Ưu điểm nổi bật của phuộc RCB cho xe Airblade
Phuộc RCB là thương hiệu phuộc quen thuộc được nhiều biker tin dùng và ưa chuộng. Trong đó, phuộc RCB cho xe AB được các câu lạc bộ xe ga, xe AB đánh giá cao bởi những ưu điểm nổi bật sau:
- Thiết kế đẹp mắt: nhà sản xuất Racing Boy cực kỳ chú trọng đến thiết kế các phiên bản phuộc cho AB, đặc biệt các bản phuộc RCB đen ty vàng. Thiết kế tỉ mỉ, màu sắc phuộc đang dạng, cấu tạo lò xo to trông vô cùng khỏe khoắn, năng động, trẻ trung. Những bản phuộc RCB ty vàng được trau chuốt tỉ mỉ đến từng chi tiết.
- Công nghệ sản xuất hiện đại: phuộc RCB được sản xuất theo công nghệ hiện đại, tiên tiến, đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt, cao cấp về sản xuất phuộc hiện nay.
- Tuổi thọ cao: phuộc RCB có tuổi thọ cao, bền bởi phuộc được làm từ vật liệu hợp kim siêu bền, công nghệ gia công tinh xảo giúp phuộc sử dụng tốt trong thời gian dài.
- Chức năng vượt trội, tùy biến linh hoạt: phuộc RCB hỗ trợ giảm xóc tốt cho xe, càng ở các phiên bản phuộc RCB cao cấp, chức năng này càng được thể hiện rõ rệt và có thêm nhiều tùy biến linh hoạt theo ý muốn người dùng
- Mang đến trải nghiệm thực thụ cho người dùng: các phiên bản phuộc RCB cho AB cao cấp tích hợp nhiều tăng chỉnh linh hoạt cho người dùng, giúp người dùng có thể điều chỉnh phuộc theo ý muốn tạo nên phiên bản giảm xóc tùy biến cao cấp riêng biệt, mang đến trải nghiệm mới mẻ như dân chơi xe thực thụ.
Phuộc RCB cho xe Airblade hiện nay có rất nhiều phiên bản từ phổ thông đến cao cấp. Các loại phuộc RCB này đều có thể lắp vào các dòng xe Airblade 110, 125, 150, 160. Đặc điểm của từng loại phuộc RCB cho AB ra sao? Bạn hãy theo dõi phần tiếp theo.
Các loại phuộc RCB cho AB
2.1 Phuộc RCB A2 cho AB
Thông số phuộc
- Đường kính thân buồng bơm: 20mm
- Đường kính thân ty: 10mm
- Tăng chỉnh lò xo: không
- Tăng chỉnh ty phuộc: không
Đặc điểm phuộc
- Là phiên bản phuộc cơ bản nhất của RCB cho xe AB với giá thành hợp lý phù hợp với những xe không hay chở nặng, ít đi qua những cung đường xấu.
- Thiết kế bình RCB A2 không có bình dầu, không có tăng chỉnh nhưng có 7 nấc tăng chỉnh nặng nhẹ nên chắc chắn, an toàn, bền hơn so với phuộc nguyên zin của AB
Màu sắc
- Phuộc RCB A2 cho AB có 3 màu lò xo đen, lò xo vàng, lò xo đỏ.
Giá phuộc RCB A2
- Giá phuộc RCB A2 cho xe AB khoảng: 850.000đ
2.2 Phuộc RCB C Series cho AB
Thông số phuộc
- Đường kính thân buồng bơm: 30mm
- Đường kính thân ty: 12.5mm
- Tăng chỉnh lò xo: có
- Tăng chỉnh ty phuộc: không
Đặc điểm phuộc
- RCB C Series là phiên bản phuộc RCB tầm trung không bình dầu nâng cấp hơn so với bản RCB A2 cho xe Airblade.
- Ở phiên bản này, nhà sản xuất Racing Boy bổ sung thêm đai tăng chỉnh độ cứng của lò xo. Từ đó, giúp người dùng dễ dàng tùy chỉnh độ cứng mềm của phuộc phù hợp với nhu cầu sử dụng.
- Phần ty phuộc được mạ bóng càng làm tăng thêm nét sang trọng, tinh tế cho dòng phuộc này.
- Lò xo to có độ đàn hồi cao đảm bảo phuộc nâng đỡ xe và giảm xóc tốt.
Màu sắc
- Phiên bản RCB C Series cho AB có 3 màu đen, vàng, đỏ và ty vàng phuộc đen. Trong đó mẫu ty vàng phuộc đen có thiết kế, chất lượng đẹp hơn các mẫu còn lại.
Giá phuộc RCB C Series cho AB
- Giá phuộc RCB C Series khoảng: 2.100.000đ. Mẫu phuộc đen ty vàng giá khoảng: 2.600.000đ
2.3 Phuộc RCB MB2 Series bình dầu cho AB
Đến với phiên bản RCB MB2 cho xe AB bạn sẽ được trải nghiệm dòng phuộc RCB cao cấp với thiết kế bình dầu ở trên.
Thông số kỹ thuật bình
- Đường kính buồng bơm: 30mm
- Đường kính thân ty piston: 12.5mm
- Tăng chỉnh lò xo: có
- Tăng chỉnh bình dầu: không
- Tăng chỉnh ty phuộc: không
Đặc điểm phuộc
- Với thiết kế bình dầu tinh xảo ở trên trông vô cùng bắt mắt, khỏe khoắn, trẻ trung.
- Giảm chấn thủy lực làm việc bền bỉ, êm hơn loại không bình dầu nhờ piston luôn được cung cấp lượng dầu dồi dào từ bình dầu trên phuộc.
- Đối với phuộc MB2, ở phần đầu phuộc có đai kim loại cho phép bạn điều chỉnh lò xo phù hợp với tải trọng của xe.
Màu sắc
- Phiên bản RCB MB2 có các màu: lò xo đen bình dầu đỏ, lò xo bình dầu vàng, lò xo đỏ bình dầu đen và phuộc đen ty vàng. Mẫu phuộc đen ty vàng được nhà sản xuất chú trọng hơn từ thiết kế, đến chất lượng.
Giá phuộc RCB MB2 cho AB
- Giá phuộc RCB MB2 cho AB khoảng: 2.850.000đ. Riêng mẫu ty vàng phuộc đen có giá đắt hơn khoảng: 3.300.000đ
2.4 Phuộc RCB VE đen ty vàng cho Airblade
Đến phiên bản RCB VE bạn sẽ bắt đầu được trải nghiệm tính năng tự tăng chỉnh hoạt động của phuộc. Trong các phiên bản màu RCB VE thì bản màu đen ty vàng được nhà sản xuất Racing Boy chăm chút hơn từ thiết kế cho đến công nghệ sản xuất. Đặc điểm và cấu tạo phuộc RCB VE đen ty vàng cho xe Airblade như sau:
Thông số phuộc RCB VE
- Đường kính thân buồng bơm dầu: 35mm
- Đường kính thân ty piston: 14mm
- Tăng chỉnh lò xo: có
- Tăng chỉnh ty phuộc: không
- Tăng chỉnh bình dầu: không
- Lò xo bổ sung: 1 bộ lò xo mềm
Đặc điểm nổi bật
- Phuộc RCB VE được sản xuất hoàn toàn từ hợp kim cứng nên đảm bảo độ an toàn, khả năng tải nặng, chịu lực tốt cũng như độ bền cao.
- Thiết kế phuộc với kiểu dáng khỏe khoắn, trẻ trung, màu sắc đa dạng tạo nét thẩm mỹ cao khi lắp vào xe.
- Phần thân ty được mạ màu vàng Gold trông vô cùng ấn tượng, bắt mắt từ cái nhìn đầu tiên.
- Phuộc có tính năng điều chỉnh độ cứng, độ mềm của lò xo phù hợp với tải trọng của xe, thông qua vòng CNC ở phần đầu phuộc.
- Khí nitơ áp suất cao giúp phiên bản VE giảm xóc tốt hơn, giảm rung lắc hiệu quả.
- Ngoài ra, bộ lò xo mềm đi kèm giúp bạn dễ dàng thay thế nếu lò xo bị hỏng hoặc muốn giảm độ cứng của lò xo.
Màu sắc
- Phuộc RCB VE đen ty vàng AB có màu lò xo đen - đây là bản màu cao cấp nhất của phiên bản RCB VE
- Ngoài ra, phuộc còn có màu lò xo đỏ bình dầu bạc, lò xo bình dầu vàng và phuộc đen toàn thân ty vàng.
Giá phuộc RCB VE
- Phuộc RCB VE có giá khoảng: 4.500.000đ. Riêng mẫu phuộc RCB VE đen ty vàng cho AB có giá đắt hơn và giá khoảng: 5.000.000đ
2.5 Phuộc RCB VS ty vàng cho xe AB
RCB VS ty vàng là phiên bản cao cấp hơn RCB VE với 2 tính năng tăng chỉnh phuộc, giúp bạn kiểm soát hoạt động phuộc tốt hơn.
Thông số phuộc
- Đường kính thân buồng bơm: 35mm
- Đường kính thân ty: 14mm
- Tăng chỉnh lò xo: có
- Tăng chỉnh ty phuộc: có
- Tăng chỉnh bình dầu: không
- Bộ lò xo bổ sung: một bộ lò xo mềm
Đặc điểm nổi bật
- Phuộc RCB VS vẫn mang những nét khỏe khoắn, trẻ trung như bản VE nhưng không kém phần tinh tế, hiện đại hơn bởi công nghệ sơn bóng vô cùng bắt mắt, thu hút mọi ánh nhìn.
- Phần ty phuộc được mà màu vàng Gold giúp phuộc trông nổi bật hơn
- Toàn thân phuộc được làm bằng nguyên liệu hợp kim giúp phuộc chịu lực, tải trọng cực kỳ tốt, độ bền cao, tăng thời gian sử dụng.
- Hỗ trợ xe giảm sốc, giảm xóc cực tốt nhờ khí nitơ áp suất cao được tích hợp trong phiên bản RCB VS.
- Tăng chỉnh hoạt động phuộc dễ dàng, phù hợp với điều kiện xe chạy nhờ 2 tính năng:
- Tăng chỉnh lò xo mềm hay cứng để phù hợp với trọng tải xe chở nặng hay chở nhẹ
- Tăng chỉnh thân ty giúp bạn điều chỉnh hành trình ty phù hợp với điều kiện đường xá xe đi qua.
- Bộ lò xo mềm đi kèm giúp bạn dễ dàng thay thế để phù hợp với nhu cầu sử dụng.
Màu sắc
- Ngoài phiên bản phuộc RCB VS ty vàng lò xo đen cao cấp thì còn có ty bạc màu lò xo đỏ bình dầu bạc, lò xo bình dầu vàng và lò xo đen bình dầu đỏ. Trong đó, màu ty vàng phuộc đen vẫn có thiết kế tinh xảo, công nghệ hiện đại hơn.
Giá phuộc RCB VS
- Phuộc RCB VS ty vàng cho AB giá khoảng: 5.300.000đ. Mẫy RCB VS ty trắng giá khoảng: 4.800.000đ
2.6 Phuộc RCB VD bình dầu cho Airblade
Đây là phiên bản phuộc RCB bình dầu cao cấp nhất dành cho xe AB. Với đầy đủ 3 tính năng tăng chỉnh mang đến cho biker những trải nghiệm mới mẻ, thú vị khi lái xe trên mọi cung đường.
Thông số phuộc
- Đường kính thân buồng bơm: 35mm
- Đường kính thân ty: 14mm
- Tăng chỉnh lò xo: có
- Tăng chỉnh ty phuộc: có
- Tăng chỉnh bình dầu: có
- Bộ lò xo đi kèm: 1 bộ lò xo mềm
Đặc điểm
- Phuộc RCB VD thiết kế với kiểu dáng khỏe khoắn, trẻ trung mang phong cách hiện đại.
- Phần đầu và phần chân phuộc được làm bằng chất liệu hợp kim cao cấp nên đảm bảo chịu lực cực tốt, an toàn khi lắp vào xe, tăng độ bền khi sử dụng.
- Phần thân ty to giúp phuộc chịu lực, tải nặng tốt hơn.
- Thiết kế bình dầu ngoài đảm bảo lượng dầu luôn dồi dào cho piston hoạt động tốt, qua đó giúp chấn thủy lực giảm sốc êm ái, vận hành bền bỉ.
- Phuộc RCB VS có 3 tính năng tăng chỉnh giúp bạn dễ dàng tùy biến phuộc phù hợp với phong cách lái xe của chính mình, cụ thể:
- Tính năng tăng chỉnh lò xo thông qua vòng CNC ở đầu phuộc, giúp bạn có thể chỉnh lò xo mềm hay cứng, để phù hợp với tình trạng xe tải nặng hoặc nhẹ.
- Tính năng tăng chỉnh ty thông qua nút Rebound ở chân phuộc, giúp bạn dễ dàng tăng chỉnh độ hồi của phuộc nhanh hay chậm, để phù hợp với chất lượng đường xá xe chạy.
- Tính năng tăng chỉnh bình dầu thông qua nút Compression, giúp bạn tùy chỉnh độ nhún, độ nảy của phuộc phù hợp với điều kiện xe chạy.
Chỉ với 3 tính năng trên, bạn đã có thể tạo ra phiên bản giảm xóc tối ưu cho riêng mình, mang đến những trải nghiệm lái xe thú vị.
- Việc tích hợp khí nitơ áp suất cao giúp RCB VS tăng khả năng giảm xóc êm ái, nhẹ nhàng hơn.
- Bộ lò xo mềm đi kèm giúp bạn có thể thay thế khi lò xo hư, hoặc nếu muốn giảm độ cứng của lò xo thì thay bộ lò xo mềm.
Màu sắc
- Phuộc RCB VD bình dầu ty bạc có màu: lò xo bình dầu đen, lò xo bình dầu vàng, lò xo đen bình dầu đỏ, lò xo đỏ bình dầu bạc
- Phuộc RCB VD bình dầu ty vàng: phuộc đen toàn thân - đây là phiên bản màu cao cấp nhất trong tất cả các mẫu màu của RCB VD.
Giá phuộc RCB VD
- Phuộc RCB VD ty bạc cho AB giá khoảng: 5.800.000đ
- Phuộc RCB VD ty vàng cho AB giá khoảng: 6.400.000đ
Kết luận:
6 phiên bản phuộc RCB cho AB trên đều tốt, trong đó:
- Tốt nhất là các phiên bản RCB bình dầu cho AB với khả năng chịu lực tốt hơn, giảm xóc êm ái hơn, kiểm soát hoạt động phuộc dễ dàng. Càng ở các phiên bản cao cấp, các tính năng càng được nâng cấp hơn và người dùng dễ dàng cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt.
- Ở mức trung bình, phổ thông là các phiên bản RCB không bình dầu có nhiều ưu điểm hơn các dòng phuộc zin. Nếu bạn không yêu cầu quá cao thì các phiên bản RCB không bình dầu là lựa chọn hợp lý. Bởi giá thành không quá cao mà vẫn đảm bảo giảm xóc tốt hơn bản phuộc zin.
Để giúp bạn có thể dễ dàng tăng chỉnh phuộc RCB cho AB thì phần tiếp theo Alobike sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách tự tăng chỉnh phuộc RCB tại nhà.
Cách tăng chỉnh phuộc RCB cho xe AB
Mỗi phiên bản phuộc RCB được tích hợp những tính năng tăng chỉnh khác nhau, nhưng tổng hợp lại thì có 3 tính năng tăng chỉnh chính đó là:
- Tính năng Preload, bạn có thể điều chỉnh được độ cứng, mềm của lò xo
- Tính năng Rebound, bạn có thể điều chỉnh độ hồi của phuộc nảy nhanh hay chậm
- Tính năng Compression, bạn có thể điều chỉnh độ nhún nhanh hay chậm của phuộc.
Hay hiểu một cách đơn giản hơn thì:
- Preload là điều chỉnh TẢI TRỌNG
- Rebound là điều chỉnh độ HỒI LÊN hay NẢY LÊN
- Compression là điều chỉnh độ NHÚN XUỐNG
Sau đây là cách tăng chỉnh chi tiết của 3 thông số trên
1 - Cách chỉnh độ nén của lò xo phuộc RCB cho AB ( Preload)
Điều chỉnh độ nén của lò xo tức là bạn điều chỉnh phuộc để phù hợp với tải trọng xe chở một hay hai người.
Lò xo mềm thích hợp đi trong nội thành, lò xo cứng thích hợp đi với tốc độ cao, tải nặng.
Để chỉnh tính năng Preload bạn tiến hành như sau:
- Bước 1: Dùng que lục giác mở khóa vòng tăng chỉnh Preload ở đầu phuộc
- Bước 2: Điều chỉnh vòng lên hoặc xuống theo nhu cầu sử dụng
- Nếu muốn lò xo mềm thì xoay vòng cùng chiều kim đồng hồ
- Nếu muốn lò xo cứng thì xoay ngược chiều kim đồng hồ.
- Bước 3: Sau khi đã chỉnh xong thì khóa vòng tăng chỉnh bằng que lục giác.
Lưu ý: Không nên chỉnh phuộc quá cứng hoặc quá mềm vì dễ gây tình trạng phuộc bể phốt hoặc xì dầu. Nên chỉnh từ từ, từng nấc để cảm nhận.
2 - Cách chỉnh độ hồi của phuộc RCB cho AB ( Rebound)
- Điều chỉnh độ hồi của phuộc tức là bạn điều chỉnh đổ nảy lên nhanh hay chậm sau khi phuộc nhún hết hành trình ty.
Bạn điều chỉnh Rebound thông qua nút vặn ở dưới chân phuộc, cụ thể như sau:
- Nếu muốn tốc độ phuộc hồi nhanh (nảy nhanh) thì bạn mở Rebound cùng chiều kim đồng hồ.
- Nếu muốn tốc độ phuộc hồi chậm (nảy chậm) thì bạn đóng Rebound ngược chiều kim đồng hồ.
3 - Cách chỉnh tốc độ nén của phuộc RCB cho AB (Compression)
Điều chỉnh độ nén tức là bạn mở hoặc đóng khóa đường dầu qua đó chỉnh phuộc nhún nhanh hay nhún chậm
Để tăng chỉnh tốc độ nén bạn làm như sau:
- Vặn núm Compression ở đầu bình dầu về nấc (-), sau đó tùy chỉnh theo nhu cầu sử dụng, cụ thể:
- Nếu muốn phuộc nhún chậm, cứng thì vặn núm theo cùng chiều kim đồng hồ, tức là theo hướng nấc (+).
- Nếu muốn phuộc nhún nhanh, nhẹ thì vặn núm theo ngược chiều kim đồng hồ, tức là theo hướng nấc (-)
Lưu ý khi tăng chỉnh phuộc RCB
- Nên chỉnh nút Compression và nút Rebound trước và nút Preload nên để nguyên bởi đây là thông số tối ưu đã được nhà sản xuất nghiên cứu cho từng dòng xe.
- Chỉnh Compression và Rebound nên điều chỉnh từ từ theo sổ hướng dẫn đi kèm và cảm nhận.
- Nếu thấy xe bồng bềnh tức phuộc quá mềm, khi đi xe sẽ khó bám vào mặt đường, ảnh hưởng đến an toàn của người lái.
- Nếu xe bị dằn sốc tức phuộc quá cứng thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến sườn xe.
Bài viết trên, Alobike đã chia sẻ đến bạn 6 loại phuộc RCB cho AB mới nhất, cùng cách tăng chỉnh phuộc RCB cho xe. Hy vọng, qua bài viết đã giúp bạn chọn được phiên bản phuộc RCB phù hợp cho xe của mình. Tại Alobike luôn có sẵn các phiên bản phuộc RCB trên, cùng nhiều phụ tùng cao cấp chính hãng cho xe Airblade. Để tham khảo bạn có thể đến trực tiếp các chi nhánh cửa hàng Aloibke, hoặc liên hệ qua hotline 0338.221133 để được hỗ trợ.