Marketing là ngành học có tiềm năng phát triển lớn và là ngành hot trong những năm gần đây. Hiện nay, có rất nhiều các trường đại học có ngành Marketing trong chương trình đào tạo, đem lại nhiều sự lựa chọn cho các bạn học sinh, sinh viên. Nếu bạn đam mê Marketing thì không thể bỏ lỡ TOP 18 trường đại học đào tạo ngành Marketing tốt nhất dưới đây:
Các trường đại học có ngành Marketing ở Hà Nội Đại Học đào tạo Marketing ở TP.HCM Các trường dạy Marketing ở tỉnh khác Đại học FPT Đại học FPT Đại học FPT (Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cần Thơ) Đại Học RMIT Đại Học RMIT Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng (Đà Nẵng) Đại học Anh quốc Việt Nam Đại học Kinh tế - Tài chính Đại học Kinh tế, Đại Học Huế (TP. Huế) Đại học VinUni Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh Đại Học Duy Tân (Đà Nẵng) Đại học Kinh tế quốc dân Đại học Kinh Tế - Luật TP.HCM Đại học Thương mại Đại học Tài chính - Marketing Đại học Ngoại thương Đại học Hoa Sen TP.HCM Học viện báo chí và tuyên truyền Đại học Quốc tế Hồng Bàng TP.HCM1. Đại học FPT - một trong các trường đại học có ngành Marketing Tốt Nhất
Trường Đại học FPT là một trong những trường đại học hàng đầu Việt Nam về chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất hiện đại, môi trường học tập quốc tế và cơ hội việc làm sau khi ra trường. Hiện nay, Đại học FPT có 5 cơ sở tại 5 thành phố lớn trải dài từ Bắc vào Nam, bao gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cần Thơ và TP. Hồ Chí Minh. Đây là một trong những trường TOP đầu nằm trong các trường đại học có ngành Marketing ở Thành Phố Hà Nội.
Ngành Digital Marketing của Đại học FPT thuộc nhóm ngành Quản trị kinh doanh. Khi học ngành Digital Marketing tại Đại học FPT, người học sẽ được tiếp cận với những kiến thức mới, chương trình học chuẩn quốc tế, được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên tâm huyết và dày dặn kinh nghiệm. Bên cạnh những kiến thức chuyên ngành, sinh viên còn được phát triển toàn diện các kỹ năng mềm, khả năng ngoại ngữ và được tiếp cận sớm với môi trường làm việc thực tế để tích lũy kinh nghiệm.
>>> Không chỉ nổi tiếng với ngành Marketing, Công nghệ thông tin cũng là một trong những ngành học mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Tìm hiểu thêm về ngành CNTT tại Đại học FPT để có thêm những lựa chọn tiềm năng cho tương lai.
- Phương thức xét tuyển: Xét tuyển thẳng hoặc xét tuyển xếp hạng trên trang SchoolRank
- Điểm trúng tuyển 2024: Đạt xếp hạng Top 50 trên trang SchoolRank
- Học phí 2024: Khoảng 20.090.000 VND - 28.700.000 VND tùy theo từng cơ sở trên toàn quốc
- Bằng cấp: Bằng Cử nhân chuyên ngành Digital Marketing
- Website: https://hanoi.fpt.edu.vn/
2. Đại học RMIT (cơ sở Hà Nội và TP.HCM)
Đại học RMIT là cơ sở giáo dục cao cấp của Úc đầu tiên tại Việt Nam, cung cấp nền giáo dục toàn diện với môi trường toàn cầu hóa. Hiện nay, Đại học RMIT đã phát triển thành trường đại học hàng đầu khu vực với hai cơ sở tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Tại RMIT, Digital Marketing là một ngành riêng biệt. Khi học Digital Marketing tại RMIT, người học sẽ được tiếp xúc với phương pháp đào tạo chuẩn thông lệ quốc tế, được tiếp xúc sớm với môi trường doanh nghiệp với 2 kỳ thực tập (mỗi kỳ 12 tuần) và có cơ hội học trao đổi với hơn 200 trường đại học đối tác trên toàn cầu.
- Phương thức xét tuyển: Xét tuyển học bạ kết hợp chứng chỉ quốc tế
- Học phí 2024: Khoảng 300 triệu đồng/năm
- Bằng cấp: Bằng Cử nhân Digital Marketing
- Địa chỉ:
- Cơ sở Hà Nội: Tòa nhà Handi Resco, 521 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
- Cơ sở TP. Hồ Chí Minh: 702 đại lộ Nguyễn Văn Linh, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
- Website: https://www.rmit.edu.vn/vi
3. Đại học Anh quốc Việt Nam
Trường Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV) là trường đại học quốc tế với chất lượng đào tạo hàng đầu tại nước ta. Sinh viên tốt nghiệp tại trường sẽ được cấp bằng trực tiếp bởi 2 đại học lớn của Vương quốc Anh là Đại học London và Đại học Staffordshire. Hiện nay, BUV có 2 cơ sở tại Hà Nội và Hưng Yên.
Tại BUV, ngành Quản trị Marketing thuộc nhóm ngành Quản trị và Kinh doanh. Khi học Quản trị Marketing tại BUV, sinh viên sẽ được học tập chương trình chuẩn Anh Quốc, được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực hành từ việc thấu hiểu khách hàng, phát triển sản phẩm đến phân tích thị trường.
- Phương thức xét tuyển: Xét tuyển theo quy chế riêng của trường
- Học phí 2024: 162.590.000 đồng/năm
- Bằng cấp: Bằng Cử nhân Quản trị Marketing (được cấp bởi ĐH Staffordshire)
- Địa chỉ:
- Cơ sở Hà Nội: 193 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
- Cơ sở Hưng Yên: Lô GĐ-01, Khu đô thị Ecopark, Hưng Yên
- Website: https://www.buv.edu.vn/vi/
4. Đại học VinUni - đại học có ngành marketing nổi tiếng tại Việt Nam
VinUni là trường đại học tư thục được thành lập bởi VinGroup - tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam. Với cơ sở vật chất hiện đại, sự hợp tác đào tạo với 2 trường tư thục hàng đầu thế giới là đại học Cornell và Đại học Pennsylvania, VinUni đặt mục tiêu sẽ có mặt trong danh sách 50 trường đại học trẻ hàng đầu thế giới.
Chuyên ngành Marketing tại VinUni thuộc nhóm ngành Quản trị kinh doanh. Ngành Marketing của trường sẽ cung cấp cho người học nền giáo dục hoàn toàn bằng tiếng Anh, giúp bạn có được đầy đủ những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp cho sự nghiệp sau này.
- Phương thức xét tuyển: Xét tuyển theo quy chế riêng của trường
- Học phí 2024: 815.850.000 đồng/năm
- Bằng cấp: Bằng Cử nhân Quản trị kinh doanh
- Địa chỉ: Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội
- Website: https://vinuni.edu.vn/vi/ve-vinuni/
5. Đại học Kinh tế quốc dân - đại học đào tạo marketing chất lượng
Trường ĐH Kinh tế quốc dân (NEU) là trường có chương trình đào tạo kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh chất lượng hàng đầu tại Việt Nam. Với lợi thế đó, đây chính là một lựa chọn tốt mà các bạn có thể cân nhắc khi tìm kiếm ngôi trường phù hợp để học ngành Marketing.
Các ngành học liên quan đến Marketing tại NEU bao gồm: Marketing, Quan hệ công chúng, Truyền thông Marketing (POHE). Theo học Marketing tại đây, sinh viên sẽ được đào tạo chuyên sâu những kiến thức và kỹ năng thực tế về nghiên cứu thị trường, khách hàng và môi trường kinh doanh, truyền thông, hoạch định chiến lược PR, quảng cáo, xây dựng kế hoạch và chiến lược marketing,...
- Phương thức xét tuyển: Xét theo quy định của Bộ GD-ĐT
- Học phí 2024: 600.000 đồng/tín chỉ (tương đương 20.000.000 đồng/năm học)
- Bằng cấp: Bằng Cử nhân
- Địa chỉ: 207 Giải Phóng, Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
- Website: https://www.neu.edu.vn/
6. Đại học Thương mại
Trường ĐH Thương mại (TMU) là một trong những trường đại học hàng đầu Việt Nam với 2 lĩnh vực mũi nhọn là thương mại điện tử và kinh doanh. Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất hiện đại, trường ĐH Thương mại tự hào thuộc Top 5 trường đào tạo Marketing uy tín tại Việt Nam.
Ngành Marketing tại TMU được chia làm 3 chuyên ngành gồm Marketing thương mại, Quản trị thương hiệu và Marketing số. Trong quá trình học tập, sinh viên sẽ được học các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về kinh tế, marketing, hành vi khách hàng, quan hệ khách hàng, truyền thông và xúc tiến, thực hành marketing kinh doanh,...
Bên cạnh đó, người học còn được tiếp cận với kiến thức thực tế thông qua các chương trình tham quan doanh nghiệp, chia sẻ kiến thức từ chuyên gia, doanh nhân, cựu sinh viên,... nhằm rèn luyện khả năng thực chiến, nâng cao kỹ năng và năng lực của bản thân.
- Phương thức xét tuyển: Theo quy định của Bộ GD-ĐT
- Học phí 2024: Từ 17.325.000 - 33.495.000 đồng/năm
- Bằng cấp: Bằng Cử nhân
- Địa chỉ trụ sở chính: 79 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
- Website: https://tmu.edu.vn/
7. Đại học Ngoại thương - đại học có ngành marketing chất lượng
Trường ĐH Ngoại Thương (FTU) là một trường đại học công lập hàng đầu về kinh tế và quản trị kinh doanh tại Việt Nam. Trường luôn chú trọng nâng cao mối quan hệ quốc tế, tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội học tập trao đổi và mở rộng kiến thức về kinh doanh trên toàn cầu. Hiện FTU đang có 2 cơ sở đào tạo tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Ngành Marketing là một ngành mới FTU, bắt đầu được đưa vào chương trình giảng dạy từ năm 2022. Sinh viên học ngành Marketing tại trường sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức vững chắc về hành vi khách hàng, quảng cáo trên mạng xã hội, quản trị marketing, phương pháp tiếp thị trực tuyến, SEO…
- Phương thức xét tuyển: Theo quy định của Bộ GD-ĐT
- Học phí 2024: Từ 25 - 70 triệu đồng/năm
- Bằng cấp: Bằng Cử nhân Marketing
- Địa chỉ trụ sở chính: 91 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
- Website: https://www.ftu.edu.vn/
8. Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Học viện Báo chí và Tuyên truyền (AJC) là một trong những trường uy tín với đội ngũ cán bộ đầu ngành có tầm ảnh hưởng trong nước và quốc tế.
Học viện có đào tạo các ngành liên quan đến Marketing bao gồm quan hệ công chúng - quảng cáo, quan hệ quốc tế, báo chí. Với chương trình đào tạo chuẩn 4 năm cùng đầy đủ kiến thức từ đại cương đến cơ sở ngành, người học sẽ có được nền tảng vững chắc về marketing, quan hệ công chúng (PR), quảng cáo, năng lực nghiên cứu và thích ứng,...
- Phương thức xét tuyển: Theo quy định của Bộ GD-ĐT
- Học phí 2024: Từ 506.000 - 1.470.000 đồng/tín chỉ
- Bằng cấp: Bằng Cử nhân
- Địa chỉ: 36 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
- Website: https://ajc.hcma.vn/
9. Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh
Trường ĐH Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) thuộc top 14 trường đại học trọng điểm Việt Nam và là 1 trong 1000 trường kinh tế tốt nhất thế giới theo xếp hạng của Eduniversal. Cho đến nay, trường đã có tới 10 cơ sở học tập phân bố tại các khu vực trung tâm của TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Vĩnh Long.
Ngành Marketing của UEH đào tạo theo phương pháp problem-based learning - chuyển đổi linh hoạt offline và online - làm tăng khả năng tự tìm tòi, học hỏi của sinh viên. Người học sẽ được trang bị đầy đủ nền tảng kiến thức về tổ chức bán hàng, phát triển sản phẩm, hành vi tiêu dùng, PR, marketing kỹ thuật số,... với nền tảng giáo trình chuẩn quốc tế và nguồn học liệu mở có sẵn.
- Phương thức xét tuyển: Theo quy định của Bộ GD-ĐT
- Học phí 2024: Từ 863.500 - 1.596.000 đồng/tín chỉ
- Bằng cấp: Bằng Cử nhân Đại học chính quy Marketing
- Địa chỉ trụ sở chính: 59C đường Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
- Website: https://www.ueh.edu.vn/
10. Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) là một trong những trường đại học uy tín tại Việt Nam đào tạo về kinh tế - tài chính và luôn hướng tới chuẩn mực đào tạo quốc tế. Trường UEF hiện đang có 3 cơ sở đào tạo, trong đó có 2 cơ sở tại quận Bình Thạnh và 1 cơ sở thuộc khu Nam Sài Gòn.
UEF hiện có đào tạo 2 ngành Marketing và Digital Marketing với chương trình đào tạo được thiết kế bài bản, có sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực hành. Các tài liệu, giáo trình trong suốt quá trình học tập chủ yếu bằng tiếng Anh. Sinh viên sẽ được tiếp cận với khối kiến thức hữu ích về kinh doanh và marketing, phân tích và dự báo thị trường, nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển thương hiệu, truyền thông marketing,...
- Phương thức xét tuyển: Theo quy định của Bộ GD-ĐT
- Học phí 2024: 18 - 20 triệu đồng/kỳ
- Bằng cấp: Bằng Cử nhân Marketing
- Địa chỉ trụ sở chính: 141 - 145 Điện Biên Phủ, P. 15, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
- Website: https://www.uef.edu.vn/
11. Đại học Kinh tế - Luật TP.HCM
Trường ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM (UEL) là một thành viên trong hệ thống cụm trường ĐHQG và có tiếng trong đào tạo với nhiều thành tích nổi bật. Nhà trường luôn cố gắng tạo cho sinh viên môi trường học tập thật năng động, sáng tạo bổ ích. Hiện nay, UEL có 1 cơ sở duy nhất tại quận Thủ Đức thuộc TP. HCM.
Khi theo học ngành Marketing tại UEL, sinh viên sẽ được tiếp cận với phương pháp giảng dạy hiện đại, nội dung học chuyên sâu và nâng cao theo hướng gắn liền với thực tiễn. Các khía cạnh kiến thức có trong chương trình đào tạo bao gồm: Thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, nghiên cứu thị trường, tổ chức sự kiện, định giá sản phẩm, quan hệ khách hàng,...
- Phương thức xét tuyển: Theo quy định của Bộ GD-ĐT
- Học phí 2024: 18 - 20 triệu đồng/kỳ
- Bằng cấp: Bằng Cử nhân Marketing
- Địa chỉ trụ sở chính: 141 - 145 Điện Biên Phủ, P. 15, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
- Website: https://www.uef.edu.vn/
12. ĐH Tài chính - Marketing là một trong các trường đại học có ngành Marketing chuyên sâu
Trường ĐH Tài chính - Marketing (UFM) là trường đại học dân lập uy tín, đào tạo 2 chuyên ngành mũi nhọn là Marketing và Tài chính ngân hàng. Với đội ngũ giảng viên tận tâm, giàu kinh nghiệm và môi trường học tập năng động, UFM sẽ là một sự lựa chọn tốt cho bạn. Hiện nay, trường ĐH Tài chính - Marketing có 6 cơ sở đào tạo tại các khu vực thuộc TP.HCM.
Ngành Marketing tại UFM có chương trình đào tạo chuẩn 4 năm, cung cấp đầy đủ các kiến thức cơ bản về truyền thông, thương hiệu, thiết lập kế hoạch, mục tiêu, PR, phân tích thị trường và khách hàng,... Khi theo học, sinh viên sẽ được liên tục nâng cao các kỹ năng chuyên ngành để sẵn sàng phát triển sự nghiệp.
- Phương thức xét tuyển: Theo quy định của Bộ GD-ĐT
- Học phí 2024: Từ 25 - 60 triệu đồng/năm
- Bằng cấp: Bằng Cử nhân Marketing
- Địa chỉ trụ sở chính: số 2/4 Trần Xuân Soạn, P. Tân Thuận Tây, Q. 7, TP. HCM
- Website: https://ufm.edu.vn/
13. Đại học Hoa Sen - đại học đào tạo marketing uy tín
Trường ĐH Hoa Sen (HSU) luôn hướng tới cung cấp môi trường học tập năng động, sáng tạo, chương trình học gắn liền với thực tiễn thời đại 4.0. Trong quá trình hoạt động, HSU đã đạt được nhiều thành tựu và kiểm định chất lượng từ các tổ chức danh giá hàng đầu châu Á và thế giới như QS Star, NEAS, FIBAA,... Trường ĐH Hoa Sen hiện có 5 cơ sở đào tạo với cơ sở vật chất trang trọng, hiện đại đều thuộc TP.HCM.
Chương trình đào tạo ngành Marketing của HSU có thời gian đào tạo 3,5 năm, đạt chuẩn quốc tế được kiểm định bởi tổ chức ACBSP (Hoa Kỳ). Sinh viên sẽ được tiếp xúc với nguồn học liệu uy tín với các kiến thức, kỹ năng cần thiết liên quan đến quản trị chiến lược marketing, quản trị bán hàng, truyền thông, quảng cáo,...
- Phương thức xét tuyển: Theo quy định của Bộ GD-ĐT
- Học phí 2024: 80 - 85 triệu đồng/năm học
- Bằng cấp: Bằng Cử nhân Marketing
- Địa chỉ trụ sở chính: số 08 Nguyễn Văn Tráng, Q.1, TP. HCM
- Website: https://www.hoasen.edu.vn/
14. Đại học Quốc tế Hồng Bàng
Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng (HIU) là một trong những trường tư thục đầu tiên tại khu vực phía Nam. Trong quá trình hoạt động, trường đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào với nhiều hướng đào tạo chuyên sâu ở các lĩnh vực quan trọng. Đến nay, HIU có 2 cơ sở đào tạo đang hoạt động tại TP.HCM được trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị hiện đại và đáp ứng được các nhu cầu học tập, thực hành của sinh viên.
Ngành Digital Marketing của HIU bao gồm chương trình đào tạo chuẩn và chương trình tiếng Anh. Trong quá trình học tập, sinh viên sẽ được cung cấp nền tảng kiến thức chuyên ngành kết hợp với nhiều môn học mới phù hợp với xu hướng tương lai như Multimedia Marketing, Digital Marketing Strategy and Planning, Content Marketing,...
- Phương thức xét tuyển: Theo quy định của Bộ GD-ĐT
- Học phí 2024: 55 - 100 triệu đồng/năm
- Bằng cấp: Bằng Cử nhân chuyên ngành Digital Marketing
- Địa chỉ:
- Tòa nhà Con tàu tri thức, 215 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh
- Cơ sở Đầm Sen, 120 Hòa Bình, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú
- Website: https://www.hoasen.edu.vn/
15. Đại học Duy Tân (Đà Nẵng)
Trường ĐH Duy Tân (DTU) là trường đại học tư thục đầu tiên và lớn nhất miền Trung, đào tạo đa lĩnh vực, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho cả nước. Trong quá trình hoạt động, DTU đã hợp tác với nhiều trường đại học danh tiếng của Mỹ như ĐH Carnegie Mellon, ĐH Bang Pennsylvania, ĐH Bang California và ĐH Purdue.
Chương trình đào tạo ngành Marketing trường ĐH Duy Tân cung cấp cho người học đầy đủ kiến thức nền tảng, hiện đại và chuyên sâu về marketing, giúp sinh viên có năng lực hoạch định và tổ chức thực hiện các hoạt động marketing hiệu quả.
- Phương thức xét tuyển: Theo quy định của Bộ GD-ĐT
- Học phí 2024: 720.000 - 940.000 đồng/tín chỉ
- Bằng cấp: Bằng Cử nhân ngành Marketing
- Địa chỉ: 254 Nguyễn Văn Linh, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
- Website: https://mydtu.duytan.edu.vn/
16. Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng
Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng (DUE) là trường đại học công lập, đào tạo đa cấp, đa ngành theo tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu tại miền Trung Việt Nam. Hiện nay, trường có 1 cơ sở đặt tại thành phố Đà Nẵng.
Ngành Marketing của DUE đã đạt chứng nhận chất lượng giáo dục của mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA) vào năm 2019. Với khung chương trình được thiết kế chuẩn 4 năm, sinh viên sẽ được trang bị các kỹ năng, phương pháp thấu hiểu khách hàng, truyền thông và hợp tác, tin học và ngoại ngữ,... và khả năng học tập suốt đời.
- Phương thức xét tuyển: Theo quy định của Bộ GD-ĐT
- Học phí 2024: 22.520.000 đồng/năm
- Bằng cấp: Bằng Cử nhân ngành Marketing
- Địa chỉ: 71 Ngũ Hành Sơn, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng
- Website: https://due.udn.vn/vi-vn/sinhvien
17. Đại học Kinh tế - Đại học Huế
Trường ĐH Kinh tế - ĐH Huế (HCE) là trường đại học công lập, luôn coi trọng nâng cao chất lượng toàn diện trên tất cả các mặt hoạt động. Đến nay, HCE có 2 cơ sở hoạt động tại thành phố Huế, đào tạo và nâng cao chất lượng nhân lực phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của khu vực miền Trung, Tây Nguyên và trên cả nước.
Ngành Marketing của HCE sẽ cung cấp cho người học những kiến thức chuyên môn vững chắc kết hợp năng lực thực hành về thị trường, kinh doanh, phương pháp nghiên cứu và quản trị marketing,...
- Phương thức xét tuyển: Theo quy định của Bộ GD-ĐT
- Học phí 2024: 9.800.000 đồng/năm
- Bằng cấp: Bằng Cử nhân ngành Marketing
- Địa chỉ:
- Cơ sở 1: 99 Hồ Đắc Di, TP Huế
- Cơ sở 2: 100 Phùng Hưng, TP Huế
- Website: https://hce.edu.vn/
18. 3 tiêu chí lựa chọn trường học Marketing phù hợp
Để có thể đưa ra lựa chọn trường học Marketing phù hợp, bạn cần đặc biệt chú trọng vào các yếu tố như chất lượng đào tạo, điểm đầu vào và học phí của các trường.
18.1. Chất lượng đào tạo các trường đại học có ngành marketing
Khi lựa chọn trường học Marketing, bạn cần xem xét các tiêu chí đánh giá chất lượng đào tạo như:
- Chất lượng chương trình học: Bạn cần xem xét chương trình học của trường có đảm bảo cung cấp kiến thức mới mẻ, phù hợp với xu hướng thị trường hay không; trong quá trình học có được tiếp xúc nhiều với thực tiễn hay không…
- Các danh hiệu trường đã đạt được
- Danh tiếng của trường: Ra sao, trường có được nhiều người biết đến hay không
- Đội ngũ giảng viên: Có bằng cấp thế nào, kinh nghiệm giảng dạy ra sao
- Cơ sở vật chất: Có hiện đại hay không, có đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập của sinh viên không
- Bằng cấp nhận được: Bạn cần tìm hiểu và đánh giá xem trường đó/khoa đó cung cấp loại bằng gì khi tốt nghiệp, chẳng hạn như bằng Cử nhân Marketing, bằng được quốc tế công nhận...
- Cơ hội nghề nghiệp và mức lương sau khi ra trường
- Đánh giá của sinh viên
18.2. Điểm đầu vào các trường dạy Marketing
Khi chọn trường học Marketing, bạn cũng cần đánh giá điểm đầu vào của trường dựa vào một số yếu tố như:
- Điểm đầu vào của ngành Marketing các năm trước (ít nhất 3 năm)
- Chỉ tiêu đầu vào của ngành
- Các phương thức tuyển sinh của trường đó
18.3. Học phí các trường đại học có ngành marketing
Khi lựa chọn trường học Marketing, một số sinh viên không có điều kiện về kinh tế thì sẽ lựa chọn các trường đại học có mức học phí rẻ hơn nhưng vẫn đảm bảo tốt chất lượng đầu ra. Bạn cần đánh giá mức học phí của trường đó dựa vào các yếu tố như:
- Mức học phí của trường trong 1 học kỳ hoặc trong 1 năm
- Mức tăng học phí hàng năm của trường
- Mức độ tương xứng với chất lượng đào tạo
- Các chương trình học bổng, hỗ trợ tài chính của trường
Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các trường đại học có ngành Marketing. Rất khó để biết được trường nào là ngôi trường tốt nhất, mà việc lựa chọn trường còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như chất lượng giảng dạy, điểm chuẩn đầu vào, mức học phí của các trường… Ngoài ra, việc tự học cũng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công trong quá trình học ngành Marketing.
Nếu bạn có bất kỳ băn khoăn hay thắc mắc về ngành Digital Marketing, hãy liên hệ Trường Đại học FPT Hà Nội để được hỗ trợ nhé.