1. Đăng video gốc của Facebook
So với video được đăng dưới dạng liên kết từ các trang web khác, video gốc của Facebook có tỷ lệ tương tác cao hơn 186% và được chia sẻ nhiều hơn 1000%. Do đó, bạn nên đăng video gốc của facebook nhé!
Video gốc tăng khả năng tiếp cận cũng như lượt like, share…
2. Sử dụng nhắm mục tiêu bài đăng cơ bản
Thay vì quảng cáo bài đăng quảng cáo trên Facebook cho toàn bộ bài viết của bạn (đôi khi cũng có ý nghĩa), bạn có thể sử dụng thẻ sở thích để nhắm mục tiêu chủ sở hữu sản phẩm. Đây là một trong những cách tiếp cận tự nhiên trên Facebook hiệu quả.
Mục tiêu tiếp cận càng chính xác thì tỷ lệ nhấp chuột càng cao.
3. Xuất bản và quản lý nội dung evergreen
Xuất bản những nội dung evergreen (hấp dẫn và không bị lỗi thời) thường xuyên, không nhất thiết từng ngày sẽ giúp bạn tạo nhiều lượt xem và mức độ tương tác. Đồng thời, hướng nhiều người hơn đến trang web của bạn.
4. Tạo bài quiz
Tạo những bài kiểm tra trên facebook với ý tưởng phù hợp sẽ tạo được tiếng vang với những người theo dõi bạn, tăng đúp chuột,... Đồng thời, nó còn mang đến cho bạn một cái nhìn độc đáo về sở thích, niềm tin và động lực của khán giả.
5. Hợp tác với các thương hiệu và người có ảnh hưởng khác
Tìm một đối tác chiến lược khen ngợi thương hiệu của bạn có thể cực kỳ hiệu quả. Cách này còn được nhiều người gọi là quảng cáo chéo để cùng nhau nâng cao nhận thức về thương hiệu, thu hút người theo dõi mới và thúc đẩy doanh thu.
6. Khai thác tối đa Hashtags
Gắn một hoặc tối đa hai thẻ bắt đầu bằng # cho mỗi thư để làm cho bài đăng của bạn tập trung vào chủ đề nhưng dễ khám phá, tìm hiểu hơn. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Hashtagify hoặc tìm kiếm thẻ bắt đầu bằng # trong thanh tìm kiếm của Facebook.
Gắn thẻ # mang đến nhiều lợi ích hiệu quả.
7. Thử phát trực tiếp trên Facebook
Người dùng Facebook dành nhiều thời gian hơn 3 lần xem các chương trình phát sóng trực tiếp so với các video truyền thống nên bạn thử dùng cách này xem sao nhé! Chương trình phát sóng trực tiếp có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm các cuộc phỏng vấn, các phiên hỏi đáp... để tiếp cận tự nhiên trên Facebook một cách hiệu quả.
8. Quảng cáo chéo các kênh xã hội khác
Quảng cáo chéo các kênh xã hội khác trên trang Facebook của bạn cũng giúp người theo dõi dễ dàng tìm thấy bạn trên các nền tảng khác.
9. Thu hút người theo dõi của bạn với ưu đãi đặc biệt
Trong trường hợp, nội dung của bạn không đặc biệt mạnh, bạn có thể sử dụng chiến thuật quảng cáo cũ tốt như cung cấp cho người theo dõi nhữn giảm giá đặc biệt hoặc thực hiện những ưu đãi có giới hạn thời gian để tiếp cận khán giả mới.
Những khuyến mãi đặc biệt luôn kích thích trí tò mò của người xem.
10. Tương tác với những người đăng trên trang của bạn
Nếu ai đó đã dành thời gian viết lên tường của bạn, hãy đảm bảo bạn trả lời trong một khung thời gian hợp lý, cung cấp thông tin hữu ích hoặc trả lời tận tình câu hỏi của họ. Mục đích của việc này nhằm đảm bảo bạn sử dụng cơ hội để tạo ấn tượng, nâng cao tính hấp dẫn thương hiệu.
11. Khám phá các cuộc thi nhỏ
Các cuộc thi nhỏ có thể làm việc kỳ diệu để thu hút khán giả của bạn và tạo ra sự tương tác hữu ích. Cách làm này được nhiều doanh nghiệp áp dụng.
12. Hoạt động trong phần nhận xét
Không có gì tệ hơn là người dùng để lại một bình luận và bạn không bao giờ trả lời. Hãy cho thấy rằng, bạn đang tương tác, phản hồi tích cực để nâng cao thương hiệu của mình. Số lượng nhận xét càng cao cho thấy người theo dõi và khách hàng truy cập càng lớn.
13. Trưng bày sản phẩm của bạn
Hãy nhớ rằng, người theo dõi thích trang của bạn vì một lý do, đó chính là họ thích sản phẩm của bạn và muốn nghe nhiều hơn về nó. Bạn có thể giới thiệu, quảng cáo sản phẩm của mình như là một phần của tổng hợp nội dung. Đồng thời, cố gắng tìm kiếm những cách mới mẻ để giới thiệu các ưu đãi của bạn, có thể áp dụng mẹo gắn kết với các sự kiện hoặc chủ đề thịnh hành đang diễn ra.
Sản phẩm của bạn là gì? Hãy trưng bày cho mọi người biết đến.
14. Piggyback trên các chủ đề thịnh hành
Piggybacking trên các xu hướng là một lựa chọn tiếp thị khả thi nếu nó thực hiện đúng cách. Mặc dù đây không phải là thứ bạn có thể lập kế hoạch từ trước, nhưng nó vẫn có khả năng tạo nên những cơ hội phát sinh nếu bạn đang quản lý trang fanpage của mình và dành phần lớn thời gian cho việc làm việc trực tuyến.
Bạn hãy xem các chủ đề thịnh hành của facebook để xem liệu mình có thể đóng góp cho các cuộc trò chuyện đó không. Và tất nhiên là nhớ sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để hiển thị bài đăng đối với những người chưa theo dõi bạn.
15. Phỏng vấn thành viên trong cộng đồng
Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh, khách hàng và các thành viên cộng đồng mà bạn có thể tiếp tục mối quan hệ này và tham gia vào cuộc phỏng vấn trực tiếp hoặc video. Bạn có thể tìm kiếm khách hàng yêu thích sản phẩm của mình, kể một câu chuyện rồi chụp ảnh lại để mọi người cùng thấy và nghe.
16. Chia sẻ đánh giá và lời chứng thực
Bạn có thể thêm đánh giá ứng dụng Trustpilot vào Facebook với các tab Trang để mang lại hiệu quả như mong đợi. Ứng dụng này cho phép bạn hiển thị tối đa 50 bài đánh giá gần nhất của những người đang theo dõi bạn để mang đến những chia sẻ thiết thực.
Những lời đánh giá là minh chứng rõ nét cho dịch vụ của bạn.
17. Truyền cảm hứng cho những người theo dõi bằng dấu ngoặc kép
Trong quá trình tạo nội dung tiếp cận tự nhiên trên Facebook, đừng quên đào sâu hơn và tạo ra một số nội dung mang tính mới mẻ độc đáo. Những trích dẫn trong dấu ngoặc kép đôi khi sẽ khiến khách hàng tiếp cận sản phẩm cảm thấy thích thú hơn những gì bạn nghĩ.
18. Tăng cường xúc tiến nội dung
Đăng bài thường xuyên không có nghĩa mang đến sự tương tác nhiều hơn. Tất nhiên không phải tất cả các loại bài đều phù hợp với Facebook. Nghiên cứu cho thấy, giáo dục và giải trí là hai nội dung mang đến sự tương tác cao. Do đó, bạn cần cố gắng mang lại nhiều thứ hơn cho những bài đăng xã hội, kinh doanh của mình.
19. Tối đa hóa nội dung do người dùng tạo thông qua các cuộc thi
Liên tục tạo ra các luồng nội dung có tính liên quan và tuyệt vời là điều mà rất nhiều nhà quản lý truyền thông xã hội phải đối mặt hằng ngày. Có lẽ đó chính là lý do tại sao có không ít thương hiệu quyết định chuyển sang các cuộc thi và quà tặng như một cách khuyến khích những người theo dõi tạo ra những nội dung gốc.
20. Không ai khác ngoài bạn
Không ai có thể giúp bạn hack được phạm vi tiếp cận hữu cơ của bạn đối với các khách hàng tiềm năng, người theo dõi. Cách duy nhất để tăng cường, duy trì sự tương tác của bạn đó chính là tìm hiểu sâu vào điều thực sự mong muốn của khách hàng. Hãy cố gắng hiểu được sự chưa hài lòng, động lực và mục tiêu của họ để có thể tạo nên những nội dung thiết thực khiến người đọc cảm thấy họ thực sự cần.
Tất cả người dùng đều khác nhau trong việc tiếp cận thông tin. Nhưng việc biết người mà bạn đang cố gắng tiếp cận sẽ giúp bạn xác định loại nội dung và định dạng có thể nhận được thông báo đó.
Chúc bạn thành công trong việc tiếp cận tự nhiên trên Facebook!
Mắt Bão