Đáp án môn GDCD lớp 6 bài thả diều
Bài tập trắc nghiệm Công dân lớp 6 Cánh diều có đáp án là tài liệu mà thầy cô có thể tham khảo để hoàn thành bài tập học phần sử dụng sách giáo khoa mới của Nhà xuất bản Đại học Sư phạm.
Đáp án môn học GDCD lớp 6 thả diều gồm 15 câu hỏi lựa chọn phương án A, B, C, D. Giáo viên chọn câu trả lời đúng nhất phù hợp với từng câu hỏi. Mời quý thầy cô cùng tham khảo những câu trả lời mà Hoatieu.vn sưu tầm ngay sau đây.
Để giải đáp các thắc mắc sau đào tạo, vui lòng truy cập trang sau đó vào mục Đào tạo chọn kiểm tra đào tạo.
6 Cánh Diều SGK Chương trình Luyện tập trắc nghiệm Đáp án
Câu 1: Môn giáo dục công dân lớp 6 góp phần hình thành và phát triển ở học sinh năng lực chung nào sau đây:
A. Tự chủ, tự học.
b. Linh hoạt và sáng tạo.
g. Tích cực và kiên trì.
Đ. Hợp tác và đoàn kết.
Câu 2: Môn Giáo dục công dân lớp 6 giúp giáo dục học sinh nội dung nào sau đây?
A Yêu nước, cần cù, trung thực, thương người, cứu người.
B. Yêu nước, nhân ái, cần cù, trung thực, trách nhiệm.
g. Tận tình, trung thực, trách nhiệm, tin cậy, đoàn kết.
D. Cần cù, trung thực, trách nhiệm, tôn trọng sự thật, biết ơn.
Câu 3: Môn giáo dục công dân ở trường trung học cơ sở có các năng lực chuyên biệt sau đây.
MỘT. Khả năng điều chỉnh hành vi.
b. Khả năng tính toán.
g. Kiến thức về ngôn ngữ.
Đ. khả năng tin học.
Câu 4: SGK Giáo dục công dân 6 trong tập Cánh diều được kết cấu theo định hướng nào sau đây?
MỘT. Nội dung kiến thức phát triển.
b. Xây dựng định dạng chương trình.
g. Hình thành năng lực của học sinh.
Đ. Phát triển sự hiểu biết của học sinh.
Câu 5: Sách giáo khoa Giáo dục công dân 6 được biên soạn theo hướng mở nhằm tạo điều kiện cho giáo viên;
MỘT. Giảm thời gian viết.
b. Dễ dạy, dễ nhớ.
g. Đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học.
Đ. Bảo tồn các phương pháp dạy học truyền thống.
Câu 6: SGK Giáo dục công dân 6 Cánh Diều được tổ chức theo cấu trúc của các hoạt động học, nhằm mục đích gì?
MỘT. Giúp học sinh dễ dàng ghi nhớ bài học.
b. Giúp học sinh khắc sâu kiến thức.
g. Tạo điều kiện hình thành các năng lực cần thiết ở học sinh.
D. Giúp học sinh chăm chỉ hơn.
Câu 7: Mục đích của phần Khám phá trong mỗi bài học là gì?
MỘT. Giúp học sinh vận dụng kiến thức vào bài.
b. Giúp học sinh tiếp thu kiến thức mới.
g. Để học sinh chia sẻ, thảo luận, cùng nhau xây dựng kiến thức của bài học.
Đ. Cho học sinh thảo luận cùng nhau và tìm ra sự thật.
Câu 8: Vai trò của thực hành trong mỗi bài học?
MỘT. Hướng dẫn học sinh kỹ năng, kỹ xảo và khả năng ôn tập.
b. Củng cố, rèn luyện cho học sinh các kiến thức, kĩ năng đã hình thành ở phần Khám phá.
g. Rèn luyện thói quen để học sinh nhớ kiến thức bài học lâu hơn.
Đ. Nhằm phát triển tính cần cù, siêng năng của học sinh.
Câu 9: Nội dung giáo dục chiếm nhiều thời lượng nhất trong chương trình Giáo dục công dân lớp 6 là:
MỘT. Giáo dục đạo đức.
B. Giáo dục kĩ năng sống.
g. Giáo dục pháp luật.
Đ. Giáo dục kinh tế.
Câu 10: Hai phương pháp dạy học nào sau đây thường được sử dụng nhiều nhất trong đổi mới dạy học môn Giáo dục công dân lớp 6?
MỘT. Phương pháp xử trí tình huống, giải quyết vấn đề.
B. Phương pháp nhập vai, kể chuyện.
g. Phương pháp dự án, quản lý trường hợp.
Đ. Hình thức thuyết trình, đàm thoại
Câu 11: Việc dạy các giá trị đạo đức như yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm được đề cao khi dạy về điều gì?
A. Giáo dục kỹ năng sống.
b. Giáo dục kinh tế.
g. Giáo dục đạo đức.
Đ. Giáo dục pháp luật.
Câu hỏi 12: Giáo viên khi tổ chức các buổi học giáo dục công dân theo Chương trình giáo dục phổ thông mới cần lưu ý điều gì?
A. Bám sát nội dung yêu cầu của từng chủ đề bài học.
b. Bám sát chuẩn kiến thức, kĩ năng trên lớp.
g. Bám sát kế hoạch chung.
D. Dạy theo sở trường của giáo viên.
Câu hỏi 13: Giáo viên linh hoạt, sáng tạo như thế nào khi dạy môn Giáo dục công dân theo chương trình mới?
MỘT. Thay đổi một hoặc hai yêu cầu lớp học.
B. Thay thế bằng thông tin, tình huống hay hơn, phù hợp hơn.
C. Thay đổi hoàn toàn nội dung bài học.
Đ. Đảo ngược thứ tự Khởi động, Nghiên cứu, Thực hành, Áp dụng.
Câu 14: Việc đánh giá kết quả học tập môn Giáo dục công dân được thực hiện dưới hình thức nào?
MỘT. Kết hợp đánh giá bình đẳng với đánh giá kết quả học tập.
b. Đánh giá với diễn giải kết quả học tập.
g. Đánh giá bằng cách cho điểm.
Đ. Đánh giá quá khứ và hiện tại của học sinh để có kết luận đúng.
Câu 15: Khi thiết kế giáo án, tiến trình dạy học cần sắp xếp theo trình tự nào dưới đây?
Một Tự Do.
b. Theo quyết định của giáo viên.
g. Tùy từng lớp có thể sắp xếp theo thứ tự khác nhau.
Đ. Theo thứ tự các phần “Khởi động”, “Học tập, luyện tập”, “Vận dụng”.
Trên đây là đáp án của đề kiểm tra BDTX lớp 6 với sách Cánh Diều nhằm phục vụ quý thầy cô trong quá trình bồi dưỡng SGK lớp 6 mới năm học 2021-2022 của Nhà xuất bản ĐHSP.
Mời các bạn xem các giáo án khác trong mục Tài liệu dành cho giáo viên.