1. GIỚI THIỆU VỀ NGÀNH HÀNG KHÔNG
Ngành hàng không có vai trò quan trọng đối với mỗi quốc gia. Có thể nói rằng, hình ảnh của những tiếp viên hàng không là hình ảnh đại diện cho nước nhà. Họ là những người trực tiếp gặp gỡ, tiếp xúc và giao thoa với tất cả mọi người trên thế giới. Vì vậy, hình ảnh của một tiếp viên hàng không như thể hiện nét văn hóa đặc trưng của đất nước đó. Đây cũng chính là lý do mà đồng phục ngành hàng không được đầu tư nghiên cứu, phân tích kỹ lưỡng. Đồng phục ngành hàng phải vừa thể hiện đượcc hình ảnh con người, văn hóa của đất nước, vừa mang trong mình thông điệp truyền tải của hãng hàng không.
2. LÝ DO NGÀNH HÀNG KHÔNG CẦN ĐỒNG PHỤC
2.1. Xây dựng hình ảnh nhận diện thương hiệu riêng
Trên thế giới có 206 quốc gia. Mỗi quốc gia đều có nhiều hãng hàng không khác nhau. Giữa vô vàn các hãng hàng không thì đồng phục chính là yếu tố quan trọng để nhận diện thương hiệu.
Sự phân biệt có thể đến từ tông màu chủ đạo, kiểu dáng loại đồng phục, phụ kiện đi kèm, hình ảnh logo, ngôn ngữ thêu hoặc in trên áo. Bằng những thiết kế trên bộ đồng phục của nhân viên hàng không sẽ giúp khách hàng nhận biết và ghi nhớ tới hãng hàng không đó.
2.2 Tạo sự phân biệt giữa vai trò của các bộ phận
Ngành hàng không là lĩnh vực mũi nhọn của các nước. Khối lượng nhân sự trong ngành này là rất lớn, trải dài qua nhiều bộ phận, thực hiện các chức năng, nhiệm vụ khác nhau. Do đó, giữa các phòng ban, cấp bậc cần có những loại đồng phục phù hợp với đặc điểm, tính chất công việc tại vị trí đó.
Một số bộ phận, vị trí làm việc trong ngành hàng không có thể kể đến như sau:
- Tiếp viên hàng không: Những người phục vụ trực tiếp trên chuyến bay
- Tổ lái, phi công (cơ trưởng, cơ phó): Người trực tiếp lái máy bay
- Nhân viên khai thác mặt đất, phục vụ chuyến bay: Nhân viên bán vé máy bay, nhân viên tiếp nhận và kiểm tra đóng gói phân loại hàng hóa, nhân viên hỗ trợ khách hàng, chuyên giúp giải quyết các thủ tục giấy tờ, nhân viên tìm kiếm hành lý thất lạc.
- Nhân viên làm thủ tục chuyến bay: Thủ tục viên sân bay, nhân viên vận chuyển hành lý, nhân viên an ninh.
- Nhân viên bộ phận kỹ thuật: Kỹ sư bảo dưỡng máy bay, chuyên viên điều hành chuyến bay, chuyên viên kiểm soát không lưu, chuyên viên cân bằng trọng tải.
- Nhân viên bộ phận vận hành: Nhân viên bảo vệ cảng hàng không, nhân viên cứu hộ cảng hàng không.
- Nhân viên khối văn phòng: nhân sự, truyền thông, IT, kinh doanh, kế toán, thu mua, pháp chế,…
Với mỗi hãng hàng không, quy mô nhân viên là rất lớn, dao động từ 500 - 1000 người. Bên cạnh đó, ngành hàng không có nhiều bộ phận thực hiện những công việc khác nhau. Do đó, đơn vị cung cấp đồng phục phải có chuyên môn tốt, uy tín cao, có thâm niên trong ngành may mặc nói chung và ngành đồng phục nói riêng.
2.3 Đồng phục còn là phương tiện truyền tải thông điệp của hãng hàng không
Đồng phục của tiếp viên hàng không thường trông rất đẹp và tinh tế. Những nét tinh hoa từ văn hóa nước nhà đến văn hóa doanh nghiệp, sứ mệnh phục vụ của các hãng hàng không đều được phản ánh trực tiếp lên bộ đồng phục. Theo thời gian, những người tham gia lựa chọn chuyến bay sẽ ghi nhớ dần hình ảnh, màu sắc, biểu tượng của hãng đó. Và đây là một trong những cách quảng bá thương hiệu, hình ảnh thân thiện nhất từ doanh nghiệp đến khách hàng.
3. ĐỒNG PHỤC CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG TẠI VIỆT NAM
3.1 VIETNAM AIRLINE
Vietnam Airline là hãng hàng không trực thuộc quản lý của nhà nước Việt Nam. Và không có gì lạ khi đồng phục tiếp viên hàng không của hãng là áo dài. Bộ trang phục truyền thống của đất nước ta, với sự duyên dáng cùng nét đẹp kiều diễm của tà áo dài mang đậm văn hóa của người Việt Nam.
Tuy nhiêm, đồng phục của tiếp viên hàng không đã được thiết kế thành áo dài cách tân để phù hợp với hình ảnh nhận diện thương hiệu của Vietnamairline. Với hình ảnh hoa sen cách điệu đi cùng với 3 màu chính đó là xanh ngọc, xanh dương và vàng.
3.2 ĐỒNG PHỤC VIETJET AIR
Đồng phục tiếp viên hàng không Vietjet Air mang đến tông màu chủ đạo là màu đỏ - màu của máu chảy trong con người Việt Nam. Đồng phục của hãng toát lên sự năng động, trẻ trung với quần sooc kẻ caro. Phong cách này nhằm tôn lên nét đẹp đầy sức sống và sự khát khao nhưng cũng đồng thời thể hiện sự gần gũi, sẵn sàng vượt qua mọi giới hạn.
3.3 ĐỒNG PHỤC BAMBOO AIRWAYS
Đồng phục Bamboo airways là sản phẩm được nhà thiết kế Trí Công lên ý tưởng và vẽ pháo thảo lên. Hình ảnh phối hợp 3 gam màu xanh, nâu, vàng nhạt tượng trưng cho biểu tượng cây tre Việt Nam với một niềm tin vững chắc để ươm mầm và cháy bỏng với niềm khát khao vươn xa đến tầm quốc tế.
3.4 JETSTAR PACIFIC AIRLINE
Đồng phục của hãng Jetstar Pacific mang đến phong cách hiện đại nhưng vẫn giữ được sự thanh lịch của văn hóa người Đông Á. Với tông màu chủ đạo là màu xanh - đại diện cho cảm giác an toàn và sự phát triển bền vững. Màu cam thể hiện cho tinh thần quả cảm, tràn đầy năng lượng.
3.5 VIETRAVEL AIRLINES
Đồng phục của hãng hàng không Vietravel Airlines được xây dựng bởi hai tông màu chủ đạo đó là màu vàng và xanh dương. Màu xanh xuất phát từ cảm hứng hình ảnh bầu trời và đại dương. Còn sắc vàng là biểu tượng cho sự đẳng cấp và thịnh vượng.
4. VIKOR - THƯƠNG HIỆU MAY ĐỒNG PHỤC HÀNG KHÔNG UY TÍN, CHUYÊN NGHIỆP TẠI VIỆT NAM
4.1. Vikor với đội ngũ có chuyên môn sâu về ngành đồng phục
Hiện nay, VIKOR là một thương hiệu may đo đồng phục có tiếng tại Việt Nam, với sự sáng lập của nhà thiết kế Ngô Trang. Với sự dẫn dắt của CEO Ngô Trang, qua hơn 10 năm hình thành phát triển đội ngũ nhân sự tại VIKOR ngày càng có kiến thức và chuyên môn vững vàng trong ngành đồng phục.
Hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành may đồng phục cho các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn, từ các công ty trong nước đến các tập đoàn nước ngoài. Chúng tôi hiểu rõ tầm quan trọng của đồng phục đối với các doanh nghiệp. Do đó, đến với Vikor, bạn sẽ được chúng tôi tư vấn kỹ càng, phân tích và lên ý tưởng thiết kế sao cho phù hợp nhất với hình ảnh của doanh nghiệp.
4.2. Áp dụng các công nghệ, kỹ thuật may đo tiên tiến từ nước ngoài
Với các hãng hàng không có quy mô về nguồn nhân lực lớn, số lượng đồng phục hằng năm cần đáp ứng nhiều. Do đó, việc chọn đơn vị, nhà cung cấp may đo chính xác, ít chỉnh sửa sau khi sản xuất là điều vô cùng quan trọng.
VIKOR tự tin là một trong những đơn vị tiên phong trong việc áp dụng những kỹ thuật tiên tiến từ nước ngoài vào quá trình sản xuất đồng phục. Chúng tôi đã thực hiện kỹ thuật may đo 3D cho tất cả các loại đồng phục từ áo sơ mi, vest, chân váy, quần tây,.. với kỹ thuật thiết kế rập chính xác 95% nhằm mang đến những bộ đồng phục vừa vặn với người mặc nhất và đạt đến tính thẩm mỹ cao.
Đồng phục của Vikor được kế thừa từ tinh hoa thời trang quốc tế, luôn có sự thay đổi để phù hợp với mọi vóc dáng người Việt. Trong kinh doanh, chúng tôi luôn đặt chất lượng lên hàng đầu. Do đó, tại VIKOR chúng tôi có một quy trình làm việc nghiêm ngặt, từ quy trình thiết kế, may đo đến kiểm tra, thử nghiệm sản phẩm một cách chặt chẽ, cẩn thận.
4.3. Đem lại sự hài lòng và trải nghiệm thoải mái cho tất cả nhân viên
Sản phẩm đồng phục tại VIKOR không chỉ có giá trị thẩm mỹ cao mà chất lượng cũng được đi kèm tương ứng. Chúng tôi luôn mong muốn đem đến những sự lựa chọn tốt nhất và những phương án tối ưu nhất cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó là sự tự tin, thoải mái khi mặc bộ đồng phục trong quá trình làm việc cho tất cả nhân viên trong ngành hàng không.
Liên hệ ngay với chúng tôi để chuyên viên tư vấn tại VIKOR hỗ trợ và đưa ra giải pháp giúp nhân viên hàng không của bạn sở hữu đồng phục độc quyền và chất lượng nhất!
Thông tin liên hệ công ty cổ phần VIKOR:
- Địa chỉ: 5/8 Tống Văn Hên, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM
- Hotline: 0796.954.954 hoặc 1900.9223
- Email: uniform@vikor.vn
- Fanpage: https://www.facebook.com/VikorUniform