Giáo án hoạt động ngoài trời lớp 7 trong Creative Horizons
Giáo án lớp 7 Hoạt động trải nghiệm theo chiều ngang
Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo cho cả năm – Trọn bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp trẻ lớp 7 được cung cấp trong bài viết dưới đây sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho quý thầy cô khi soạn giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 7 theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Dưới đây là nội dung chi tiết của bộ giáo án Trải nghiệm chân trời sáng tạo 7 file word mời quý thầy cô cùng tham khảo chuẩn bị cho năm học mới 2022-2023.
Ghi chú:Do file word giáo án Trải Nghiệm 7 Chân Trời Sáng Tạo rất dài, các bạn vui lòng sử dụng file download bài viết để xem nội dung chi tiết.
Giáo trình hoạt động trải nghiệm tệp CTST lớp 7
CHỦ ĐỀ 1: HUẤN LUYỆN THÓI QUEN CỦA PHỤ NỮ
Thời lượng: (4 giờ)
Tháng 9. Các loại hình hoạt động ngoài trời, Hà Nội. Hoạt động giáo dục theo chủ đề
TUẦN 1 – PHẦN 1: XÁC ĐỊNH ĐIỂM MẠNH VÀ HẠN CHẾ CỦA BẠN TRONG CUỘC SỐNG. KỸ NĂNG QUẢN LÝ CẢM XÚC CỦA BẠN
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, học sinh sẽ có thể:
– Biết được điểm mạnh và hạn chế của mình trong hệ thống, trong công việc và trong cuộc sống.
Học cách quản lý cảm xúc của bạn trong mọi tình huống.
– Thể hiện những thói quen tốt của cơ thể trong cuộc sống, học tập và làm việc.
2. Khả năng
* Tổng công suất.
– Biết giải quyết nhiệm vụ học tập và các bài tập, nhiệm vụ khác một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện tính sáng tạo.
– Thúc đẩy phát triển kỹ năng giao tiếp và hợp tác thông qua các hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.
* Năng lực bản thân. khả năng giải quyết công việc được giao một cách độc lập; Đồng thời, biết hợp tác để giải quyết các vấn đề đặt ra trong hội thảo một cách thấu đáo, hài hòa và hiệu quả.
3. Phẩm chất
– Ý thức tự giác rèn luyện. Học sinh biết cách làm bài mà không cần nhắc nhở.
– Trung thực. Học sinh nhận ra thói quen tốt và thói quen xấu mà mình có thể thay đổi. Mạnh dạn phối hợp với bạn bè, thầy cô giáo để nêu và thay đổi những thói hư tật xấu.
– Làm việc chăm chỉ. Học sinh chăm chỉ học tập – rèn luyện thói quen tốt, biết vượt khó.
– Trách nhiệm. Học sinh có ý thức học tập và làm việc. Học cách giúp đỡ gia đình ở nhà; Nhà trường có trách nhiệm xây dựng, giữ gìn vệ sinh trường, lớp ngăn nắp, sạch đẹp.
II. THIẾT BỊ HỌC TẬP VÀ TÀI LIỆU HỌC TẬP
1. Đối với giáo viên
– Tranh ảnh một số tấm gương tiêu biểu.
– SGK, SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 7.
– Tranh ảnh, video liên quan đến hoạt động.
– Máy vi tính, máy chiếu (ti vi)
– Phiếu học tập, giấy A0, thẻ màu, giấy ghi chú, bút dạ…
2. Đối với học sinh
– Khám phá điểm mạnh và điểm yếu của bản thân
– Khi gặp một trong hai tình huống cảm xúc tích cực và tiêu cực, anh sẽ giải quyết như thế nào?
III. QUÁ TRÌNH HỌC TẬP
1. Ổn định tổ chức. Một lớp kiến trúc sư.
2. Kiểm tra bài cũ.
K.T. đào tạo sinh viên.
3. Kỷ lục mới.
MỘT. GIỚI THIỆU (5 phút)
1. Mục tiêu. Hình thành cho học sinh thái độ hứng thú và dần làm quen với bài học.
2. Nội dung. Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi Tiếp sức.
3. Sản phẩm giáo dục. Học viên tham gia trò chơi.
4. Tổ chức thực hiện.
– Giáo viên tổ chức trò chơi tiếp sức cho học sinh.
– Giáo viên phổ biến cách chơi và luật chơi.
+ Giáo viên chia lớp thành 2 đội, mỗi đội cử 5 bạn xếp thành 2 hàng trong lớp. Trong 1 phút, hãy kể tên lần lượt những công việc em làm hàng ngày (ở nhà và ở trường).
+ Đội nào kể được nhiều, kể đúng các công việc mình làm hàng ngày đội đó sẽ thắng cuộc.
– HS nhận, hoàn thành bài tập và tham gia trò chơi.
– Giáo viên hướng dẫn học sinh hoạt động.
b. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Nêu ưu điểm và hạn chế của bản thân (13 phút)
1. Mục tiêu. Thông qua hoạt động.
– HS lưu ý và nêu ưu điểm, hạn chế;
– Học cách chia sẻ điểm mạnh của mình với các bạn cùng lớp. Ngoài ra, hãy mạnh dạn về những hạn chế của bạn để bạn có thể học hỏi từ chúng.
– Vạch ra những cách phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu của bản thân.
2. Nội dung. Giáo viên trình bày bài toán. HS nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi.
3. Sản phẩm giáo dục. câu trả lời của học sinh.
4. Tổ chức hoạt động.
HOẠT ĐỘNG: ĐỘNG TỪ: THUỘC VỀ GIÁO VIÊN CÁC THÀNH VIÊN: – HỌC HỎI SINH RA |
BÊN TRONG RỒNG |
Bước chân: Đầu tiên Giáo viên: chuyển khoản giao nhiệm vụ BẢO TRÌ học hỏi luyện tập – Giáo viên dẫn dắt. Tất cả chúng ta đều có những điểm mạnh và hạn chế trong mỗi chúng ta. Người thành công là người biết phát huy điểm mạnh và khắc phục hạn chế của mình. Bạn đã biết điểm mạnh và điểm hạn chế của mình chưa? |
1. Xác chết xác định điểm điểm mạnh và điểm yếu của tùy chọn đóng |
– Giáo viên yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi. |
|
? Nêu một số ưu điểm và hạn chế của bản thân trong học tập và cuộc sống. |
|
? Tình trạng: điểm mạnh Nhưng Bạn thành tích đào mương tốt nhất Và: điểm Giai đoạn xử lý Nhưng Bạn muốn sửa chữa điều gì nhất? |
|
? ĐẾN: chơi Huh? điểm mạnh khía một chiếc váy điểm Giai đoạn xử lý Bạn sao chép tôi phải làm thế nào |
|
? Điểm mạnh Thỏa mãn mang theo lại Và: Giúp đỡ: hữu ích Cái gì? cho sao chép đóng em. Ngược lại, hạn chế sẽ có tác dụng gì? |
|
– Giáo viên chia học sinh thành các nhóm, hướng dẫn học sinh hoàn thành nhiệm vụ: làm việc cá nhân -> theo nhóm |
|
+ Nêu được một số ưu điểm và hạn chế của bản thân trong học tập và cuộc sống. |
|
+ Liệt kê những điểm mạnh mà bạn tự hào nhất và những điểm yếu Bạn Bạn có muốn sửa tối đa không? |
|
– Giáo viên hỏi học sinh chia yêu cầu kinh khủng thử nghiệm thuộc về sao chép đóng ĐẾN: chơi Sử dụng điểm mạnh của bạn và khắc phục điểm yếu của bạn. |
|
Bước chân: 2: HS thực tế Hiện nay nhiệm vụ BẢO TRÌ học hỏi luyện tập |
|
– Học sinh làm việc cá nhân |
|
– Thảo luận và trả lời câu hỏi. |
|
– Giáo viên hướng dẫn, giám sát và hỗ trợ học sinh khi cần thiết. |
|
– Nó thói quen thân thuộc ĐƯỢC RỒI |
…………………………..
Mời xem các bài khác trong chuyên mục Hoatieu Thầy Cô.