Tính năng chat với shop trên Shopee sẽ giúp người mua có thể liên hệ trực tiếp với nhà bán hàng để được tư vấn chi tiết về sản phẩm hoặc một số vấn đề khác. Vậy làm cách nào để nhắn tin cho người bán, chat với Shop trên Shopee? Bài viết dưới đây Phần mềm chat đa kênh Upviral sẽ hướng bạn đọc cách nhắn tin trên shopee siêu đơn giản.
I. Cách nhắn tin trên shopee qua ứng dụng
Trong quá trình mua hàng, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm hoặc những câu hỏi khác, bạn có thể chọn cách nhắn tin trên Shopee để liên hệ với người bán. Để chat với shop trên Shopee app bạn có thể thực hiện theo hai cách đơn giản sau:
- Cách 1: Nhắn tin với shop tại trang chi tiết sản phẩmTrong trường hợp bạn đang quan tâm đến một sản phẩm và mong muốn hỏi thêm chi tiết thông tin sản phẩm hoặc những vấn đề liên quan. Tại trang chi tiết sản phẩm bạn bấm vào mục “Chat ngay” ở bên góc bên trái dưới màn hình.
- Cách 2: Nhắn tin tại trang hồ sơ shopBạn cũng có thể thực hiện việc nhắn tin trên shopee với shop bằng cách truy cập vào trang chủ của shop. Tại đây, bạn click vào biểu tượng “Chat” nằm ở bên phải của giao diện. Lúc này bạn sẽ gửi tin nhắn cho shop và chờ phản hồi.
II. Cách nhắn tin trên shopee qua website
Với cách nhắn tin trên Shopee trên website, các bước thực hiện cũng tương tự như trên ứng dụng điện thoại, tuy nhiên giao diện sẽ có một số khác biệt. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây:
- Cách 1: Nhắn tin trên trang chi tiết sản phẩmĐể nhắn tin với người bán, tại trang chi tiết sản phẩm bạn bấm vào ô “Chat ngay” để chuyển tới giao diện nhắn tin là bạn đã có thể trò chuyện ngay với shop.
- Cách 2: Nhắn tin tại trang hồ sơ của shopSau khi bạn đã truy cập vào trang chủ của shop. Ngat đầu trang hồ sơ sẽ xuất hiện nút “Chat”. Bạn có thể nhấn vào đây để nhắn tin với trực tiếp với shop.
III. Cách nhắn tin trên shopee với bạn bè
Shopee hiện chưa hỗ trợ tính năng nhắn tin trực tiếp giữa các tài khoản người mua hàng. Nhưng nếu bạn muốn kết nối và trò chuyện với bạn bè, vẫn có cách nhắn tin trên Shopee thông qua Shopee Game. Khi sử dụng tài khoản Shopee Game, bạn có thể tìm bạn bè và giao lưu qua tính năng. Tính năng tìm bạn bè trên game nông trại sẽ giúp các tài khoản game trao đổi Shopee Xu hoặc nhờ tưới nước cho cây cho nhau. Khi bạn đã có trao trên game nông trại thì lúc này bạn hoàn toàn có thể nhắn tin trên shopee với bạn bè qua hệ thống này.
Bạn có thể tiến hành theo các bước sau:
- Bước 1: Mở tài khoản shopee của bạn lên
- Bước 2: Truy cập vào mục “Săn thưởng”.
- Bước 3: Mở game Nông trại.
- Bước 4: Chọn mục “Nhờ bạn bè” trong giao diện game, sau đó nhấn “Sao chép link”.
- Bước 5: Gửi đường link đã sao chép cho bạn bè qua các ứng dụng mạng xã hội. Shopee cũng cung cấp các mạng xã hội mà bạn có thể sử dụng để gửi link như Zalo, Facebook Messenger,…Sau khi bạn bè của bạn nhấp vào link và vào giao diện game, họ có thể tưới nước hoặc chuyển Shopee Xu cho bạn.
Lưu ý: Để bạn của bạn có thể giúp tưới nước hay chuyển xu, họ cần có tài khoản trong game nông trại. Khi họ đã giúp bạn tưới nước, bạn và họ có thể nhắn tin với nhau qua Shopee game.
IV. Cách quản lý tin nhắn trên Shopee bằng Phần mềm Upviral
Để quản lý tin nhắn shopee hiệu quả, bạn có thể sử dụng các phần mềm quản lý chat đa kênh có tích hợp với Shopee. Một trong số phần mềm được người chủ shop tin dùng nhất trên thị trường hiện nay đó là Phần mềm quản lý chat đa kênh Upviral. Đây là phần mềm chat đa kênh, giúp các shop quản lý tin nhắn từ nhiều nền tảng một cách dễ dàng và toàn diện, tối ưu hóa quy trình chăm sóc khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Nhờ những tính năng vượt trội, khi sử dụng phần mềm này các chủ shop sẽ tăng tỷ lệ phản hồi chat shopee một cách nhanh chóng.
Dưới đây là một số lý do bạn nên sử dụng phần mềm Upviral:
- Đồng bộ tin nhắn tại đa nền tảng: Tất cả các tin nhắn của khách hàng tại bất kỳ trên các kênh bán hàng Shopee, TikTok Shop, Fanpage đều được đồng bộ, kiểm soát, tự động cập nhật và dễ dàng quản lý.
- Bộ lọc tiện lợi: Lọc các chat chưa trả lời, lọc theo shop, số điện thoại, lọc data theo nguồn từ Fanpage, TikTok Shop hay Zalo OA, Shopee
- Quản lý tập trung tại 1 nơi duy nhất: Khi có tin nhắn của khách hàng gửi đến bất kì một shop nào, tin nhắn đó sẽ lập tức được đồng bộ về phần mềm Upviral.
- Quản lý chat dễ dàng: Thống kê số lượng khách hàng theo từng loại, gắn thẻ khách hàng theo trạng thái tùy chỉnh và dễ dàng tìm khách hàng theo thẻ phân loại.
- Phân công chat cho nhân viên: Tự động phân phối hội thoại cho nhân viên, quản lý theo từng nhân viên, theo dõi tỉ lệ chốt đơn và hiệu quả làm việc qua cài đặt chia hội thoại.
- Chat tự động: Tạo nhiều mẫu tin nhắn trả lời tự động cho nhiều kênh, có thể thiết lập khác nhau hoặc đồng bộ.
XEM THÊM: So sánh bán hàng trên TikTok và Shopee: Đâu là “Mỏ vàng” của các doanh nghiệp
V. Một số câu hỏi thường gặp
Cách nhắn tin trên Shopee khá đơn giản, nhưng đôi khi vẫn có những tình huống phát sinh khiến người dùng gặp phải trải nghiệm không tốt. Phần mềm Upviral đã tổng hợp và giải đáp những vấn đề phổ biến. Dưới đây là những câu hỏi mà người dùng thường gặp khi sử dụng tính năng chat trên Shopee.
1. Tại sao không thể chat/nhắn tin với shop?
Nếu bạn gặp khó khăn trong cách nhắn tin trên Shopee để liên hệ với người bán, có thể do một trong các nguyên nhân sau:
- Tài khoản Shopee của người bán đã bị khoá
- Người bán đã chặn tính năng chat đối với tài khoản của bạn
- Người bán đã tắt chức năng chat
- Tài khoản của bạn chưa xác minh số điện thoại nên không thể nhắn tin với người bán
2. Thời gian phản hồi tin nhắn trên shopee là bao lâu?
Thời gian phản hồi tin nhắn trên Shopee có thể thay đổi tùy theo thời điểm bạn nhắn tin. Không phải shop nào cũng hoạt động suốt 24/7, vì vậy tốc độ trả lời tin nhắn nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào thời gian bạn liên hệ. Tuy nhiên bạn cũng đừng lo lắng rằng shop sẽ không trả lời tin nhắn.Tin nhắn của bạn sẽ được phản hồi trong vòng 12 giờ bởi nếu shop phản hồi sau 12 giờ thì Shopee sẽ phạt và tính là vi phạm phản hồi tin nhắn quá 12 tiếng.
3. Làm cách nào để tạo tin nhắn tự động cho Shop trên Shopee
Tin nhắn tự động Shopee là công cụ hỗ trợ người bán trả lời khách hàng khi họ gửi tin nhắn tới gian hàng của người bán. Để tạo tin nhắn tự động trên shopee bạn có thể thực hiện như sau:
- Bước 1: Vào kênh người bán chọn “Trợ lý bán hàng” .
- Bước 2: Sau đó chọn “Thiết lập shop” => Nhấn vào “Trả lời tự động”
- Bước 3: Tại phần cài đặt Chat, bật chức năng Gửi trả lời tự động trong chat. Khi kích hoạt thành công, bạn sẽ thấy mục tin nhắn tự động. Để thêm câu trả lời nhanh, chọn Tin nhắn Nhanh > Thêm tin nhắn nhanh.
- Bước 4: Nhập các cú pháp tin nhắn nhanh, gồm lựa chọn câu trả lời của khách hàng và câu trả lời mặc định, sau đó ấn Lưu để xác nhận.
4. Xem lại lịch sử cuộc trò chuyện trên shopee bằng cách nào?
Để xem lại lịch sử của tất cả các cuộc trò chuyện mà bạn đã thực hiện trên shopee. Bạn có thể thao tác như sau:
- Bước 1: Truy cập vào shopee
- Bước 2: Bấm vào biểu tượng “Chat” ngay ở góc trái màn hình tại giao diện chính của shopee (cả app lẫn website đều như nhau)
- Bước 3: Trong giao diện chat, bạn sẽ thấy toàn bộ các cuộc trò chuyện trước đây. Bạn cũng có thể sử dụng ô tìm kiếm để nhập tên shop mà bạn đã liên hệ để dễ dàng tìm lại lịch sử tin nhắn của mình.
IV. Kết luận
Với tính năng nhắn tin trên shopee, việc liên lạc với người bán trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết. Hy vọng thông qua những hướng về cách nhắn tin trên shopee ở trên sẽ giúp bạn tích lũy thêm những kỹ năng hữu ích, nâng cao trải nghiệm mua sắm của mình. Chúc bạn thực hiện thành công.