Mẫu mô tả công việc nhân viên kinh doanh
Mô tả công việc cho vị trí Trưởng phòng kinh doanh
Dưới đây là bản mô tả công việc rất đầy đủ và chi tiết dành cho các vị trí nhân viên kinh doanh tại công ty. Cụ thể, đây là Bản mô tả công việc – Phòng kinh doanh dành cho các vị trí chủ chốt trong khối kinh doanh của doanh nghiệp thương mại như nhân viên kinh doanh, nhân viên marketing, nhân viên chăm sóc khách hàng…. Chúng tôi mời bạn đến một tư vấn.
Mô tả công việc mẫu
Mô tả công việc thủ kho
mô tả công việc nhân viên nhân sự
I. Thông tin chung:
Vị trí: doanh nhân
Khu vực kinh doanh
Giám sát trực tiếp: …………………………………………………………………………
II. mục tiêu công việc:
Trực tiếp triển khai các hoạt động bán hàng dự án trực tiếp của công ty.
III. Nhiệm vụ đặc biệt.
1. Duy trì quan hệ kinh doanh hiện có, nhận đơn đặt hàng; Tạo mối quan hệ kinh doanh mới bằng cách lập kế hoạch và sắp xếp lịch trình hàng ngày cho các mối quan hệ kinh doanh hiện có hoặc tiềm năng khác.
2. Lập kế hoạch công việc hàng tuần, hàng tháng trình Giám đốc kênh bán phê duyệt. Thực hiện theo kế hoạch đã được phê duyệt.
3. Tìm hiểu và hiểu rõ về tính năng sản phẩm, bao bì, giá cả, ưu nhược điểm của sản phẩm, sản phẩm tương tự, sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
4. Nắm rõ quy trình tiếp xúc khách hàng, quy trình xử lý khiếu nại thông tin, quy trình tiếp nhận và giải quyết thông tin khách hàng, ghi chép đầy đủ các quy trình này theo các biểu.
5. Liên hệ với khách hàng và ghi lại tất cả các thông tin liên quan đến khách hàng trong báo cáo liên hệ với khách hàng. Báo cáo nội dung tiếp xúc khách hàng trong ngày cho trưởng nhóm kinh doanh.
6. Soạn thảo hợp đồng sau khi khách hàng đã đồng ý cơ bản, sau đó gửi trưởng nhóm kinh doanh xin ý kiến về các điều khoản trong hợp đồng. Lập thủ tục ký kết hợp đồng, lưu 01 bản hợp đồng, chuyển bản gốc cho Trưởng nhóm cất giữ, bản gốc cho phòng kế toán.
7. Trực tiếp ký kết, thực thi hợp đồng bao gồm các thủ tục giao hàng, xuất hóa đơn và kiểm tra chất lượng sản phẩm giao nhận với khách hàng.
8. Tiếp nhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng….
9. Thực hiện đúng quy trình thanh lý hợp đồng, hỗ trợ kế toán đòi nợ, chỉ hoàn tất công nợ khi khách hàng thanh toán xong.
10. Deal, tìm hiểu nhu cầu khách hàng. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
11. Cập nhật kiến thức làm việc bằng cách đọc sách về kinh doanh và tiếp thị; Duy trì mối quan hệ khách hàng.
12. Phát triển kinh doanh trên địa bàn được giao.
13. Chăm sóc khách hàng và bán hàng theo kế hoạch.
IV. Tiêu chuẩn::
1. Cao đẳng trở lên chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Kinh tế thương mại, Marketing.
2. Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng, các chương trình liên quan đến công việc, làm việc độc lập.
3. Nhiệt tình, năng động, độc lập, nhạy bén.
4. Thúc đẩy kinh doanh, kỹ năng giao tiếp.
5. Kinh nghiệm kinh doanh ít nhất 1 năm trở lên.
Bạn có thể tải xuống tệp phù hợp cho mình từ các liên kết bên dưới.