng các phương pháp học tập tích cực.

– Hỗ trợ giáo viên và học sinh tự kiểm tra, tự đánh giá ở mỗi giai đoạn học tập, cuối mỗi bài học, cuối mỗi chương.

– Hỗ trợ tốt cho việc học tập độc lập của học sinh thông qua hệ thống bài tập phong phú, đa dạng và phân hóa, nhiều bài đọc thực tế và hữu ích hơn.

Câu hỏi 2: Tại sao giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh nên sử dụng bộ sách Toán 6 nằm trong bộ sách Những chân trời sáng tạo của Nhà xuất bản Việt Nam?

Trả lời: Giáo viên, học sinh, sinh viên nên sử dụng cuốn sách này vì những lý do sau:

  • Sách dễ dạy, dễ học, bài học vui nhộn, phong phú, tích hợp liên môn và có nhiều ứng dụng trong thực tế.
  • Hầu hết các tác giả đều là giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp giảng dạy ở cấp THCS nói chung và lớp 6 nói riêng.
  • Cuốn sách kế thừa tất cả những ưu điểm và kinh nghiệm sư phạm của sách giáo khoa hiện hành vốn đã quen thuộc với giáo viên.
  • Thể hiện tốt tinh thần tích hợp của môn toán với các môn học khác như: lý – hóa – sinh – tin – văn – sử – địa.
  • Thể hiện tốt tinh thần phát triển năng lực của Chương trình môn Toán 2018 của Bộ GD&ĐT, giúp giáo viên đặt mục tiêu cho học sinh không chỉ về những gì các em sẽ học mà các em nên học những gì. Nên làm gì?
  • Mỗi bài học được cấu trúc theo tinh thần 5E, bao gồm các hoạt động;
  • Phóng phóng;
  • Hoạt động khám phá;
  • Hoạt động kinh doanh;
  • Hoạt động ứng dụng;
  • Hoạt động đánh giá.
Tham Khảo Thêm:  Đặt Một Câu Nêu Công Dụng Của đồ Dùng Học Tập Lớp 2

Câu 3: Đến năm học 2021–2022, giáo viên dạy toán dạy toán bộ 6 bộ sách Những chân trời sáng tạo cần chú trọng nội dung gì?

Trả lời: Đến năm học 2021–2022, các giáo viên dạy toán sử dụng bộ sách Những chân trời sáng tạo cần lưu ý những điều sau:

  • Để hỗ trợ học sinh đạt được các kỹ năng toán học cần thiết cần phải có.
  • Chú trọng tổ chức các hoạt động của học sinh.
  • Cải thiện giao tiếp, trực quan hóa, liên ngành và ứng dụng.
  • Sử dụng các phương pháp học tập tích cực lấy học sinh làm trung tâm.
  • Chú trọng việc học sinh tự đánh giá những việc cần làm sau mỗi bài học.

Câu 4: Hình học trực quan lần đầu tiên được học và học ở lớp 6, giáo viên và học sinh cần lưu ý điều gì?

Trả lời: Khi dạy Hình học trực quan lớp 6, giáo viên cần lưu ý những điều sau:

  • Hình học trực quan được đưa vào chương trình dạy học lớp 6 nhằm giúp học sinh nhận biết và mô tả các yếu tố của một hình phẳng mà không cần chứng minh thông qua biện luận, từ đó giúp học sinh tiếp cận hình học truyền thống một cách thoải mái hơn, đồng thời đưa hình học đến gần hơn với thực tế cuộc sống.
  • Trong sách giáo khoa Toán 6 thuộc bộ sách Những chân trời sáng tạo, hình học trực quan được giới thiệu ở Chương 3 và Chương 7, có thể hiểu là cách tiếp cận hình học dựa trên quan sát, nhận dạng, đo lường và mô tả. Giáo viên cần chú trọng tổ chức các hoạt động hướng dẫn học sinh nhận biết, mô tả cách vẽ, cắt, dán, ghép hình để tạo nên các hình quen thuộc trong cuộc sống.
  • Sự cần thiết phải nắm vững quan điểm. Hình học trực quan nên đi trước hình học phẳng truyền thống dựa trên suy luận chặt chẽ và chính xác (được giới thiệu ở Chương 8) để tạo hứng thú và sự liên hệ cho học sinh lớp 6.
Tham Khảo Thêm:  Một Số Biện Pháp Giúp Học Sinh Học Tốt Môn Âm Nhạc ở Trường THCS

Câu 5: Khi dạy một số yếu tố về thống kê và xác suất ở lớp 6, giáo viên cần chú trọng điều gì?

Trả lời: Khi dạy nội dung Một số yếu tố thống kê và xác suấtGiáo viên cần lưu ý những điều sau:

  • thống kê xác suấtvới Số học – Đại số Và: Hình Học – Đo Lường là 3 sơ đồ trong nội dung môn toán THPT, chúng có mối quan hệ hữu cơ chặt chẽ với nhau, giống như chuỗi xoắn kép của ADN, nên dạy cả 3 sơ đồ trong mỗi học kỳ, tránh dạy đến hết học kỳ 2 của năm. học kỳ. năm) để giảng dạy.

Ví dụ: Lớp Biểu đồ cột bao gồm cả ba kế hoạch;

  • Xác suất – thống kê. Trình bày dữ liệu
  • Số học – Đại số. số nguyên
  • Hình học – Đo lường: Hình chữ nhật
  • Trong chương trình mới 2018, học sinh tiểu học đã học thống kê và xác suất chẳng hạn

Lớp 2: Biểu đồ hình, Lớp 3: Biểu đồ thanh, Lớp 4: Bảng số liệu, Lớp 5: Biểu đồ hình quạt. Đồng thời, học sinh lớp 6 năm học 2021-2022 (bậc tiểu học theo phương án hiện hành) có thể gặp một số khó khăn ban đầu, giáo viên cần lưu ý đặc điểm này để chuẩn bị, bổ sung kiến ​​thức cho tốt. chương trình toán học để hiểu nội dung đang chuẩn bị)

– Ở môn Toán 6, phần nghiệm xác suất có liên quan mật thiết với nội dung kế toán thống kê, sự kết hợp tốt giữa hai phần trên sẽ tạo nên hoạt động bồi dưỡng năng lực tốt.

Tham Khảo Thêm:  Mẫu Thông Báo Công Khai Tài Chính Của Trường ĐH, CĐ, Trung Cấp

Câu 6: Khi dạy tiết Luyện tập trải nghiệm trong sách giáo khoa Toán 6, giáo viên cần chú trọng điều gì?

Trả lời: Trong khi tiến hành các lớp học kinh nghiệm thực hànhGiáo viên cần lưu ý những điều sau:

Bước 1: Giải thích rõ mục đích của hoạt động thực nghiệm (CSC)

  • Cần tham khảo SGK và căn cứ vào tình hình lớp học cụ thể để xây dựng mục tiêu chi tiết cho từng thí nghiệm cụ thể.
  • Cần giải thích rõ ràng các mục tiêu cho học sinh trước khi tiến hành thí nghiệm và chỉ ra mối liên hệ giữa các mục tiêu này với các bài học cụ thể mà học sinh rút ra được.

Bước 2: Đánh dấu những thứ cần chuẩn bị

  • Yêu cầu học sinh chuẩn bị dụng cụ cần thiết cho từng thí nghiệm.
  • Yêu cầu HS xem lại các bài đã học để chuẩn bị kiến ​​thức cho thí nghiệm.

Bước 3: Hướng dẫn tổ chức nhiệm vụ theo nhóm

  • Hầu hết các hoạt động dã ngoại là hoạt động tập thể nên cần hướng dẫn học sinh cách phân công vào các nhiệm vụ cụ thể.
  • Kỹ năng ủy thác và hợp tác cũng là một mục tiêu mà Hội đồng Thanh niên theo đuổi.

Bước 4: Tổ chức cho học sinh báo cáo kết quả

  • Tuỳ theo cụ thể tình hình lớp và nội dung thí nghiệm, tổ chức cho từng nhóm học sinh báo cáo kết quả khi kết thúc hoạt động.
  • Mẫu báo cáo cần phong phú, đa dạng để gây hứng thú cho học sinh.

Bước 5: Đánh giá kết quả sau hoạt động

  • Dựa trên mục tiêu của Hội đồng thường niên, xây dựng các tiêu chí đánh giá.
  • Chú trọng đánh giá dựa trên năng lực.
  • Hướng tới việc vận dụng kỹ năng tự đánh giá của học sinh.

Mời các bạn xem thêm các giáo án khác tại mục Dành cho giáo viên trong phần Tài liệu.

Related Posts

Quyết định 44/QĐ-BXD 2020 Suất Vốn đầu Tư Xây Dựng Công Trình Và Giá Xây Dựng Tổng Hợp

Quyết định số 44/QĐ-BXD năm 2020 Quyết định 44/QĐ-BXD năm 2020 công bố suất vốn đầu tư xây dựng công trình và giá xây dựng tổng hợp…

Tải Văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế mẫu 25/ĐK-TCT

Tải về Công văn đề nghị khôi phục mã số thuế mẫu 25/ĐK-TCT Tham Khảo Thêm:  Giáo án Công Nghệ Lớp 6 Sách Chân Trời Sáng Tạo

Báo Cáo Tình Hình Hoạt động đo đạc Bản đồ

Hướng Dẫn Dán Kính Cường Lực – Cách xử lý bụi và bọt khí khi dán kính… Cách loại bỏ bọt khí dưới miếng dán màn hình…

Tải Mẫu Giấy ủy quyền đòi nợ/thu hồi nợ

Tải về Mẫu giấy ủy nhiệm thu nợ/Ủy quyền đòi nợ Tham Khảo Thêm:  Giáo án Công Nghệ Lớp 6 Sách Chân Trời Sáng Tạo

Mẫu Quyết định Thành Lập Đoàn (tổ) Kiểm Tra Tài Chính

Quyết định thành lập đoàn thanh tra tài chính Mẫu quyết định thành lập đoàn (đoàn) kiểm tra tài chính cấp ủy Mẫu quyết định thành lập…

Khi Nào đăng Ký Nguyện Vọng đại Học 2022

Hạn nộp hồ sơ nguyện vọng đại học là năm 2022 Hạn đăng ký dự thi đại học năm 2022 Hạn đăng ký xét tuyển đại học…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *