Đáp án giao lưu An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ của cô giáo
Giao lưu “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” năm học 2021-2022 là cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 01/12/2021 đến ngày 10/01/2022 dành cho các trường tiểu học. Anh/chị vận dụng Giáo dục ATGT cho học sinh Tiểu học như thế nào để tổ chức các hoạt động giáo dục ATGT phù hợp với thực tế địa phương? là câu hỏi tự luận trong bộ câu hỏi dành cho giáo viên. Dưới đây là các câu trả lời gợi ý.
Ghi chú. Cách thức tổ chức các hoạt động tập huấn ATGT từ những tài liệu phù hợp với thực tế địa phương và chia sẻ miễn phí từ các nguồn sưu tầm được với giáo viên để hoàn thành tốt Hội thi An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ.
Cách thức tổ chức tập huấn Tài liệu tập huấn an toàn giao thông cho học sinh
1. Cách thức tổ chức các hoạt động tập huấn ATGT phù hợp với thực tế địa bàn số 1
Để dạy học tài liệu “Giáo dục an toàn giao thông cho học sinh tiểu học” có hiệu quả, chúng ta phải kết hợp chặt chẽ giữa giáo dục giữa gia đình và nhà trường, trong và ngoài lớp;
* Suốt bài giảng.
Ưu tiên sử dụng các phương pháp học tập tích cực, tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho học sinh, lấy học sinh làm trung tâm, tự tìm tòi, lĩnh hội tri thức.
– Sử dụng các cụm từ dễ nhớ để học sinh dễ nhớ và dễ thực hành.
– Tìm hiểu kỹ đặc điểm năng lực của từng học sinh, nhóm học sinh để giao nhiệm vụ học tập phù hợp.
– Chủ động tìm thêm tranh ảnh, video về an toàn giao thông hay, lạ để lồng ghép vào bài học nhằm tạo hứng thú học tập cho học sinh.
– Tổ chức trò chơi tìm hiểu an toàn giao thông.
– Tập trung và nhấn mạnh nội dung chính.
+ Đi bên phải, vào lề đường, đi đúng phần đường của mình.
+ Đi chậm, quan sát xung quanh cẩn thận, nhất là những nơi xe cộ qua lại khó khăn hoặc bị che khuất tầm nhìn.
+ Thứ tự xe ưu tiên.
+ Các loại biển báo hiệu đường bộ, luật lệ an toàn giao thông (đội mũ bảo hiểm khi lái xe: không đi hàng 2, hàng 3, đùa nghịch khi tham gia giao thông,…).
+ Những điều nên và không nên khi tham gia giao thông.
…
* Ngoài giờ học.
– Tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề “An toàn giao thông”.
– Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về ATGT, vẽ tranh cổ động về ATGT.
– Tạo điều kiện để các lớp, nhóm học sinh độc lập xây dựng và thực hiện các chương trình truyền thông về an toàn giao thông đường bộ.
– Trao đổi với phụ huynh về an toàn giao thông, đề nghị phụ huynh phối hợp với giáo viên tạo điều kiện tốt nhất để học sinh tìm hiểu về an toàn giao thông và thực hành chấp hành luật lệ an toàn giao thông.
2. Hướng dẫn tổ chức các hoạt động giáo dục ATGT phù hợp với thực tế địa phương số 2
Sau mỗi giờ dạy trẻ mẫu giáo về ATGT, nhà trường và giáo viên cùng trao đổi, rút kinh nghiệm. 100% học sinh có tài liệu ôn thi trước, phụ huynh học sinh cũng có thể tham khảo tài liệu cho học sinh. Các ban chỉ đạo, tổ công tác nòng cốt tổ chức họp định kỳ, dự giờ đúng quy định; tổ chức điều tra, khảo sát tới 100% cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh tham gia thí điểm đề án và 100% phụ huynh có con em trong đề án thí điểm này.
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc dạy đại trà Bộ tài liệu Giáo dục an toàn giao thông cho học sinh lớp 1, lớp 6 và lớp 10 tại các trường thuộc quận. bảng thành phố từ đầu năm học.
Vì vậy, với tài liệu Giáo dục ATGT khi được đưa vào giảng dạy trong các trường học thành phố sẽ góp phần giáo dục cho học sinh thái độ, hành vi cần có trong cuộc sống và giao tiếp hàng ngày. một học sinh thanh lịch, xứng đáng là công dân Thủ đô ngàn năm văn hiến.
Chính vì vậy Trường Mầm Non…………..chúng tôi đã chủ động xây dựng chương trình tổng hợp nhiều nguồn tài liệu để tạo thành bộ câu hỏi trắc nghiệm lý thuyết về luật giao thông và tổ chức cuộc thi cho các em học sinh. Toàn bộ trường. Đồng thời trao giải cho các tập thể, cá nhân xuất sắc của hội thi.
Ngoài việc tổ chức thi trắc nghiệm, việc dạy luật an toàn giao thông và vận động trước cờ cũng được chú trọng, tôi đã tham mưu nhà trường mời các bạn CSGT đến nói chuyện và vận động cùng các em. dưới lá cờ.
Nhờ đó, những kiến thức về an toàn giao thông, cũng như các tình huống nguy hiểm giả định, các kỹ năng cần thiết để ứng phó với các tình huống nguy hiểm cũng được truyền tải đến học sinh dễ dàng và hiệu quả hơn.
Để tăng hiệu quả giáo dục và rèn luyện kỹ năng, tôi tổ chức biểu diễn dưới hình thức tiểu phẩm sân khấu về an toàn giao thông. Nhờ vậy, kiến thức về pháp luật cũng như các tình huống nguy hiểm khi tham gia giao thông được học sinh tìm hiểu, nghiên cứu và đạt hiệu quả cao khi tự mình trải nghiệm, nhập vai vào các tình huống đó. Tác dụng của hội thi mang tính giáo dục, rèn luyện kỹ năng cao hơn, mang lại nhiều hứng thú cho trẻ.
Mời các bạn xem thêm những thông tin hữu ích khác tại mục Tài liệu của HoaTieu.vn.