Đánh giá
Những chiếc Mercedes-Benz với ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới đem lại cảm giác trẻ trung nhưng không kém phần sang trọng xuất hiện cách đây khoảng một năm trước trên dòng xe cao cấp nhất của thương hiệu ngôi sao ba cánh: S-Class. Sau đó, dòng sedan cỡ trung là E-Class cũng được xuất hiện với kiểu dáng mới và giờ đây là chiếc sedan “át chủ bài” của Mercedes: C-Class.
Có thể nói, dòng sedan hạng sang với kích thước vừa phải như C-Class là một trong các mẫu xe đem lại doanh thu chính cho thương hiệu đến từ nước Đức. Việc này cũng hoàn toàn bình thường đối với hai “đồng hương” BMW và Audi, nơi sản xuất ra “kình địch” của C-Class như dòng xe 3-Series hay chiếc A4. Không chỉ riêng ở thị trường Việt Nam mà còn ở trên toàn thế giới, bộ 3 xe Đức luôn “chiến đấu” không kể ngày và đêm. Tuy nhiên, do được lắp ráp trong nước nên C-Class hay bất kì mẫu xe nào của Mercedes đều có lợi thế khá lớn về giá bán, đi cùng chất lượng được Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) cam kết không thua kém bất chiếc Mercedes nào được sản xuất ở Đức.
Thiết kế và trang bị ngoại thất
Tổng thể Mercedes-Benz C200
Nếu nhìn thoáng qua, bạn sẽ bị nhầm lẫn giữa C-Class với một chiếc S-Class. Chiếc Mercedes C200 dường như hướng đến kiểu dáng Coupe 2 cửa hơn là một chiếc sedan 4 cửa tiêu chuẩn. Điều đó thể hiện một cách rõ ràng qua nắp capo được kéo dài và cabin được đẩy ra phía sau. Chiếc C200 có kích thước 4686 x 1810 x 1442mm (DxRxC), C200 mới có độ dài, rộng tăng 95mm và 40mm so với thế hệ trước. Độ dài trục cơ sở của C200 ở mức 2.840mm, cũng tăng 76mm, giúp cho C-Class bước gần hơn đến dòng xe ở phân khúc cao hơn là E-Class.
Cụm đèn pha của C200 được thiết kế với những đường nét mềm mại nhưng dãy đèn LED ban ngày sắc bén được vuốt từ trên xuống lưới tản nhiệt và những bóng đèn LED làm nhiệm vụ báo tín hiệu đã bù lại sự mạnh mẽ và hiện đại cho xe. Phần lưới tản nhiệt được thiết kế đơn giản với 2 thanh ngang và tích hợp biểu tượng ngôi sao ba cánh vào chính giữa. Cản trước được trang bị thêm bộ lướt gió gầm xe, các hốc hút gió với các góc được bo tròn.
Thân xe ở mỗi bên được dập hai đường gân nổi mang lại thêm tính thể thao cho C200, đường gân đầu tiên nằm sát tay nắm cửa bắt đầu từ đèn pha trước đến hết cửa sau. Đường gân thứ hai thấp hơn, được vuốt từ chắn bùn trước ra phía đuôi xe và xuyên suốt đến thân xe phía đối diện thành một hình chữ U hoàn chỉnh. Cụm đèn pha sau của C200 có hình dáng khá giống trên dòng S-Class nhưng chỉ 2 dãy đèn LED báo phanh thay vì ba như S-Class.
Cặp ống xả kép được khéo léo giấu vào phía trong, cản sau được trang trí bởi một thanh nẹp mạ crom với thiết kế uốn lượn tương tự như hình dạng ống xả được đặt ở mỗi bên thân xe. Cuối cùng là bộ mâm đúc cỡ 17 inch với thiết kế như 5 cánh hoa được ghép vào nhau đem lại sự hài hòa cho tổng thể xe. Nhìn chung, C-Class thế hệ mới không mang thiết kế quá mạnh mẽ dành riêng cho nam giới hay nữ tính, thiết kế này phù hợp cho đa số người sử dụng, đúng theo mục đích tạo nên một mẫu sedan hạng sang dành cho số đông.
Nội thất và trang bị tiện ích
Không gian nội thất ở hàng ghế trước của chiếc C200
Nội thất của Mercedes-Benz C200 đã bước thêm một khoảng cách lớn và gần bắt kịp các mẫu xe “đàn anh”. Không gian nội thất được sử dụng nhiều vật liệu như da nappa và nhôm. Nhôm được ốp lên táp lô, nẹp của hay mở khóa đã trở thành những điểm nhất thú vị và mang tới sự hiện đại và trẻ trung hơn, xóa đi cảm giác đơn điệu của không gian nội thất ở phía trước. Cụm vô-lăng được bọc da nappa giúp cho người điều khiển cầm “chắc tay” hơn, các nút điều khiển hệ thống, điện thoại hay âm lượng đều được tích hợp, đem lại sự thuận tiện nhất khi sử dụng.
Về mặt tiện nghi, Mercedes khá chăm chút đến khách hàng bằng việc cập nhật bản đồ Việt Nam vào hệ thống định vị tích hợp trên Comand vì trước đây chức năng này chưa hỗ trợ tại nước ta. Các ghế ngồi đều được bọc da và chỉnh điện và nhớ được đến 3 vị trí ngồi khác nhau. Hệ thống giải trí khá chất lượng với các loa được đặt đều khắp xe, màn hình trung tâm đa sắc với kích thước 7 inch. Xe được trang bị các tính năng cơ bản như đầu đọc CD, kết nối USB, AUX nhằm đa dạng hóa tối đa nguồn dữ liệu giải trí của người sử dụng. Bên cạnh đó, C200 cũng được trang bị hệ thống điều hòa không khí tự động 2 vùng Thermatic và các hốc thoát hơi được viền nhôm tinh tế hơn.
Nút khởi động, cụm màn hình trung tâm và hàng ghế sau
Chưa dừng lại ở đó, Mercedes-Benz còn tăng thêm sự tiện lợi cho người điều khiển xe bằng việc trang bị thêm nút khởi động động cơ, mở cốp sau bằng khóa điện tử, hiển thị thông tin xe lên kính lái. Ở hàng ghế sau có màn che nắng và nếu như cần thêm không gian để chuyên chở đồ đạc, người sử dụng có thể gập ghế sau theo tỉ lệ 40:60:40.
Động cơ và hệ truyền lực
Bên dưới nắp capô là khối động cơ 2.0 lít công suất 184 mã lực
Cung cấp sức mạnh cho mẫu xe C200 là khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng có dung tích 2.0 lít cho công suất 184 mã lực tại 5500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 350Nm từ 1200 đến 4000 vòng/phút đi cùng hộp số tự động 7 cấp (7G-TRONIC PLUS) và hệ truyền động cầu sau chứ không phải cầu trước như các mẫu sedan khác. Xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,6 giây, tốc độ tối đa 250 km/h. Theo công bố của Mercedes-Benz Việt Nam, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của C-Class 2015 từ 5,3 - 5,6 lít/100km
Trang bị an toàn
Tính năng an toàn là một trong những điều rất được người tiêu dùng chú ý khi đã đủ khả năng sở hữu cho mình một mẫu xe sedan hạng sang. Hiểu được điều đó, Mercedes-Benz đã làm người dùng “yên tâm hơn bằng việc trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR và ổn định thân xe điện tử ESP. Bên cạnh đó hai hệ thống mới như ESP® Curve Dynamic Assist giúp tránh hiện tượng thiếu lái khi vào cua ở tốc độ cao và Crosswind Assist hỗ trợ người lái điều khiển xe dễ dàng & an toàn khi có lực gió mạnh thổi ngang thân xe.
Hình ảnh chi tiết Mercedes C200 2017