Chương trình Đào tạo trực tuyến GDPT 2018
Giáo án phân tích 11 câu môn Toán tiểu học theo chương trình dạy học trực tuyến GDTX 2018 do hoatieu.vn trình bày là tài liệu hữu ích dành cho quý thầy cô tham khảo để soạn giáo án của mình hay và hoàn thiện hơn.
11 câu phân tích một giáo án toán tiểu học Hướng dẫn trả lời chỉ mang tính chất tham khảo, Bạn chỉ nên đọc để lấy ý tưởng cho bài tập phù hợp với nền tảng, môi trường giảng dạy và học tập của bạn.
phân tích giáo án toán lớp 1
Câu 1: Sau khi học bài, học sinh có thể “làm gì” để tiếp thu (tiếp thu) và vận dụng các kiến thức, kĩ năng liên quan đến chủ đề?
Sau khi học bài học sinh nhận biết các số có hai chữ số từ 20 đến 50; Đọc và viết các số có 20-50 chữ số.
Câu hỏi 2: Học sinh sẽ thực hiện những “hoạt động học tập” nào trong lớp?
Trong bài học, học sinh sẽ có thể thực hiện các hành động sau:
– Người bắt đầu
– Nhận biết số có hai chữ số
– Thực hành, thực hành
– Vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tế.
Câu 3: Những “biểu hiện cụ thể” nào về phẩm chất, năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh thông qua các “hoạt động học tập” được thực hiện trên lớp?
Thông qua các “hoạt động dạy học” được thực hiện trên lớp, học sinh được hình thành và phát triển các năng lực sau:
– Tố chất: cẩn thận, nhanh nhẹn.
– Khả năng.
+ Năng lực đặc biệt. Kỹ năng giao tiếp toán học; khả năng sử dụng các công cụ và tài nguyên giảng dạy toán học; tư duy toán học và trí thông minh.
+ Năng lực chung. năng lực tự chủ, tự học, năng lực giao tiếp, hợp tác.
Câu hỏi 4: Người học sẽ sử dụng được những thiết bị/học liệu nào khi thực hiện các hoạt động học tập trên lớp?
Người học sẽ có thể sử dụng các tài liệu hướng dẫn/học tập như Thẻ học, Gói gậy và Gậy di động khi thực hiện các hoạt động học tập trong lớp.
Câu hỏi 5: Người học sử dụng tài liệu dạy/học (đọc/nghe/nhìn/làm) để hình thành kiến thức mới như thế nào?
Người học sử dụng thiết bị học tập/tài liệu học tập để xây dựng kiến thức mới
* Học sinh “thực hiện” các hoạt động sau:
– HS nhìn rồi lấy 1 que tính đếm ở dòng đầu tiên của sách (23 que tính)
– HS đếm rồi buộc 10 que tính thành bó.
– HS tự quyết định có bao nhiêu bó, bao nhiêu que tính riêng.
* Học sinh viết và đọc các số: 23, 21, 24, 25.
* HS làm tương tự với các số 36, 42.
Câu 6: Sản phẩm học tập mà học sinh phải hoàn thành trong hoạt động hình thành kiến thức mới là gì?
Sản phẩm học tập mà HS phải hoàn thành để hình thành tri thức mới trong hoạt động là:
– Nhìn tranh, viết các số có 2 chữ số bất kỳ từ 21 đến 50.
– Biết cấu tạo của các số từ 21 đến 50, biết vị trí của các số từ 21 đến 50 trong dãy số tự nhiên;
– Tạo số có hai chữ số từ 21 đến 50 trong mỗi trường hợp bằng thao tác trên que tính.
– HS đếm nhanh, đếm số bạn trong lớp, đếm số bàn ghế trong lớp rồi viết các số đó.
Câu 7: Giáo viên nên luận giải, đánh giá kết quả hoạt động hình thành tri thức mới ở học sinh như thế nào?
Giáo viên cần luận giải, đánh giá việc thực hiện hoạt động hình thành tri thức mới của học sinh; dựa trên định hướng chung về đánh giá kết quả giáo dục trong chương trình giáo dục phổ thông công lập dựa trên mục tiêu có thể đạt được. Đánh giá của giáo viên, đánh giá của học sinh với học sinh. Đánh giá qua trả lời miệng, đánh giá qua thao tác của học sinh. Đánh giá kỹ năng viết và trình bày của học sinh thông qua các hoạt động học tập.
Câu 8: Học sinh sẽ được sử dụng những thiết bị/tài liệu học tập nào khi thực hiện các hoạt động vận dụng/vận dụng kiến thức mới trên lớp?
Học sinh được sử dụng các tài liệu dạy/học như sách giáo khoa, vở bài tập, băng đĩa, số bàn ghế trong lớp, số bạn nam trong lớp, số bạn nam khi thực hiện các hoạt động vận dụng/áp dụng kiến thức mới vào lớp học. , số cô gái.
Câu 9: Học sinh sử dụng tài liệu dạy/học (đọc/nghe/nhìn/làm) để vận dụng/áp dụng kiến thức mới như thế nào?
HS sử dụng đồ dùng dạy học/phiếu bài tập, băng giấy để vận dụng kiến thức mới;
* Bảng tính. Học sinh nhìn, đếm hàng chục rồi viết số theo mẫu. Từ đó học sinh nhận biết được số tròn chục, số hàng đơn vị, đọc được số đó.
* Băng giấy. Học sinh củng cố nhận biết số xung quanh 50.
Câu 10: Đâu là sản phẩm học tập mà học sinh cần hoàn thành để thực hành/vận dụng kiến thức mới?
Kết quả mà học sinh cần hoàn thành trong thực hành/vận dụng kiến thức mới là học sinh có thể đếm, đọc và viết các số từ 1 đến 50. Tách hàng chục và hàng đơn vị trong mỗi số.
Câu hỏi 11: Giáo viên nên nhìn nhận, đánh giá như thế nào về kết quả thực hành/vận dụng kiến thức mới của học sinh?
Kết hợp giữa đánh giá quá trình và đánh giá tổng kết, đánh giá định tính và định lượng, đánh giá bằng các công cụ khác nhau: câu hỏi, bài tập. Tổng kết đánh giá thông qua mức độ đạt yêu cầu của tiết dạy. Thông qua việc học sinh trả lời câu hỏi, quan sát các em thực hiện các hoạt động học tập.
Mời các bạn xem thêm ở phần giáo dục tại điểm hình thức Vui lòng.
Bạn có thể tải xuống tệp thích hợp cho mình từ các liên kết bên dưới.