Mẫu xe máy Yamaha Exciter 155 VVA 2023, Thông số kỹ thuật, giá lăn bánh, khuyến mãi, Exciter 155 VVA mạnh mẽ hơn tiếp tục mở rộng ảnh hưởng tới các thị trường khác ở khu vực Đông Nam Á.
Giới thiệu xe Exciter 155 VVA giá xe lăn bánh, Thông số kỹ thuật
Mẫu xe côn tay thể thao mang tên Exciter lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2005 (T135), và đã trải qua nhiều lần cập nhật cho đến nay. Exciter 150 hiện tại là sản phẩm thay thế được ra mắt vào năm 2019
Exciter 150 2019
Yamaha Exciter 155 VVA mới thay thế cho Exciter 150 nguyên bản. Không chỉ được mở rộng dung tích mà quan trọng hơn, chiếc xe được thừa hưởng gen của R1. Bao gồm nửa trước của thân xe có hình dạng yếm, màu sắc phù hợp và động cơ công suất 155cc mới với van biến thiên VVA. Cấu tạo động cơ cũng được áp dụng công nghệ phủ carbon kim cương DLC của YZF-R1, giúp piston nhẹ hơn và động cơ bền hơn, giúp tăng tốc mượt mà và mạnh mẽ.
Exciter 155 VVA
Tại Việt Nam Mẫu xe Côn tay Exciter 155 VVA nhanh chóng tạo cơn sốt kéo dài ở phân khúc thị trường côn tay phổ thông t Điểm nhấn của phiên bản này chính là động cơ 155cc với van biến thiên VVA cùng sự hỗ trợ của bộ ly hợp A&S (Assist & Slipper) trợ lực và kiểu trượt tương tự YZF-R1
So với động cơ 150 trước đây:
- Công suất cực đại của động cơ 155 này đã tăng 17% so với thế hệ 150 trước đó;
- Đã thêm hệ thống van biến thiên;
- Đã thêm ly hợp trượt đơn giản.
Exciter 155 VVA giá bao nhiêu?
Tại Việt Nam giá xe Yamaha Exciter 155 VVA áp dụng cho 04 phiên bản gồm: Exciter 155 tiêu chuẩn, cao cấp, GP, và Monster Energy giá từ 47 đến 50,5 triệu đồng tùy từng phiên bản. Giá xe Exciter 155 VVA cụ thể cho từng phiên bản như sau:
Giá xe Yamaha Exciter 155 mới nhất 2023
Bảng giá xe côn tay Yamaha Exciter mới nhất Yamaha Exciter 155 VVA Đề xuất giá xe 2023 Yamaha Exciter 155 Tiêu chuẩn 47.290.000 44.300.000 Yamaha Exciter 155 Cao cấp 50.290.000 47.300.000 Yamaha Exciter 155 GP 50.790.000 47.800.000 Yamaha Exciter 155 Monster Energy MotoGp 51.690.000 48.700.000 Exciter 155 bản 60 năm MotoGP 52.190.000 49.200.000Giá lăn bánh tạm tính Exciter 155 VVA
Phiên bản Giá lăn bánh Exciter 155 VVA Tiêu chuẩn 53.305.500 Exciter 155 VVA Cao cấp 56.855.500 Giá lăn bánh Exciter 155 VVA GP 57.680.500 Exciter VVA bản Giới hạn 56.555.500Thiết kế Exciter 155 VVA
Thiết kế của Yamaha Exciter 155 VVA thế hệ mới khác hoàn toàn so với Exciter 150. Đặc biệt có thể thấy rõ ở hình dáng mặt trước của xe mới, cách bố trí hệ thống chiếu sáng bao gồm đèn pha độc lập LED cũng tương tự YZF-R1 đầy năng động. Điều rất đáng giá là khu vực chiếu sáng có thể được điều chỉnh phù hợp với sự thay đổi của góc lái
Exciter 155 VVA được coi là phiên bản thay thế hoàn toàn cho Exciter 150 hiện nay
Yamaha Exciter 155 VVA bổi bật với đèn pha sử dụng đèn LED, kết hợp với đèn LED DRL
EXCITER 155 áp dụng thiết kế nguồn sáng LED và đèn chia đôi. Đèn chiếu gần ở phía trên và đèn chiếu xa ở phía dưới. Nó áp dụng khái niệm thiết kế mới nhất, làm phong phú thêm cảm giác chuyển động của mẫu xe và khiến nó trở nên hầm hố hơn
Về thân xe
có một khung được thiết kế mới. Phần phía sau của dầm chính của khung mới sử dụng dầm đuôi sau (khung phụ) với cấu trúc gia cố hình chữ Y
Bên cạnh đó, Exciter 155 VVA có sự hoàn thiện về các tiểu tiết giúp trải nghiệm đi xe thú vị hơn như đèn passing, cổng sạc USB, công tắc động cơ
Phía sau xe đèn hậu phong cách của một chiếc xe đua Yamaha R15
Các khía cạnh khác bao gồm bảng điều khiển kỹ thuật số, hệ thống phanh đĩa trước và sau, và thiết kế yên xe thể thao.
Đồng hồ LCD
có hầu hết các thông tin cần thiết như hiển thị cấp số, mức tiêu thụ nhiên liệu, tốc độ, thời điểm mở van biến thiên… Đồng thời, chiếc xe này cũng có phiên bản khởi động không cần chìa khóa
Xe Exciter 155 VVA dược trang bị
- -Động cơ 155cc tích hợp van biến thiên VVA
- - Công nghệ phủ carbon kim cương
- - Tăng góc phun và số lỗ phun xăng
- - 4 bản đồ đánh lửa tùy biến theo từng dải cấp số
- - Bộ ly hợp hỗ trợ và chống trượt 2 chiều
Ngoài sức mạnh, chúng ta phải nói đến hệ thống phanh và khả năng hấp thụ sốc của xe. Dù chỉ là một thanh dầm cong nhỏ nhưng EXCITER 155 vẫn có cơ chế tinh chỉnh giảm xóc trước và điều chỉnh tải trước giảm xóc sau
Động cơ Exciter 155 VVA
Exciter 155 VVA 2023 mới được trang bị động cơ xi-lanh đơn 4 kỳ, SOHC, van biến thiên VVA, làm mát bằng nước dung tích và hành trình 58 mm x 58,7 mm (Giống thông số động cơ YZF-R15 ), dung tích 155 cc, công suất cực đại 17,7 mã lực (cao hơn khoảng 17% so với phiên bản Exciter 150 cc thế hệ trước, thấp hơn một chút so với mức 14,2 kw/ của YZF-R15)
Yamaha Exciter 155 VVA thế hệ mới Hộp số cũng được thay đổi, khi chuyển qua sử dụng loại 6 cấp. Xe trang bị hệ thống ly hợp chống trượt
Ưu điểm của hệ thống VVA trên Exciter 155
Nguyên lý của hệ thống điều khiển phối hợp van biến thiên VVA được áp dụng cho Exciter 155 VVA là thiết kế 2 thùy khác nhau trên 1 trục cam, các thùy của 2 trục cam này lần lượt điều khiển tốc độ thấp và tốc độ cao
Đối với van nạp ở tốc độ thấp hơn, khi tốc độ động cơ dưới 7.400 vòng / phút, thùy trục cam ở tốc độ thấp được điều khiển để điều khiển độ mở của van nạp trong một phạm vi nhất định; khi tốc độ động cơ vượt quá 7.400 vòng / phút, ECU sẽ gửi lệnh đến Động cơ dẫn động vi mô và trục cam điều khiển được chuyển thành các thùy cao hơn để van nạp ở trạng thái làm việc mở hoàn toàn
Bên trong động cơ, hộp số 6 cấp, trang bị ly hợp trượt, pít-tông phủ sơn DLC, kim phun trong hệ thống phun điện tử sử dụng thiết kế 10 lỗ gần giống với kim phun YZF-R1 (Exciter thế hệ trước). 150 sử dụng thiết kế 6 lỗ, trong khi YZF-R1 sử dụng thiết kế 12 lỗ) nhằm đạt hiệu quả đốt cháy cao hơn
Bộ ly hợp A&S (Assist & Slipper) trợ lực và chống trượt
- Assist: Tăng khả năng bám côn, chống trượt côn
- Slipper: Chống bó cứng bánh sau khi dồn số ở tốc độ cao
- Bốn bản đồ đánh lửa tuỳ biến theo cấp số
- Công nghệ phủ Carbon kim cương lên cò mổ dạng trượt
- Tăng góc phun và số lỗ phun xăng