Cách trực tiếp và gián tiếp; Điều kiện; Điều kiện tiên quyết (Tiết 1) – Ngữ Văn 9
Cách trực tiếp và gián tiếp; Điều kiện; Điều kiện tiên quyết (Tiết 1) – Ngữ Văn 9
Marketing trực tiếp. các hình thức và ví dụ
Tiếp thị trực tiếp là gì và làm thế nào để phát triển một chiến lược? Đối với những người mới bắt đầu, đó là một trong những phương pháp tiếp thị hiệu quả nhất và có nhiều lợi ích, bao gồm cả những kết quả có thể đo lường rõ ràng. Trong bài viết này, CleverAds sẽ giải thích khái niệm về tiếp thị trực tiếp, phân loại các hình thức và đưa ra một số ví dụ về các chiến dịch thành công khi sử dụng Tiếp thị trực tiếp.
1. Tiếp thị trực tiếp là gì?
Tiếp thị trực tiếp là một loại chiến dịch tiếp thị nhằm tạo mối quan hệ cá nhân giữa khách hàng và doanh nghiệp. Trong chiến dịch tiếp thị trực tiếp, doanh nghiệp làm việc trực tiếp với khách hàng hoặc phân khúc khách hàng được chọn trước thông qua một hoặc nhiều kênh tiếp thị. Tính năng chính của nó là phản hồi trực tiếp. Các tổ chức tham gia nên tạo ra một phương tiện để khách hàng liên hệ trực tiếp với các hoạt động tiếp thị của họ, đặc biệt là các đơn đặt hàng và yêu cầu mua hàng.
Tiếp thị trực tiếp khác với các phương tiện quảng cáo truyền thống truyền tải thông điệp từ một đến nhiều người. Trong các nền tảng quảng cáo truyền thống (bảng quảng cáo, phương tiện in ấn, quảng cáo truyền hình, v.v.), một doanh nghiệp sử dụng các trung gian để truyền bá thông điệp quảng cáo của mình tới nhiều người tiêu dùng với hy vọng rằng một số người tiêu dùng nhìn thấy quảng cáo sẽ tìm kiếm sản phẩm và doanh nghiệp. Tiếp thị trực tiếp thường diễn ra trực tiếp giữa doanh nghiệp tiếp thị và khách hàng, không gửi thông điệp đại chúng và không sử dụng trung gian.
2. Các hình thức marketing trực tiếp
Marketing trực tiếp bao gồm: quảng cáo trực tiếp và phân phối trực tiếp. Để có một chiến dịch tiếp thị trực tiếp thành công, một tổ chức phải có sẵn cơ sở hạ tầng, dữ liệu và quy trình để tiếp cận hiệu quả khách hàng mục tiêu của mình bằng các thông điệp được cá nhân hóa, đồng thời cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho người mua với dịch vụ khách hàng cao.
Lựa chọn và phát triển kênh là nhiệm vụ đầu tiên của marketing trực tiếp. Các doanh nghiệp phải xác định các kênh tiếp thị thông qua đó họ có thể tiếp cận trực tiếp khách hàng tiềm năng bằng thông tin và ưu đãi về sản phẩm và dịch vụ. Các hình thức tiếp thị phổ biến nhất bao gồm:
2.1. Tiếp thị qua thư trực tiếp
Tiếp thị qua thư trực tiếp là thư quảng cáo doanh nghiệp cũng như các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đó. Có nhiều loại thư trực tiếp khác nhau: danh mục, bưu thiếp và phong bì. Các chiến dịch gửi thư trực tiếp thường được gửi tới tất cả những người đăng ký thư trong một khu vực nhất định hoặc tới tất cả các khách hàng trong danh sách tiếp thị.
2.2. tiếp thị qua điện thoại
Tiếp thị qua điện thoại liên quan đến việc liên hệ với khách hàng tiềm năng qua điện thoại để bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Nó có thể tạo ra một số lượng lớn khách hàng tiềm năng mới và cũng là một công cụ hữu ích để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trực tiếp. Tuy nhiên, thành công của tiếp thị qua điện thoại liên quan đến việc lập kế hoạch, sử dụng dữ liệu khách hàng chính xác và nghiên cứu kỹ lưỡng để khớp hồ sơ khách hàng với hồ sơ sản phẩm.
2.3. gửi email
Tiếp thị qua email là một cách tiếp cận khách hàng đơn giản, tiết kiệm chi phí và dễ đo lường. Thư điện tử có thể bao gồm thư điện tử, thư điện tử quảng cáo.
2.4. Tiếp thị qua SMS
Tiếp thị qua tin nhắn cho phép doanh nghiệp tiếp cận khách hàng cá nhân và gửi tin nhắn đến số lượng lớn khách hàng với chi phí thấp. Bạn có thể sử dụng Dịch vụ Tin nhắn Ngắn (SMS) để gửi cho khách hàng thông báo bán hàng, liên kết đến trang web của bạn, lời nhắc cuộc hẹn, giao hàng hoặc các tin nhắn được cá nhân hóa khác.
2.5. Tiếp thị tại nhà
Tiếp thị tờ rơi tận nhà liên quan đến việc phân phát tờ rơi được thiết kế đẹp mắt thông qua hộp thư và tờ rơi. Biểu mẫu này hoạt động hiệu quả với các doanh nghiệp địa phương có sản phẩm và dịch vụ thu hút nhiều đối tượng. Đó là một cách đơn giản, rẻ và hiệu quả để tiếp cận khách hàng, mặc dù đây là một hình thức tiếp thị trực tiếp ít được nhắm mục tiêu hơn.
2.6. Tiếp thị trực tiếp qua mạng xã hội
Tiếp thị qua mạng xã hội (Social Media Marketing) là một công cụ tiếp thị hiệu quả cho doanh nghiệp do khả năng giao tiếp trực tiếp với khách hàng và thường xuyên trao đổi thông tin về các sản phẩm và dịch vụ liên quan mà nó mang lại. Các nền tảng truyền thông xã hội cũng giúp khách hàng chia sẻ nội dung của bạn dễ dàng hơn, mở rộng phạm vi tiếp cận nội dung của bạn. Phát triển hồ sơ truyền thông xã hội cho các doanh nghiệp để quảng bá sản phẩm và dịch vụ và khuyến khích khách hàng cung cấp phản hồi bằng cách để lại nhận xét.
Đọc thêm. Quảng cáo Facebook là gì? A đến Z về quảng cáo trên mạng xã hội
2.7. Bán trực tiếp
Bán hàng trực tiếp là một cách linh hoạt, ít tốn kém để phát triển doanh nghiệp của bạn. Bán hàng trực tiếp là khi một nhân viên bán hàng độc lập bán sản phẩm hoặc dịch vụ trực tiếp cho khách hàng, thường là tại nhà hoặc nơi làm việc của khách hàng. Các phương pháp bán hàng trực tiếp truyền thống bao gồm bán hàng tận nhà, các sự kiện quảng cáo và tiếp thị mạng lưới.
3. Ví dụ về tiếp thị trực tiếp
Các chiến dịch tiếp thị trực tiếp muốn tạo ra phản hồi với đối tượng mục tiêu của họ bằng cách sử dụng nội dung được phân phối trực tiếp tới người tiêu dùng, cả ngoại tuyến và trực tuyến. Một bài đăng đồ họa nổi bật, một sản phẩm tuyệt vời hoặc một video cảm động có thể nhận được phản hồi ngay lập tức từ người tiêu dùng. Dưới đây, CleverAds xem xét hai ví dụ nổi bật về tiếp thị trực tiếp:
3.1. Toyota:
Toyota đang triển khai một chiến dịch tiếp thị qua thư trực tiếp để quảng bá các mẫu xe của mình với hệ thống truyền động được tối ưu hóa theo tiêu chuẩn và khuyến khích những người mua xe tiềm năng lái thử những chiếc xe này.
Mục tiêu của hãng là những người trong độ tuổi 45-64, những người có xu hướng thay xe 3-4 năm một lần và có kế hoạch mua trước. Chiến dịch nhằm mục đích thúc đẩy các đặc tính môi trường của các mẫu xe Truyền động tối ưu, giúp tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và giảm lượng khí thải CO2.
Chiến dịch do Kitcatt Nohr Alexander Shaw tạo ra, giới thiệu các ưu đãi Ultimate Drive trên tám mẫu xe Toyota, bao gồm Aygo, Yaris, Avensis, iQ và Urban Cruiser mới. Họ cũng đang cung cấp một phiếu mua hàng Marks and Spencer trị giá £10 cho mỗi lần lái thử Optimal Drive theo lịch hẹn.
3.2. Nhấn vào Xây dựng thương hiệu
Touch Branding là một công ty tiếp thị thương hiệu có trụ sở tại Praha với hơn 15 năm kinh nghiệm trong các chiến dịch toàn cầu. Họ có một trong những ví dụ tốt nhất về tiếp thị trực tiếp.
Họ đã tạo một chiến dịch tiếp thị trực tiếp với khẩu hiệu “Chúng tôi sẽ cống hiến máu của mình để xây dựng thương hiệu tốt” và tạo một hình ảnh để minh họa cho thông điệp. Họ đính kèm “túi máu” (máu giả) vào các bức thư để gửi trực tiếp.
Họ cũng hỗ trợ nhiều chiến dịch tiếp thị thư trực tiếp thông qua các chiến dịch biểu ngữ và email tùy chỉnh trên trang web. Đây là một cách tuyệt vời để chuyển đổi các công ty tiềm năng thành khách hàng.
4. Kết luận về marketing trực tiếp
Tiếp thị trực tiếp giúp doanh nghiệp kiểm soát hoàn toàn trải nghiệm của khách hàng, củng cố lòng trung thành với thương hiệu và thu thập dữ liệu khách hàng có giá trị để tối ưu hóa chi tiêu tiếp thị và lợi tức đầu tư.
Cung cấp nhiều loại dịch vụ bao gồm tiếp thị trực tiếp, CleverAds đã và đang là một trong những đại lý tiếp thị kỹ thuật số lớn nhất và nổi tiếng nhất tại Hà Nội.
Nếu doanh nghiệp của bạn cần các giải pháp tiếp thị số, hãy liên hệ với chúng tôi tại smartads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.